Công nghệ

Apple có thể không ra phần cứng mới tại WWDC 2024

Apple vừa gửi thư mời xác nhận sự kiện WWDC 2024 sẽ diễn ra ngày 10/6 tại trụ sở Apple Park ở California (Mỹ). Đây là lần hiếm hoi sau nhiều năm sự kiện đã cận kề nhưng chưa có tin đồn nào liên quan đến việc hãng sẽ ra phần cứng mới. Theo Macrumors, Apple có thể muốn tập trung vào các hệ điều hành mới trọng tâm là tích hợp sâu AI.

Theo lịch trình được công bố, sự kiện chính sẽ bắt đầu lúc 10h ngày 10/6 (0h ngày 11/6, giờ Hà Nội). Chiều cùng ngày sẽ có các buổi phân tích sâu cho các nhà phát triển về nâng cấp lớn trong các phiên bản phần mềm mới.

Hội nghị dành cho nhà phát triển WWDC thường tập trung vào phần mềm, hệ điều hành nhưng Apple vẫn ra mắt ít nhất một thiết bị mới, đa số là MacBook. Năm ngoái, hãng lần đầu công bố sản phẩm kính thực tế ảo tăng cường Vision Pro.

Thư mời tham dự WWDC 2024 gửi tới giới truyền thông của Apple. Ảnh: Tuấn Hưng

Thư mời tham dự WWDC 2024 gửi tới giới truyền thông của Apple. Ảnh: Tuấn Hưng

Trong lần thứ 35 được tổ chức, sự kiện sẽ là nơi Apple giới thiệu loạt hệ điều hành mới gồm iOS 18, iPadOS 18, tvOS 18, macOS 15, watchOS 11 và VisionOS 2. Các phiên bản này sẽ được phát hành chính thức sau đó, như iOS 18 là vào tháng 9 cùng iPhone 16.

Trước đó, trong bài đăng ngày 26/5 trên X, Greg Joswiak, Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của Apple, nói WWDC24 sẽ là sự kiện "hoàn toàn đáng kinh ngạc". Ông viết hoa hai chữ cái đầu tiên của mỗi từ (Absolutely Incredible) như để nhấn mạnh AI sẽ là nội dung chính lần này.

Nhiều tin đồn trước đó cho thấy Apple đang đưa AI vào sâu trong phiên bản tiếp theo của hệ điều hành dành cho iPhone, MacBook. Hãng sẽ bổ sung các tính năng trí tuệ nhân tạo vào nhiều ứng dụng tích hợp đồng thời đàm phán với Google, OpenAI và các công ty khác về việc tích hợp mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) hiện có vào iOS 18, macOS 15.

Vào tháng 2, CEO Tim Cook cho biết công ty đang xây dựng "nền tảng mới đột phá" có tính sáng tạo trong năm 2024. "Thật đáng kinh ngạc về cách AI có thể làm phong phú thêm trải nghiệm của người dùng", ông nói.

AI hiện là lĩnh vực nhận sự quan tâm lớn nhờ sự xuất hiện của các chatbot thông minh như Dall-E và ChatGPT của OpenAI hay Gemini của Google. Apple thời gian qua cũng đầu tư nhiều cho AI và hiện có hàng nghìn nhân sự cho lĩnh vực này, cũng như đang tuyển thêm khoảng 100 vị trí khác cho công việc về máy học và AI.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm