Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/5: Có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên 28/5 

VN-Index giằng co trong vùng 1.270 - 1.275 cả ngày hôm nay trước khi bật tăng vào cuối phiên và đóng cửa tại mốc 1.281,73 điểm, tăng hơn 14 điểm so với hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành truyền thông, du lịch và giải trí, công nghệ thông tin dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành bán lẻ,… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng hơn 1.000 tỷ đồng trên sàn HOSE.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/5

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index vẫn chưa thoát khỏi vùng 1.260 – 1.280 điểm, thanh khoản thì vẫn ở mức thấp trong những phiên hồi phục. Thị trường vẫn còn bất định, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng. 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index vận động giằng co đi ngang với biên độ nhỏ trong hầu hết phiên sáng, trước khi bật tăng mạnh về cuối phiên. Lực cầu đã có sự đồng thuận hơn với sắc xanh lan tỏa trên hầu hết các nhóm ngành cho thấy độ rộng tăng điểm tích cực.

Chỉ số hình thành mẫu nến tăng điểm thân rỗng sau khi mở gap vào đầu phiên, đi cùng lượng thanh khoản đã có sự cải thiện hơn, cho thấy xung lực tăng điểm mạnh và mở ra cơ hội chinh phục vùng đỉnh cho VN-Index.

Mặc dù rủi ro gặp áp lực rung lắc tại quanh vùng đỉnh ngắn hạn cũ vẫn còn hiện hữu, chỉ số được kỳ vọng sẽ vượt mốc điểm 1300 trong những phiên tới trước khi có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh trở lại. NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, có thể cân nhắc chốt lời một phần nhỏ tỷ trọng khi các mã mục tiêu vượt đỉnh và đạt lợi nhuận kỳ vọng.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp khi VN-Index quay lại các mức đỉnh cũ 1.285 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thể sẽ còn xuất hiện nhịp điều chỉnh và VN-Index khó có thể vượt được mức 1.285 điểm. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng về lại gần vùng lạc quan quá mức cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn cao.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể vẫn nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40 - 45% danh mục và hạn chế mua mới khi cơ hội ngắn hạn vẫn còn thấp và nhiều cổ phiếu đã có mức sinh lời cao.

Chứng khoán Agribank (Agriseco)

VN-Index mở cửa tạo gap up, đồng thời vượt MA10 và đóng cửa tại mức giá cao nhất phiên đang cho thấy kỳ vọng về khả năng xuất hiện một nhịp bứt phá của thị trường. Dòng tiền tìm đến nhóm vốn hóa lớn là cơ sở để tin rằng VN-Index có thể sẽ sớm vượt mốc 1.300.

Agriseco Research cho rằng VN-Index sẽ có xu hướng sideway up trong các phiên tới dù áp lực bán có thể dần gia tăng trong quá trình đi lên của chỉ số. Vùng 1.250 - 1.260 được kỳ vọng sẽ là điểm đỡ đáng tin cậy và giúp chỉ số duy trì xu hướng tăng hiện tại.

Nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng các vị thế trading khi chỉ số có nhịp lùi về vùng hỗ trợ, ưu tiên các cổ phiếu đầu ngành đã tạo nền trên cả 2 mốc MA20 và MA50 và các cổ phiếu thuộc nhóm ngành đang thu hút dòng tiền. 

Nhận định chứng khoán phái sinh 

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) 

VN30F2406 tiếp tục đi lên mạnh và đồ thị giá đang ở sóng tăng 3 của chân sóng từ 1.273 điểm. Sóng 3 dự kiến sẽ tiến lên gần 1298 điểm tương ưng Fibo 127% hoặc xa hơn tại 1.305 điểm. Tuy nhiên, mẫu hình sóng cho thấy đây là sóng hồi phục dạng A-B-C với sóng C đang phát triển.

Xu hướng ngắn hạn khung Daily của HĐ VN30F2406 chuyển xuống mức giảm với trailing stoploss tại 1.311 điểm.  NĐT xem xét chiến lược mua (long) ở nhịp giảm về 1.288 - 1.290 điểm, dừng lỗ 1.286 điểm và chốt lời 1.295 điểm. Vị thế bán (short) xem xét tại vùng 1.298 điểm, hoặc khi giá xuyên qua 1.286 điểm. 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

F1 vận động đi ngang với biên độ nhỏ trong hầu hết phiên sáng, trước khi đột ngột bật tăng mạnh về cuối phiên. Chỉ số hình thành mẫu nến thân đặc sau khi tăng khi mở gap tăng điểm, đi cùng lượng thanh khoản đã có sự cải thiện hơn, cho thấy trạng thái nhịp hồi phục lần này đang diễn biến tích cực, mở ra cơ hội chinh phục vùng đỉnh cho F1.

Mặc dù rủi ro chỉ số sẽ gặp áp lực rung lắc trở lại quanh vùng đỉnh ngắn hạn cũ vẫn còn hiện hữu, sự chủ động của phe mua (long) được kỳ vọng tiếp tục bảo lưu cho xu hướng hồi phục của thị trường. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading 2 chiều, bán (short) tại kháng cự, mua (long) tại hỗ trợ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm