Khởi nghiệp

50 tuổi khởi nghiệp, 60 tuổi vẫn đích thân đi hội chợ, "ông trùm" gia vị Dh Foods nuôi tham vọng doanh thu 1.000 tỷ đồng

Sáng 15/3/2024, Dh Foods tổ chức Lễ Khánh thành Nhà Máy sản xuất chi nhánh Long An, đánh dấu bước tiến mới trong hoạt động kinh doanh và phát triển của công ty. Nhà máy mới sẽ không chỉ nâng cao khả năng sản xuất mà còn thể hiện cam kết của công ty trong việc mang đến những sản phẩm chất lượng hàng đầu cho khách hàng.

photo-1710554244322

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Trung Dũng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc cho biết: "Dh Foods quyết định đầu tư nhà máy mới sau khi tham gia các triển lãm tại Trung Quốc, Nhật, Hàn, Mỹ, Đức năm 2023. Dấu mốc là cuối tháng 10/2023 khi trở về từ triển lãm Anuga Đức, ban Giám Đốc nhất trí bắt tay làm nhà máy mới.

Sau khi khảo sát nhiều Khu công nghiệp thì quyết định chọn Kizuna. Đây là nơi hiện có 50% khách thuê là doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc và 11% doanh nghiệp Mỹ, Châu Âu. Có gần 30% doanh nghiệp tại đây cũng hoạt động trong lĩnh vực F&B.

Đây là nơi Dh Foods tập trung sản xuất các dòng Sốt (như sốt chấm, sốt gia vị hoàn chỉnh các loại...) và các dòng Sản phẩm mới tiềm năng. Nhà máy cũng hướng tới các chứng nhận cao nhất về Hệ thống Quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm như BRC, IFS và chứng nhận trách nhiệm xã hội BSCI, dự kiến đạt được vào quý 4 năm nay.

Với nhà máy mới này, Dh Foods tự tin hợp tác với các đối tác mới hiện đang cung cấp cho các hệ thống siêu thị như Aldi, Lild tại Đức; Chuỗi Aeon, Beisia, Costco, OK Corporation, Sandi, Halows tại Nhật đòi hỏi những chứng chỉ an toàn vệ sinh thực phẩm cao nhất trên thế giới.

Sau triển lãm Foodex Japan mới diễn ra tuần 1 tháng 3 vừa rồi, Dh Foods cũng đang được Aeon Hong Kong, Aeon Malaysia liên hệ để tìm hiểu các mặt hàng Dh Foods cho nhãn Topvalu các nước này. Nhà máy mới sẽ giúp Dh Foods tiếp tục cung ứng tốt hơn nữa các mặt hàng đang có mặt tại hệ thống Carrefour, E. Lerclec tại Pháp; Siêu thị Gyomu, Donkihote tại Nhật Bản."

50 tuổi khởi nghiệp, 60 tuổi vẫn đích thân đi hội chợ,  "ông trùm" gia vị Dh Foods nuôi tham vọng doanh thu 1.000 tỷ  - Ảnh 2.

CEO Dh Foods - Nguyễn Trung Dũng

CEO Dh Foods cũng hy vọng rằng, đây là bước đầu cho tương lai xây dựng chuỗi nhà máy theo mô hình này, sản xuất riêng cho từng dòng sản phẩm. Một ngày nào đó, có thể 5 năm, có thể lâu hơn Dh Foods sẽ đạt cột mốc doanh số 1.000 tỷ đồng.

Đại diện Công ty Cổ Phần Kizuna JV nơi Dh Foods chọn đặt nhà máy, ông Trương Nhân Thế chia sẻ về trải nghiệm cùng chạy đua nước rút với đội ngũ Dh Foods: "Dh Foods đến với Kizuna vào cuối 2023 (cụ thể là vào 25/12/2023), chỉ có khoảng 2 tháng và phải trừ đi khoảng thời gian nghỉ tết dương lịch, âm lịch, đây thực sự là kỷ lục về xây dựng. Trong thời gian làm việc ngắn nhưng tôi có thể thấy sự chỉn chu, chuyên nghiệp, tâm huyết của các anh chị Dh Foods. Gần đây khi đi bộ qua phía sau khu nhà máy Dh Foods, tôi thấy lạ vì có nguyên một con đường lát gạch mới mà Kizuna chưa hề đầu tư, hỏi ra mới biết là do Dh Foods tự làm để hoàn thiện chỉn chu nhất cho nhà máy của mình, điều đó khiến tôi ấn tượng vô cùng".

Dh Foods là lần khởi nghiệp thứ tư của doanh nhân Nguyễn Trung Dũng, khi ông đã bước vào tuổi 50. Đến nay, dù đã ngoài 60 tuổi, vị CEO này vẫn cùng nhân viên tham gia hội chợ triển lãm tại khắp các quốc gia để tìm kiếm cơ hội xuất khẩu. 

Năm 2021, Dh Foods còn được nhiều người biết đến sau màn gọi vốn từ Shark Tank Việt Nam. Dù không chốt deal thành công với "cá mập" nào nhưng sau đó, doanh nghiệp này đã hợp tác với Shark Louis để phân phối sản phẩm sang Mỹ. Dh Foods hiện cũng đã thành công trong việc đưa sản phẩm lên kệ siêu thị một số quốc gia khác như Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm