Chứng khoán

85 mã chứng khoán bị HoSE cắt margin: VTP, FRT, HAG, HVN cùng hàng loạt cổ phiếu “hot” góp mặt

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vừa công bố danh sách bổ sung chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ. Mã CAV của Công ty cổ phần Dây Cáp Điện Việt Nam bị HoSE cắt margin với nguyên nhân là chứng khoán thuộc diện bị hủy niêm yết.

Được biết, gần 58 triệu cổ phiếu CAV sẽ chính thức bị hủy niêm yết trên HoSE từ ngày 18/7/2024. Ngày giao dịch cuối cùng là 17/7. Nguyên nhân do CAV bị hủy tư cách công ty đại chúng theo thông báo của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Ghi nhận đầu tháng 4/2024, cơ cấu cổ đông của CAV chỉ có 3,54% vốn của các cổ đông nhỏ lẻ, còn Công ty mẹ là Tập đoàn GELEX (mã GEX) nắm tới hơn 96% vốn. Tỷ lệ này khiến CAV không đáp ứng điều kiện là công ty đại chúng theo quy định. Việc hủy niêm yết cũng đã được cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của công ty thông qua.

Với việc thêm CAV vào danh sách, số lượng cổ phiếu bị cắt margin trên HoSE tính đến tháng 6/2024 là 85 mã. Trong đó, có một số mã đáng chú ý như VTP của Viettel Post, FRT của FPT Retail, SMC, HVN, HNG, HBC, HAG, DXS,…

Các nguyên nhân được HOSE đưa ra bao gồm chứng khoán thuộc diện cảnh báo/kiểm soát/hạn chế giao dịch; lợi nhuận sau thuế là số âm, báo cáo kiểm toán có ý kiến của đơn vị kiểm toán; thời gian niêm yết dưới 6 tháng…

photo-1718857771378

*Bôi vàng là nhiều hơn 1 lý do

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm