Khởi nghiệp

Dàn "cá mập" mới tinh ở Shark Tank mùa 7: Không còn Shark Hùng Anh lẫn Shark Lê Hàn Tuệ Lâm, lộ diện hai shark nữ, một shark mỹ phẩm và một "Sư tử" Đức

Dàn "cá mập" mới tinh ở Shark Tank mùa 7: Không còn Shark Hùng Anh lẫn Shark Lê Hàn Tuệ Lâm, lộ diện hai shark nữ, một shark mỹ phẩm và một "Sư tử" Đức- Ảnh 1.

Chương trình Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ mùa 7 chính thức công bố hội đồng đầu tư, với 7 cá mập ngồi ghế nóng.

Hội đồng đầu tư Shark Tank Việt Nam mùa 7 gồm:

1- "Lion" Đức Tillman Schulz

Gu đầu tư: startup ẩm thực, dược phẩm, ngành hàng tiêu dùng nhanh có tiềm năng xuất khẩu

Dàn "cá mập" mới tinh ở Shark Tank mùa 7: Không còn Shark Hùng Anh lẫn Shark Lê Hàn Tuệ Lâm, lộ diện hai shark nữ, một shark mỹ phẩm và một "Sư tử" Đức- Ảnh 2.

Tillman Schulz được biết đến là doanh nhân thế hệ thứ ba của MDS Group – một tập đoàn lớn hoạt động đa ngành tại Đức, đồng thời cũng là một Lion (Sư tử - Nhà đầu tư) trẻ, năng động của chương trình The Lion's Den (một chương trình truyền hình của kênh VOX (Đức) tương tự Shark Tank).

Khởi đầu sự nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, đến năm 2015, Tillman thành lập công ty của riêng mình và năm 2020 tiếp quản toàn bộ MDS Group. Ông trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp từ năm 2019 khi thành lập công ty đầu tư mạo hiểm Evenmore Ventures.

2- Chuyên gia nhượng quyền Nguyễn Phi Vân

Gu đầu tư: Các startup định hướng phát triển chuỗi, nhượng quyền, hướng đến xuất khẩu giá trị Việt ra thị trường quốc tế

Dàn "cá mập" mới tinh ở Shark Tank mùa 7: Không còn Shark Hùng Anh lẫn Shark Lê Hàn Tuệ Lâm, lộ diện hai shark nữ, một shark mỹ phẩm và một "Sư tử" Đức- Ảnh 3.

Với kinh nghiệm nhiều năm giữ các vị trí cấp cao về quản trị thương hiệu, bán lẻ, nhượng quyền và phát triển kinh doanh cho các tập đoàn lớn, bà Nguyễn Phi Vân được biết đến là một cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năng động, một chuyên gia nhượng quyền kiêm nhà đầu tư thiên thần cho startup thuộc nhiều lĩnh vực hoạt động.

Bà hiện là Chủ tịch Go Global Holdings kiêm Chủ tịch Go Global Franchise Fund – quỹ đầu tư dành riêng cho các startup, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành nhượng quyền và cấp phép.

3- Chủ tịch Quỹ đầu tư Weangels Capital Lê Mỹ Nga

Gu đầu tư: Đầu tư giai đoạn thiên thần cho các startup ứng dụng công nghệ, tạo giá trị mới cho thị trường

Dàn "cá mập" mới tinh ở Shark Tank mùa 7: Không còn Shark Hùng Anh lẫn Shark Lê Hàn Tuệ Lâm, lộ diện hai shark nữ, một shark mỹ phẩm và một "Sư tử" Đức- Ảnh 4.

Bà không chỉ có kinh nghiệm gần 30 năm công tác trong ngành dầu khí, năng lượng và hàng hải mà còn là cố vấn khởi nghiệp giúp các startup có yếu tố công nghệ tăng cường sức cạnh tranh và tạo ra giá trị bền vững.

Weangels Capital được giới thiệu là quỹ đầu tư vào giai đoạn sớm của startup và giúp startup tránh khỏi "thung lũng chết" trong khởi nghiệp bằng các hoạt động cố vấn chuẩn hóa, hoàn thiện sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm hướng đến mục tiêu bước vào thị trường toàn cầu.

Tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 7, Shark Lê Mỹ Nga sẽ đưa ra quyết định đầu tư dựa trên các tiêu chí: người sáng lập thể hiện được đam mê và quyết tâm biến ước mơ thành hiện thực; sản phẩm có tính cộng đồng mà người dùng trên toàn cầu đều cần đến và đặc biệt là khả năng ứng dụng khoa học công nghệ để giải quyết vấn đề trong các ngành kinh tế, giúp tạo ra những giá trị mới cho thị trường.

4- Nguyễn Văn Thái - Đồng sáng lập & Phó chủ tịch Tập đoàn Thái Hương

Gu đầu tư: Các startup trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm

"Tôi hiểu rằng để tạo ra những thay đổi lớn trong ngành mỹ phẩm, các startup không chỉ cần vốn, mà còn cần sự hỗ trợ toàn diện về công nghệ, năng lực sản xuất, quản trị và phân phối bán hàng… Với hệ sinh thái mà Thái Hương đang sẵn có, chúng tôi mong muốn đồng hành cùng các startup chinh phục thị trường và vươn ra thế giới", ông Thái nói.

5- Shark Phạm Thanh Hưng

Gu đầu tư: Các startup có ý tưởng khởi nghiệp đột phá, khác biệt nhưng thực tiễn và kêu gọi số vốn hợp lý

Dàn "cá mập" mới tinh ở Shark Tank mùa 7: Không còn Shark Hùng Anh lẫn Shark Lê Hàn Tuệ Lâm, lộ diện hai shark nữ, một shark mỹ phẩm và một "Sư tử" Đức- Ảnh 5.

Đại diện cho quỹ đầu tư Columbus Startup Venture Capital Partners tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 7, Shark Phạm Thanh Hưng cho biết ông đã có một ekip chuyên nghiệp giúp kiểm tra, đánh giá và thẩm định doanh nghiệp với các startup tiềm năng.

Để bảo vệ lợi ích của quỹ, ông ưu tiên cơ hội đầu tư cho startup đã chứng minh được thị trường và có các chỉ số kinh doanh tăng trưởng tích cực.

6- Shark Minh Beta

Gu đầu tư: Startup phù hợp hệ sinh thái hoặc có mô hình kinh doanh phù hợp thị trường

Tuy chú trọng tìm kiếm các startup cung cấp dịch vụ để gia nhập hệ sinh thái Beta Group nhưng Shark Minh Beta cũng không từ chối các thương vụ có sự hấp dẫn từ tố chất của người sáng lập đến mô hình kinh doanh phù hợp với thị trường.

Shark Minh Beta khẳng định, ông vẫn sẽ tính toán và đưa ra cho startup cấu trúc deal (thương vụ) phức hợp, kết hợp nhiều công cụ đầu tư, giải ngân theo từng giai đoạn với từng KPI cụ thể. "Điều này vừa bảo vệ được quyền lợi của nhà đầu tư, giúp startup có định hình rõ ràng, cũng như sự nỗ lực để phát triển doanh nghiệp, đồng thời nâng cao tỷ lệ DueDil (thẩm định doanh nghiệp) thành công sau khi chốt deal trên sóng truyền hình", Shark Minh Beta lý giải.

7- Shark Nguyễn Hòa Bình

Gu đầu tư: Startup phát triển theo hướng D2C với 3 tiêu chí gồm sản phẩm tốt, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, khó bị cạnh tranh về giá

Dàn "cá mập" mới tinh ở Shark Tank mùa 7: Không còn Shark Hùng Anh lẫn Shark Lê Hàn Tuệ Lâm, lộ diện hai shark nữ, một shark mỹ phẩm và một "Sư tử" Đức- Ảnh 6.

Nhận định mô hình D2C (direct-to-consumer - bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng) đang trở thành xu hướng tất yếu và là cơ hội để các startup Việt nâng cao năng lực cạnh tranh, Shark Bình cho biết, tại Shark Tank Việt Nam mùa 7, ông sẽ mở rộng cơ hội cho startup bán lẻ trong mọi ngành hàng.

Một startup có sản phẩm tốt, phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam và khó có thể cạnh tranh về giá so với các mặt hàng tiêu dùng phổ quát khác sẽ dễ dàng thuyết phục được vị "Cá mập công nghệ" chốt deal đầu tư.

Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế về kêu gọi vốn đầu tư khởi nghiệp có mặt tại 51 quốc gia trên toàn cầu.

Shark Tank góp mặt ở Việt Nam từ năm 2017. Trải qua 6 mùa phát sóng, Shark Tank với tên gọi Thương Vụ Bạc Tỷ đã giới thiệu 291 mô hình kinh doanh tới các nhà đầu tư (Shark) và kết nối thành công 174 thương vụ. Sau khi tham gia Shark Tank Việt Nam, có hơn 60 startup đã được rót vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài chương trình.

Shark Tank Việt Nam mùa 7 do Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) cùng công ty TV Hub phối hợp thực hiện sẽ phát sóng vào tối thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 29/7/2024.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm