Công nghệ

FTX sở hữu loạt bất động sản trăm triệu USD

Theo Reuters, hầu hết bất động sản được mua bởi FTX là những ngôi nhà sang trọng bên bờ biển. Khối tài sản này gồm bảy căn chung cư trong khu nghỉ dưỡng Albany, trị giá gần 72 triệu USD.

Một bất động sản khác do cha mẹ Sam Bankman-Fried đứng tên từ ngày 15/6, được xây dựng năm 1700, có lối riêng ra bãi biển và trị giá 16,4 triệu USD. Cha mẹ ông là giáo sư ở Stanford, California. Khi được hỏi vì sao mua nhà ở tận Bahamas và họ thanh toán bằng tiền mặt hay các khoản thế chấp liên quan đến FTX, người đại diện cho biết cha của Bankman-Fried đang tìm cách trả lại tài sản cho công ty. "Trước khi FTX nộp đơn xin phá sản, vợ chồng giáo sư đã tìm cách trả các chứng từ cho công ty và đang chờ hướng dẫn thủ tục cần thiết", vị đại diện nói.

Trụ sở của FTX được chuyển từ Hong Kong đến Bahamas hồi tháng 9/2021. Văn phòng công ty khi đó có giá 60 triệu USD. CoinDesk dẫn nguồn tin cho biết hiện văn phòng này đang bị bỏ trống. Về những bất động sản tại khu nghỉ dưỡng Albany, hồ sơ của FTX nói công ty mua chúng cho các "nhân sự chủ chốt". Tuy nhiên, chưa có báo cáo cụ thể về danh sách những người sở hữu các căn hộ này.

Văn phòng FTX là nơi ăn ngủ tại chỗ của Sam Bankman-Fried và các đồng nghiệp. Ảnh: SBF

Văn phòng FTX là nơi ăn ngủ tại chỗ của Sam Bankman-Fried và các đồng nghiệp. Ảnh: SBF

Trước đó, Bankman-Fried xác nhận sống trong căn biệt thự rộng 1.110 m2 với 9 đồng nghiệp thân cận. Hồi tháng 4, Bloomberg mô tả: "Như thường lệ, ông chủ FTX trông xuề xòa, ngồi trên ghế chơi game với quần nâu và áo phông xám in logo công ty. Văn phòng trông không khác nhà ở, những tờ tiền nhàu nát cùng kem dưỡng môi, muối biển, snack vương vãi khắp nơi. Chiếc ghế lười CEO 9x yêu thích đặt cạnh chỗ làm việc, chỉ cần lăn một cái là đến".

Trong hồ sơ phá sản đệ trình lên tòa án quận Delaware giữa tháng này, John Ray - CEO mới của FTX - cho biết công ty đã dùng quỹ mua nhà và đồ cá nhân cho nhân viên, ban cố vấn. Theo hồ sơ Reuters tiếp cận được, FTX Property Holdings đã mua 15 bất động sản trị giá gần 100 triệu USD vào năm 2021 và 2022. Tài sản đắt nhất là căn hộ áp mái trị giá 30 triệu USD tại Albany.

Các giao dịch khác bao gồm ba chung cư tại One Cable Beach, một dinh thự bên bờ biển ở New Providence, có giá từ 950.000 USD đến 2 triệu USD, được mua bởi Nishad Singh - cựu CTO FTX, Gary Wang và Bankman-Fried - hai nhà đồng sáng lập FTX với mục đích là để ở. Singh và Wang không bình luận thông tin trên, trong khi Sam Bankman-Fries gần như mất liên lạc. Cả cơ quan điều tra Mỹ và Bahamas đều lên kế hoạch triệu tập cựu CEO FTX để phục vụ điều tra.

Trong khi sự sụp đổ của FTX gây ra nhiều sóng gió trên thị trường tiền mã hóa, tại Bahamas đang có một ekip thực hiện bộ phim tài liệu về quá trình sụp đổ của sàn giao dịch. Một số nguồn tin nói bộ phim có sự tham gia của các nhà làm phim hàng đầu, như David Darg, đạo diễn được đề cử giải Oscar và từng đoạt giải Emmy.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm