Doanh nhân

Profile 4 "cá mập" mới tinh tại Shark Tank Việt Nam

Tại Shark Tank Việt Nam mùa 7, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Shark Bình, Shark Hưng, Shark Minh Beta, chương trình năm nay có sự góp mặt của 4 nhà đầu tư đầy tiềm năng: ông Nguyễn Văn Thái, bà Lê Mỹ Nga, bà Nguyễn Phi Vân và ông Tillman Schulz.

Nguyễn Văn Thái - "Cá mập" kín tiếng ngành mỹ phẩm

Shark Nguyễn Văn Thái. (Ảnh: T.V).

Vốn là người kín tiếng với giới truyền thông và có lần đầu xuất hiện trên sóng truyền hình, ông Nguyễn Văn Thái - Đồng sáng lập kiêm Phó Chủ tịch tập đoàn Thái Hương sẽ tham gia hội đồng đầu tư Shark Tank Việt Nam mùa 7.

Sau gần 10 năm gây dựng, tập đoàn Thái Hương đã sở hữu 4 nhà máy và 5 công ty con, hoạt động đa dạng trong lĩnh vực mỹ phẩm và dược phẩm. Với công suất đạt hai triệu sản phẩm/tháng, Thái Hương đã sản xuất và công bố 196 sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường chỉ trong năm 2023. 

Shark Nguyễn Văn Thái chia sẻ: "Chúng tôi không chỉ mang đến vốn mà còn hỗ trợ toàn diện về công nghệ, sản xuất và phân phối cho các startup. Với hệ sinh thái Thái Hương đang có, chúng tôi mong muốn đồng hành cùng các startup chinh phục thị trường và vươn ra thế giới". Tại sự kiện ra mắt Shark Tank Việt Nam mùa 7, Shark Thái cho biết ông đã có những thương vụ đầu tư vào startup của riêng mình và may mắn là chưa từng gặp thất bại.

Lê Mỹ Nga - "Bà đỡ" của giới khởi nghiệp công nghệ

 Shark Lê Mỹ Nga.

Với gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành năng lượng và cố vấn khởi nghiệp, bà Lê Mỹ Nga được biết đến như một "bà đỡ" của nhiều dự án công nghệ tiềm năng. Hiện là Chủ tịch Weangels Capital, bà Nga còn là nhà sáng lập của Hermes Management, công ty chuyên về cố vấn và đầu tư thiên thần cho các dự án khởi nghiệp công nghệ.

Shark Lê Mỹ Nga nhấn mạnh: "Yếu tố công nghệ là chìa khóa giúp startup tăng trưởng nhanh và bền vững. Nếu không có yếu tố công nghệ, startup sẽ trở về với mô hình kinh doanh truyền thống, tăng trưởng chậm và khiến các nhà đầu tư khó thoái vốn". Shark Nga cũng khẳng định quỹ Weangels Capital không tới Shark Tank Việt Nam để chơi, bày tỏ mong muốn "săn" được những dự án khởi nghiệp tốt.

Nguyễn Phi Vân - Chuyên gia nhượng quyền quốc tế

 Shark Nguyễn Phi Vân.

Không còn xa lạ với giới khởi nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực nhượng quyền, bà Nguyễn Phi Vân mang đến Shark Tank Việt Nam bề dày kinh nghiệm trong quản trị thương hiệu và phát triển kinh doanh quốc tế. Bà hiện là Chủ tịch mạng lưới đầu tư thiên thần Đông Nam Á, bà Phi Vân đã tham gia đầu tư vào 23 công ty và được vinh danh trong Top 100 phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới trong ngành nhượng quyền toàn cầu năm 2019 & 2020

Tillman Schulz - "Sư tử" trẻ từ nước Đức

 SharkTillman Schulz.

Sinh năm 1989, Tillman Schulz là gương mặt trẻ nhất trong dàn "cá mập". Là doanh nhân thế hệ thứ ba của MDS Group và nhà đầu tư của chương trình The Lion's Den tại Đức, ông Schulz mang đến Shark Tank Việt Nam tầm nhìn quốc tế và kinh nghiệm đầu tư đa dạng. Ông Schulz chia sẻ: "Tôi tìm kiếm những ý tưởng đột phá, hướng đến mục tiêu xã hội và do những nhà sáng lập đầy tự tin dẫn dắt. Tại Việt Nam, tôi ưu tiên các startup trong lĩnh vực ẩm thực, dược phẩm và hàng tiêu dùng nhanh có tiềm năng xuất khẩu". 

MDS Group là công ty của gia đình Shark Tillman Schulz, kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm tại châu Âu. Chia sẻ với báo chí, ông Tillman Schulz mong muốn tìm kiếm những thương hiệu ẩm thực Việt Nam để mang tới thị trường châu Âu, nơi doanh nghiệp của gia đình ông đã có thế mạnh sản xuất và phân phối từ lâu đời. "Tiền chưa phải là tất cả với startup, họ cần nhiều sự hỗ trợ và đồng hành từ các nhà đầu tư", vị "cá mập" đến từ nước Đức nói.

Bên cạnh việc quản lý MDS Group, ông Tillman cũng sở hữu quỹ Evenmore Ventures giúp hỗ trợ các ý tưởng khởi nghiệp. "Tinh thần kinh doanh và sự nhạy bén trong kinh doanh đã có sẵn trong máu tôi. Khi còn nhỏ, tôi thích ghé thăm trụ sở của doanh nghiệp gia đình, nơi tôi phát hiện ra ra những con số, dữ liệu và sự kiện có thể thú vị như thế nào. Đồ chơi yêu thích của tôi là chiếc máy tính trên bàn của bố tôi", Shark Tillman Schulz chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm