Công nghệ

Hậu trường bắn tia laser để tạo hình nền Windows 10

Theo video hậu trường do nhà thiết kế Bradley Munkowitz, biệt danh Gmunk, đăng trên YouTube, ông và ekip đã đưa ra ý tưởng về hình nền mới cho Windows 10 - một trong những hình nền mang tính biểu tượng trên hệ điều hành của Microsoft.

Quá trình chụp ảnh hình nền Windows 10. Video: YouTube/Gmunk

Munkowitz sử dụng gương, tia laser, máy tạo khói cùng một cấu trúc cửa sổ kính cách điệu để chụp ảnh. Hàng nghìn ảnh phơi sáng đã được thực hiện với các bộ lọc màu sắc, hình dạng chùm ánh sáng, kiểu, kích thước và lượng khói khác nhau.

Cuối cùng, một bức ảnh được chọn cho Windows 10 - nền tảng được Microsoft tung ra tháng 7/2015. Qua nhiều bản cập nhật, hình nền được tinh chỉnh nhưng vẫn giữ phần lớn chi tiết ban đầu. Theo PCGamer, nhiều người vẫn lầm tưởng hình này do phần mềm đồ họa 3D tạo ra.

Trước đó, bức ảnh Bliss với thảm cỏ xanh mướt và bầu trời trong, được cài mặc định trên Windows XP, cũng tạo ấn tượng lớn đối với nhiều thế hệ người dùng máy tính.

Giao diện Windows 10 là sự kết hợp giữa Windows 8.1 và 7. Không giống các phiên bản trước, Windows 10 được công ty gắn nhãn "Service", được cập nhật tính năng liên tục. Nền tảng sẽ bị ngừng hỗ trợ từ tháng 10/2025 và kéo dài sang 2028 nếu người dùng trả thêm một khoản phí.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm