Doanh nghiệp

Đằng sau câu chuyện đổi nhận diện thương hiệu của Decathlon

Ngày 12/3, thương hiệu đồ thể thao đến từ Pháo công bố bộ nhận diện thương hiệu mới với logo có tên hãng và biểu tượng Orbit - biểu tượng cho tầm nhìn sao Bắc Đẩu. Đại diện nhãn hàng cho biết, trong bối cảnh thế giới thay đổi, stress và các vấn đề liên quan đến việc ít vận động tác động đến 70% dân số toàn cầu. "Chúng tôi nhận ra sự cần thiết của thể thao cho sức khỏe tinh thần và thể chất, đồng thời đặt câu hỏi về sứ mệnh và chọn sao Bắc Đẩu", thương hiệu này chia sẻ.

Nhận diện thương hiệu mới của Decathlon.

Nhận diện thương hiệu mới của Decathlon.

Nói về biểu tượng Orbit trên logo, Deacathlon cho biết, vòng tròn thể hiện sự chuyển động không ngừng. Góc nghiêng lấy cảm hứng từ chữ "A" trong biểu tượng của thương hiệu và hình dáng đỉnh núi, thể hiện mối liên kết với thiên nhiên, hay có thể liên tưởng đến đỉnh cao trong hành trình thể thao.

Điểm cuối của vòng tròn biểu tượng Orbit là một đỉnh nhọn nhằm thể hiện khát khao hướng tới những tầm cao mới. "Gọi đây là biểu tượng của sự cởi mở bởi mỗi người sẽ đón nhận theo một góc nhìn riêng, có thể là sự dễ tiếp cận, năng suất, đổi mới hay tác động tích cực đến môi trường", đại diện thương hiệu cho hay.

Cả nhãn chữ và logo đều được đặt trên nền xanh dương đậm thay vì sắc xanh ngả sáng như trước đây. "Sắc xanh mới thể hiện sự sống động và tràn đầy năng lượng, cũng là ý nghĩa mà chúng tôi muốn mang đến cho mọi người".

"Thể thao diệu kỳ - lan tỏa đam mê" là mục tiêu lâu dài Decathlon đặt ra khi lấy cảm hứng Sao Bắc Đẩu. Họ cho biết mục tiêu này tập trung vào 3 từ khóa: chuyển động (move), con người (people) và điều kỳ diệu (wonders of sport).

"Chuyển động" ở đây bao gồm thể chất, cảm xúc, hành vi, tác động tích cực đến con người. Với từ khóa "con người", Decathlon truyền tải thông điệp mà lâu nay thương hiệu vẫn luôn hướng đến - thể thao dành cho mọi người. "Cho dù bạn là người chỉ mới bắt đầu luyện tập hay vận động chuyên nghiệp, Decathlon sẽ đáp ứng mọi nhu cầu với các sản phẩm phù hợp", nhãn hàng chia sẻ.

Cuối cùng với từ khóa "điều kỳ diệu" là việc được làm mọi thứ theo cách riêng, tận hưởng niềm vui khi chơi thể thao hay đạt thành tích cao trong thi đấu.

Đằng sau câu chuyện đổi nhận diện thương hiệu của Decathlon - 1

Cửa hàng Decathlon trong với diện mạo mới. Ảnh: Decathlon

"Dựa trên mục tiêu này, chúng tôi đồng thời đưa ra chiến lược cụ thể xoay quanh 3 trọng tâm là trải nghiệm khách hàng, tính bền vững và hiện đại hóa". Thương hiệu đồ thể thao đến từ Pháp cho biết, bên cạnh sản phẩm, khách hàng cần có trải nghiệm phong phú, trọn vẹn và đáng nhớ tại từng địa điểm.

Về tính bền vững, Decathlon cho biết đang tạo ra mô hình kinh doanh tuần hoàn mới, thiết kế lại các sản phẩm, hạn chế tác động môi trường, đổi mới quy trình sản xuất và sử dụng các vật liệu có thể tái chế. "Đây cũng là cam kết bền vững mà chúng tôi theo đuổi từ trước đến nay".

Với chiến lược hiện đại hóa, Decathlon đang chuyển đổi mọi thứ từ quy trình lên ý tưởng, thực hiện và sản xuất cho đến khâu sử dụng và tái sử dụng các sản phẩm, với mong muốn trở nên linh hoạt, nhanh nhẹn và phản ứng nhanh hơn với nhu cầu của khách hàng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm