Chứng khoán

Góc nhìn CTCK: Tiếp tục quán tính tăng, VN-Index hướng tới 1.320 điểm

Screen Shot 2024-06-12 at 19.25.20.png

Đóng cửa ngày 12/6, chỉ số VN-Index chính thức chinh phục thành công ngưỡng 1.300 điểm nhờ lực cầu trở lại tốt trong phiên chiều. Dòng tiền lan tỏa mạnh mẽ ở hầu hết các nhóm ngành và các cổ phiếu vốn hóa lớn giúp chỉ số chính tăng gần 16 điểm. Giao dịch khối ngoại tiếp tục chứng kiến phiên bán ròng gần 600 tỷ trên HoSE.

Với việc vượt qua ngưỡng cản mạnh, hầu hết các CTCK đều có quan điểm khả quan về diễn biến thị trường, cho rằng chỉ số chính sẽ tiếp tục quán tính tăng điểm.

VNINDEX_2024-06-12_19-24-28.png

Chứng khoán Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN30 có thể sẽ sớm kiểm tra mức kháng cự 1.350 điểm trong những phiên tới. Đồng thời, thị trường đã có dấu hiệu thoát khỏi giai đoạn tích lũy và bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, đặc biệt dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và tình trạng phân hóa này có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong những phiên giao dịch tới.

Chứng khoán Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và nên chú ý vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Tương tự, Chứng khoán SHS nhận định trong ngắn hạn VN-Index đang hướng tới vùng giá quanh 1.320 điểm, cũng là vùng giá cao nhất kể từ tháng 6/2022, đồng thời chỉ số VN30 hướng tới 1.350 điểm. SHS đánh giá đây là vùng kháng cự rất mạnh, để có thể vượt qua cần thêm hỗ trợ của các yếu tố vĩ mô cũng như kỳ vọng kết quả kinh doanh tích cực của nhóm cổ phiếu lớn, ngân hàng. Trường hợp tích cực nếu chỉ số có thể vượt qua vùng kháng cự trên thì kỳ vọng có thể tiến đến vùng 1.350 điểm - 1.370 điểm, mở rộng lên tới 1.400 điểm. Trong kịch bản kém sắc hơn, xu hướng ngắn hạn của chỉ số sẽ là tiếp tục quay trở lại dao động trong vùng 1.250 – 1.300 điểm.

Quan điểm của Chứng khoán AseanSe thì cho rằng thanh khoản thị trường thấp là tương đối hợp lý trong bối cảnh thị trường phân hóa. Dòng tiền tập trung vào nhóm các cổ phiếu vốn hóa lớn đang là động lực giúp VN-Index bứt phá. AseanSe cho rằng thị trường đang ở trạng thái đủ an toàn để tích lũy cổ phiếu và chiến lược trading vẫn nên được ưu tiên.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) dự phóng quán tính tăng điểm vẫn còn nên có khả năng thị trường sẽ nới rộng điểm số trong phiên giao dịch tiếp theo. Tuy nhiên, dự kiến nguồn cung sẽ gia tăng trở lại và gây tranh chấp mạnh khi thị trường bước qua vùng 1.300 điểm. VDSC khuyến nghị nhà đầu tư vẫn cần quan sát diễn biến cung cầu để đánh giá trạng thái thị trường; tạm thời vẫn nên hạn chế mua đuổi và tránh rơi vào trạng thái quá mua, đồng thời giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý.

Chứng khoán Shinhan nhận định xu hướng chính hiện tại là tăng và dư địa tăng vẫn còn. Với kịch bản chinh phục thành công 1.300, thị trường kì vọng sẽ hướng tới khu vực 1.340 – 1.400 điểm trong trung dài hạn.

Shinhan Securities khuyến nghị nhà đầu tư hoàn toàn có thể canh mua với những mã cổ phiếu bật tăng từ nền với thanh khoản cao. Những nhịp VN-Index điều chỉnh về quanh 1.280 – 1.300 và bật tăng sẽ là cơ hội mua tốt.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm