Khởi nghiệp

Bà trùm TV Show Lê Hạnh chính thức tiết lộ lý do "thay máu" quá nửa dàn cá mập trong bể Shark Tank mùa 7

Shark Tank mới đây công bố dàn cá mập mùa 7, trong đó, có tới 4 tân cá mập với khẩu vị đầu tư đa dạng. Bên cạnh những doanh nhân "quen mặt" với khán giả chương trình như Shark Bình, Shark Hưng hay Shark Minh Beta, dàn cá mập cũng được "thay máu" với loạt nhân tố mới như "sư tử" Đức Tillman Schulz, chuyên gia nhượng quyền Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch Quỹ đầu tư Weangels Capital Lê Mỹ Nga hay Founder của Tập đoàn Thái Hương – Nguyễn Văn Thái.

Lý giải sự thay đổi trên quá nửa số lượng ghế nóng, bà Lê Hạnh – CEO TVHub kiêm Giám đốc sản xuất chương trình Shark Tank tại Việt Nam cho biết, năm nay, số lượng startup không tăng, nhưng lại có sự thay đổi về ngành hàng. Do đó, đội ngũ sản xuất chương trình cũng rất vất vả trong việc tìm kiếm các doanh nhân có khẩu vị đầu tư phù hợp.

"Shark Tank như một bà mối, vì vậy, chúng tôi phải dung hòa được việc các Shark có khẩu vị đầu tư phù hợp với startup và ngược lại", bà Hạnh nói.

Bà trùm TV Show Lê Hạnh chính thức tiết lộ lý do "thay máu" quá nửa dàn cá mập trong bể Shark Tank mùa 7 - Ảnh 1.

Bà Lê Hạnh (ngoài cùng bên phải) trả lời họp báo.

Dẫn chứng về điều này, "bà trùm" TV Show cho biết, mùa "Thương vụ bạc tỷ" năm nay có  nhiều startup về hóa mỹ phẩm với sự nở rộ của các thương hiệu mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân local brand. Khi tìm kiếm thông tin, đội ngũ sản xuất cũng đánh giá được tiềm năng của thị trường này có thể đạt doanh thu 2,4 tỷ USD trong năm nay.

"Do đó, chúng tôi nghĩ ngay đến việc mời một Shark có liên quan trong lĩnh vực này đồng hành cùng chương trình. Shark Tank đã tìm đến Tập đoàn Thái Hương và nhận được cái gật đầu của Shark Thái", nhà sản xuất Shark Tank chia sẻ.

Bà trùm TV Show Lê Hạnh chính thức tiết lộ lý do "thay máu" quá nửa dàn cá mập trong bể Shark Tank mùa 7 - Ảnh 2.

Bà Lê Hạnh – CEO TVHub kiêm Giám đốc sản xuất chương trình Shark Tank tại Việt Nam.

Không chỉ có sự "bùng bổ" của ngành hóa mỹ phẩm, trong giai đoạn Audition, có nhiều startup mong muốn phát triển mô hình nhượng quyền bởi đây là cách giúp tăng trưởng nhanh. Thấu hiểu mong muốn này, theo bà Hạnh, đội ngũ sản xuất chương trình đã liên hệ với Shark Phi Vân. Là một vị "cá mập" nhiều kinh nghiệm trên thương trường, nên trước lời đề nghị và nhận thấy tiềm năng của các startup năm nay, bà Phi Vân đồng ý ngồi ghế nóng.

Ngoài bà Vân, sự có mặt của Shark Tillman – vị "sư tử" Đức tại Shark Tank mùa 7 cũng đến từ việc "nở rộ" của các start up F&B.

Shark Tank góp mặt ở Việt Nam từ năm 2017. Trải qua 6 mùa phát sóng, Shark Tank với tên gọi Thương vụ bạc tỷ đã giới thiệu 291 mô hình kinh doanh tới các nhà đầu tư (Shark) và kết nối thành công 174 thương vụ. Sau khi tham gia Shark Tank Việt Nam, có hơn 60 startup đã được rót vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài chương trình.

Shark Tank Việt Nam mùa 7 do Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) cùng công ty TV Hub phối hợp thực hiện sẽ phát sóng vào tối thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 29/7.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm