Khởi nghiệp

Tạo cơ hội tích lũy tài sản từ 10.000 đồng, một fintech Việt nhận vốn 500.000 USD, muốn cách mạng hóa quản lý tài chính Việt Nam

Tạo cơ hội tích lũy tài sản từ 10.000 đồng, một fintech Việt nhận vốn 500.000 USD, muốn cách mạng hóa quản lý tài chính Việt Nam - Ảnh 1.

Trái sang phải: Hoàng Nguyễn, Đồng sáng lập và Giám đốc Điều hành; Michael Đỗ, Đồng sáng lập và Giám đốc Điều hành & Joshua Hong, Đồng sáng lập và Giám đốc Kinh doanh của 1Long.

Số vốn đầu tư sẽ được dùng vào việc phát triển công nghệ, xây dựng mối quan hệ đối tác với chuyên gia quản lý tài sản và tổ chức tài chính và mở rộng đội ngũ. 

1Long được thành lập bởi một đội ngũ các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư và từ các startups đã được rót vốn bởi quỹ đầu tư nổi tiếng cho giới khởi nghiệp Mỹ - Y Combinator. 

Mục tiêu của nền tảng 1Long là tạo ra cơ hội tích luỹ tài sản cho người dùng một cách dễ dàng hơn bao giờ hết, với số tiền ban đầu chỉ từ 10.000 Việt Nam đồng (dưới 1 đô la Mỹ).

1Long có 2 sản phẩm tiết kiệm chủ đạo: 1Safe và 1Term, được tạo ra để đáp ứng nhu cầu tiết kiệm linh hoạt với lợi suất hàng năm lên đến 6.6%, cơ hội nhận thưởng cao đến 9% cho các khoản gửi dài hạn. Nền tảng này hỗ trợ tính linh hoạt tài chính bằng cách cho phép chuyển tiền và rút tiền hàng ngày mà không mất phí.

Tạo cơ hội tích lũy tài sản từ 10.000 đồng, một fintech Việt nhận vốn 500.000 USD, muốn cách mạng hóa quản lý tài chính Việt Nam - Ảnh 2.

Ứng dụng fintech này có nhiều bước tiến so với các tiêu chuẩn truyền thống, hướng đến những người dùng muốn quản lý tài sản một cách linh hoạt hơn, chứ không chỉ tập trung vào giao dịch. Đồng hành cùng các đối tác chiến lược như Viet Tin Capital và Techcombank, 1Long tạo ra một môi trường đầu tư an toàn và bền vững để tiết kiệm và tích luỹ tài sản.

Trong tương lai, 1Long đặt kế hoạch mở rộng dịch vụ của mình, bao gồm các sản phẩm đầu tư như cổ phiếu, trái phiếu và bất động sản. Ngoài ra, công ty cũng sẽ cung cấp các dịch vụ gia tăng như lập kế hoạch về hưu và thuế với mục tiêu sẽ phục vụ cả nhà đầu tư nội địa và quốc tế quan tâm đến thị trường Việt Nam. 1Long tiếp tục cam kết đóng góp vào phúc lợi cộng đồng thông qua việc tái đầu tư vào các dự án từ thiện và bảo vệ môi trường.

Ông Michael Do, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành tại 1Long, dẫn báo cáo của Motor Intelligence cho biết thị trường fintech tại Việt Nam dự kiến sẽ vượt mốc 72 tỷ USD vào năm 2029, với mức tăng trưởng hàng năm trung bình (CAGR) dự kiến là 13%.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm