Chứng khoán

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu lắp đặt 1 triệu máy lọc nước

Theo chia sẻ trên trang facebook cá nhân của ông Đoàn Văn Hiểu Em, thành viên HĐQT Thế giới di động (MWG), chuỗi Điện máy Xanh đạt doanh số 400.000 máy lọc nước sau 5 năm, góp phần làm gia tăng "cái bánh" của mảng thị trường này từ 350.000 lên 800.000 máy.

"Với một ngành còn quá nhiều dư địa và sứ mệnh mang nguồn nước sạch, nước khoẻ đến từng hộ gia đình, từ tháng 8/2024 đến tháng 7/2025, Điện máy Xanh đặt mục tiêu cùng các đối tác sẽ tiếp tục chinh phục cột mốc 600.000 máy tới 1 triệu máy lọc nước bán ra trên thị trường", vị lãnh đạo chia sẻ.

Ông Hiểu Em cho rằng đây là cách MWG chưa bao giờ bằng lòng với hiện tại và thấy mọi cơ hội để tiếp tục tăng trưởng, mức tăng 50% hay 60% chưa phải là điểm dừng.

bfjkcwq.png

Tính đến cuối tháng 4/2024, chuỗi Điện Máy Xanh có 2.184 cửa hàng. Đây tiếp tục là chuỗi "gánh team" khi đóng góp lớn nhất sau 4 tháng đầu năm, chiếm tỷ trọng 47,6% doanh thu, tương ứng gần 20.500 tỷ đồng. Động lực chính đến từ máy lạnh và thiết bị làm mát do nhu cầu cao trong mùa nắng nóng. Ngoài yếu tố thời tiết, sự tăng trưởng còn đến từ công tác chuẩn bị đầy đủ về nguồn cung hàng hoá với danh mục sản phẩm đầy đủ; chương trình khuyến mãi hấp dẫn và chủ động về giao hàng lắp đặt.

Screen Shot 2024-06-20 at 00.52.40.png

Riêng với mặt hàng máy lọc nước, hiện Điện Máy Xanh "bắt tay" loạt ông lớn để phân phối sản phẩm như Kangaroo, Hoà Phát, Sunhouse,...

Năm 2024, ban lãnh đạo MWG xác định chuỗi Điện Máy Xanh sẽ nỗ lực để duy trì và tăng trưởng doanh thu, tập trung đảm bảo nguồn hàng phong phú, chuẩn bị các chương trình khuyến mại, dịch vụ bán hàng... Đặc biệt chiến lược giá cạnh tranh triển khai năm trước sẽ dừng lại, không chủ trương để dẫn đầu về cuộc chiến giá. Điều này sẽ giúp MWG giữ lợi nhuận trong năm nay.

Đáng nói, với lợi thế sở hữu chuỗi cửa hàng cung cấp đồ điện máy, điện lạnh với thị phần lớn nhất tại Việt Nam, từ năm 2020, MWG đã đồng thời phát triển công ty thành viên là CTCP Dịch Vụ Lắp đặt - Sửa chữa - Bảo hành Tận Tâm, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ sửa chữa bảo trì điện nước và lắp đặt sản phẩm điện máy với 9.000 nhân viên kỹ thuật phủ sóng khắp 63 tỉnh, thành phố.

Không chỉ phục vụ hộ gia đình nhỏ lẻ thông qua đặt lịch, Tận Tâm còn liên kết với các thương hiệu lớn, liên kết với các chuỗi cửa hàng, doanh nghiệp để bảo trì, bảo hành sản phẩm trong quá trình sử dụng. Điều này càng củng cố tiềm năng và giúp ĐMX nắm bắt tốt các cơ hội kinh doanh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm