Doanh nghiệp

Địa ốc First Real (FIR) nói gì khi chậm họp ĐHĐCĐ thường niên gần ba tháng khiến cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo?

Ngày 14/6, Công ty Cổ phần Địa ốc First Real (mã: FIR) đã công bố công văn có nội dung giải trình về việc cổ phiếu FIR bị đưa vào diện cảnh báo vì chậm trễ tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên.

Doanh nghiệp cho biết ngày 6/1 năm nay, Hội đồng quản trị (HĐQT) First Real đã ban hành quyết định về việc gia hạn thời gian họp ĐHĐCĐ thường niên 2022 chậm nhất đến ngày 31/3. Tới ngày 25/1, FIR đã công bố chốt danh sách cổ đông có quyền tham dự tại ngày đăng ký cuối cùng là 18/2.

Tuy nhiên, do tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn TP Đà Nẵng, công ty cũng phát hiện nhiều ca nhiễm trong đó bao gồm cả các thành viên HĐQT và Ban lãnh đạo nên phải hoãn tổ chức ĐHĐCĐ theo kế hoạch.

Sau đó, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, HĐQT quyết định tổ chức họp ĐHĐCĐ. Vì danh sách cổ đông đã được lập từ 18/2, cách quá xa ngày họp và có nhiều biến động, FIR đã quyết định hủy danh sách này và chốt danh sách mới vào ngày 6/6.

Do công ty có niên độ kết thúc ngày 30/9/2021 trong khi dịch bệnh lại kéo dài những tháng đầu năm nên doanh nghiệp không thể tổ chức họp ĐHĐCĐ đúng quy định (sau 6 tháng kết thúc niên độ).

Sau văn bản nhắc nhở họp của HOSE, ngày 8/6 công ty đã gửi thư mời họp ĐHĐCĐ thường niên và dự kiến sẽ tổ chức ngày 30/6 tại TP Đà Nẵng.

Địa ốc First Real cho rằng công ty vẫn luôn cố gắng tuân thủ các quy định của pháp luật và việc chậm trễ tổ chức ĐHĐCĐ năm 2022 là lần đầu xảy ra vì nhiều lý do khách quan.

Do đó, doanh nghiệp cho rằng việc cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo vì chậm họp ĐHĐCĐ thường niên là chưa từng có tiền lệ sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông của công ty. Công ty mong Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM xem xét và tạo điều kiện hỗ trợ công ty trong việc khắc phục các vấn đề liên quan và sớm đưa cổ phiếu FIR ra khỏi diện cảnh báo.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm