Chứng khoán

Chứng khoán giảm 16 điểm

Phiên tăng điểm hôm qua sau cú giảm sốc gần 100 điểm, theo nhận định của nhiều công ty chứng khoán, chưa đủ trở thành tín hiệu phục hồi trong bối cảnh biến động mạnh và chưa có thông tin vĩ mô hỗ trợ.

Chỉ số đại diện cho sàn chứng khoán TP HCM nối mạch tăng trong khoảng nửa tiếng sau giờ mở cửa, có thời điểm chạm 1.233 điểm. Diễn biến này không kéo dài lâu bởi nhà đầu tư trong nước bắt đầu xả hàng từ giữa phiên sáng đến khi chốt phiên. Chỉ số duy trì sắc đỏ suốt thời gian còn lại, có lúc thủng mốc 1.200 điểm.

Dòng tiền bắt đáy xuất hiện ở các mã vốn hoá lớn trong những phút cuối giúp chỉ số VN-Index hồi phục dần, đóng cửa sát mốc 1.214 điểm, giảm hơn 16 điểm so với tham chiếu.

Các cổ phiếu tác động tiêu cực nhất đến VN-Index hôm nay đều thuộc rổ vốn hoá lớn, trong đó dẫn đầu là GVR khi mã này mất hết biên độ, xuống 23.050 đồng. CTG, MBB và VCB là ba mã ngân hàng nằm trong danh sách những cổ phiếu ảnh hưởng xấu đến chỉ số với mức giảm dao động 0,6-3%. Ở chiều ngược lại, MWG tăng 2,9% lên gần 148.000 đồng và đóng vai trò trụ đỡ chính cho thị trường.

Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay bán ròng gần 200 tỷ đồng. Khối ngoại mua vào gần 1.590 tỷ đồng trong khi bán ra 1.770 tỷ đồng, tập trung chủ yếu vào các mã vốn hoá lớn như VNM, MWG, HPG. Thanh khoản thị trường giảm khoảng 2.000 tỷ đồng so với hôm qua, đạt chưa đến 16.500 tỷ đồng.

HPG dẫn đầu danh sách cổ phiếu hút tiền nhiều nhất với gần 850 tỷ đồng. Ba cổ phiếu xếp sau về giá trị giao dịch là VND, DIG và SSI đều rơi vào tình trạng giảm sàn và không có bên mua.

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán Đông Á, mặt bằng định giá nhiều cổ phiếu đang hấp dẫn. Những phiên điều chỉnh tương tự hôm nay được đánh giá là thời cơ tốt để giải ngân cho các vị thế nắm giữ dài hạn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm