Kỹ năng sống

FPT muốn xây dựng Tổ hợp giáo dục quy mô 5-10ha ở Hải Dương

Chiều ngày 10/6, UBND tỉnh Hải Dương đã làm việc với Công ty CP FPT (Tập đoàn FPT) để thảo luận về đề xuất xây dựng Tổ hợp giáo dục FPT và báo cáo kết quả hợp tác chuyển đổi số giữa hai bên.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT, đã trình bày mong muốn đầu tư xây dựng một Tổ hợp giáo dục FPT tại Hải Dương với quy mô từ 5-10 ha. Tổ hợp này dự kiến sẽ bao gồm hệ thống giáo dục phổ thông liên cấp từ bậc tiểu học đến THPT và hướng tới mở rộng sang giáo dục nghề nghiệp hệ cao đẳng và đại học.

Ông Khoa nhấn mạnh, FPT sẽ cung cấp một mô hình giáo dục chất lượng quốc tế với mức học phí trong nước, đồng thời cam kết đây sẽ là mô hình đào tạo nghề theo định hướng phát triển của từng địa phương và dựa vào đặt hàng cụ thể của doanh nghiệp trên địa bàn.

Trong lĩnh vực chuyển đổi số, FPT khẳng định cam kết đầu tư mạnh mẽ vào Hải Dương nhằm phát triển vượt bậc. Tập đoàn đã trình bày về 5 nhóm lĩnh vực chính quan tâm, bao gồm: chính quyền số, Đề án 06 và chuyển đổi số của Hải Dương, y tế số, giáo dục số và hạ tầng công nghệ thông tin.

FPT muốn xây dựng Tổ hợp giáo dục quy mô 5-10ha ở Hải Dương- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT đề xuất việc xây dựng tổ hợp giáo dục

Kể từ khi ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 vào ngày 24/8/2021, FPT đã hỗ trợ Hải Dương xây dựng và triển khai các cơ chế, chính sách, chương trình và kế hoạch về chuyển đổi số.

Tập đoàn cũng hỗ trợ cải thiện các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh (DTI) và chỉ số cải cách hành chính (PAR index). Hỗ trợ này đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số và chuyển đổi số cho doanh nghiệp và hộ gia đình tại Hải Dương.

FPT đã thực hiện nhiều hoạt động tư vấn và hỗ trợ tỉnh Hải Dương xây dựng kế hoạch chuyển đổi số, mô hình tổng thể chuyển đổi số và chuyển đổi số doanh nghiệp.

Tập đoàn cũng đã phối hợp tổ chức 3 hội nghị, hội thảo và tham gia 4 sự kiện chuyển đổi số. Trong việc triển khai chuyển đổi số, FPT đã hỗ trợ gần 20 doanh nghiệp, lắp đặt hơn 300 camera cho 15 xã.

Kết quả ứng dụng chuyển đổi số cho công dân và doanh nghiệp đạt tỷ lệ 60%, các dịch vụ tiện ích theo từng ngành đạt 15%, hệ thống/phần mềm phục vụ cán bộ đạt 45%, nền tảng số đạt 60%, thể chế số và nhận thức số đạt 75%, và hạ tầng số phục vụ chuyển đổi số và đô thị thông minh đạt 80%.

Trong giai đoạn 2024-2025, FPT sẽ tiếp tục hỗ trợ Hải Dương xây dựng kế hoạch chuyển đổi số năm 2025, bao gồm các giải pháp về an toàn, an ninh thông tin và triển khai các mô hình của đề án 06 như FPT.Kiosk thông minh, Khảo thí online và nền tảng xác thực căn cước công dân gắn chip FPT.IDCheck.

Giai đoạn 2026-2030, FPT sẽ hỗ trợ xây dựng nền tảng số dùng chung phục vụ chuyển đổi số và đô thị thông minh, phân tích dữ liệu (BI), trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) và thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR).

Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đã ghi nhận và đánh giá cao các đề xuất từ Tập đoàn FPT, nhấn mạnh rằng Hải Dương coi chuyển đổi số là ưu tiên hàng đầu và đã ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Ông Hùng khẳng định, tỉnh Hải Dương sẵn sàng hợp tác với FPT để mang lại hiệu quả tốt nhất theo biên bản hợp tác đã ký kết. Ông cũng ủng hộ đề nghị xây dựng Tổ hợp giáo dục và khoa học tại địa bàn, đề nghị các sở, ngành chức năng của tỉnh rà soát và lựa chọn địa điểm phù hợp để sớm triển khai dự án.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm