Chứng khoán

Góc nhìn CTCK: Thận trọng phiên đáo hạn phái sinh

Ảnh chụp Màn hình 2024-06-19 lúc 19.16.13.png

Sắc xanh được duy trì xuyên suốt phiên giao dịch nhưng nhìn chung thị trường vẫn còn thận trọng khi kiểm tra lại vùng 1.285 điểm và hạ nhiệt về cuối phiên. Kết phiên 19/6, VN-Index tăng 4,73 điểm (+0,37%), đóng cửa tại 1.279,5 điểm.

Nhận định về phiên giao dịch tới, đa số các CTCK cho rằng thị trường có thể tiếp tục điều chỉnh, nhà đầu tư nên thận trọng.

Cẩn trọng trong phiên đáo hạn phái sinh

Chứng khoán Agriseco

Trên đồ thị kỹ thuật, lực cầu gia tăng khi thị trường có nhịp lùi xuống mốc 1.270 giúp VN-Index đóng cửa tạo nến Hammer và tiếp tục bám sát đường MA20. Tín hiệu tích cực là thanh khoản hồi phục và lực cầu bắt đáy đã trở lại tương đối mạnh mẽ trong nhịp rung lắc của chỉ số. Bên cạnh đó, việc dòng tiền đang liên tục luân chuyển giữa các nhóm ngành kỳ vọng giúp thị trường kéo dài nhịp tích lũy. Agriseco Research cho rằng VN- Index sẽ có xu hướng Sideway trong các phiên tới. Vùng 1.250-1.255 điểm được kỳ vọng sẽ là điểm đỡ đáng tin cậy, giúp chỉ số lấy lại cân bằng trong trường hợp áp lực bán ngắn hạn tăng nhanh

Chứng khoán BSC

Trong những phiên giao dịch tới, nhà đầu tư vẫn nên giao dịch cẩn trọng vì VN-Index đã hoàn thành mô hình nến sao hôm, thị trường có thể lùi xuống vùng 1.250 – 1.260. Ngoài ra, nhà đầu tư lưu ý, ngày mai là ngày đáo hạn hợp đóng tương lai.

Cân nhắc hạ tỷ trọng

Chứng khoán KBSV

VNIndex đã cho phản ứng hồi phục quanh ngưỡng hỗ trợ gần, hình thành mẫu nến rút chân với thanh khoản có phần cải thiện. Mặc dù vậy những nỗ lực của phe mua chưa thể giúp chỉ số đóng cửa trên ngưỡng MA20 ngày sau 2 phiên liên tiếp. Do đó rủi ro chỉ số có thể sớm đảo chiều đang có phần lấn át hơn khi áp lực cung tiềm tàng vẫn còn tương đối lớn.

NĐT được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các phiên hồi phục sớm, ưu tiên bán chốt lời các vị thế trading đã mở và hạ tỷ trọng danh mục xuống ngưỡng an toàn khi chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự.

Chứng khoán Yuanta

VN-Index đã cho phản ứng hồi phục quanh ngưỡng hỗ trợ gần, hình thành mẫu nến rút chân với thanh khoản có phần cải thiện. Mặc dù vậy những nỗ lực của phe mua chưa thể giúp chỉ số đóng cửa trên ngưỡng MA20 ngày sau 2 phiên liên tiếp. Do đó rủi ro chỉ số có thể sớm đảo chiều đang có phần lấn át hơn khi áp lực cung tiềm tàng vẫn còn tương đối lớn. NĐT được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các phiên hồi phục sớm, ưu tiên bán chốt lời các vị thế trading đã mở và hạ tỷ trọng danh mục xuống ngưỡng an toàn khi chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục dao động thăm dò cung cầu tại vùng 1.275 – 1.285 điểm trong phiên giao dịch tiếp theo trước khi có tín hiệu cụ thể hơn. Tuy nhiên, tín hiệu cầu yếu sau diễn biến suy giảm có thể vẫn còn gây áp lực rủi ro ngắn hạn cho thị trường. Do vậy, nhà đầu tư cần thận trọng và tránh rơi vào trạng thái quá mua. Đồng thời có thể cân nhắc nhịp hồi phục của thị trường để chốt lời hoặc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm