Tài chính

Tổng giám đốc BIDV: "Bán vàng cho người dân không đặt mục tiêu lợi nhuận, giá bán được công khai mỗi ngày trên website"

Từ ngày 3/6, 4 ngân hàng có vốn nhà nước hiện nay gồm Agribank, Vietcombank, BIDV và VietinBank, sẽ trực tiếp bán vàng cho người dân. Giá bán sẽ do Ngân hàng Nhà nước ấn định, dựa theo giá thế giới. 

Theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, BIDV – một trong big 4 ngân hàng được phép bán vàng, đang thực hiện đồng bộ các giải pháp để đáp ứng nhu cầu mua kim loại quý của người dân.

Tổng giám đốc BIDV Lê Ngọc Lâm cho biết, hiện ngân hàng đã công bố danh sách các điểm bán vàng miếng nêu trên, thời gian bắt đầu thực hiện bán vàng miếng trên website. Bên cạnh đó, ngân hàng đang hoàn thiện thủ tục thiết lập quan hệ giao dịch mua, bán vàng miếng với Ngân hàng Nhà nước; thiết lập mạng lưới phân phối ở các địa bàn chính về kinh doanh vàng (Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bà Rịa -Vũng Tàu…).

Giá bán vàng hàng ngày sẽ được công khai hàng ngày giá bán vàng trên website của BIDV. Trước mắt, ngân hàng sẽ triển khai ngay tại TP HCM và Hà Nội, theo ông Lâm.

"Chúng tôi xác định nhằm thực hiện chủ trương bình ổn thị trường của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước nên không đặt ra mục tiêu lợi nhuận mà sẽ cung ứng với mức giá phù hợp trên cơ sở giá mua từ", ông Lâm nói và nhấn mạnh việc này sẽ góp phần sớm hiện thực hóa mục tiêu giảm chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới.

Trước đó, biện pháp bình ổn giá vàng mới được đưa ra trong bối cảnh các phiên đấu thầu vàng trong tháng qua chưa làm hạ chênh lệch giá vàng miếng với thế giới. Theo Ngân hàng Nhà nước, cả 4 nhà băng đều sở hữu mạng lưới rộng khắp, đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để bán vàng trực tiếp cho người dân.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm