Doanh nghiệp

Vietjet khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima

Đường bay này sẽ khai thác 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ năm và chủ nhật với thời gian bay mỗi chặng khoảng hơn 4 giờ. Hiroshima nằm ở phía Tây Nam Nhật Bản, nơi có hai di sản thế giới được UNESCO công nhận là công viên tưởng niệm hòa bình Hirsohima và đền Itsukushima với cổng Torii trên biển Seto, cùng nhiều địa danh nổi tiếng... Trong khi đó, Hà Nội là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của Việt Nam, nổi tiếng với ẩm thực phong phú, đậm đà bản sắc.

Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka Vũ Chi Mai (thứ 2 từ phải sang), Thống đốc tỉnh Hiroshima Yuzaki Hidehiko (thứ 3 từ phải sang), Phó Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Đức Thịnh (thứ 4 từ phải sang) và Tổng giám đốc Sân bay Quốc tế Hiroshima Yasuhiro Nakamura (thứ 4 từ trái sang) cùng các đại biểu thực hiện nghi thức Kagami biraki khai trương đường bay đầu tiên giữa Hiroshima và Hà Nội

Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka Vũ Chi Mai (thứ 2 từ phải sang), Thống đốc tỉnh Hiroshima Yuzaki Hidehiko (thứ 3 từ phải sang), Phó tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Đức Thịnh (thứ 4 từ phải sang) và Tổng giám đốc sân bay quốc tế Hiroshima Yasuhiro Nakamura (thứ 4 từ trái sang) cùng các đại biểu thực hiện nghi thức Kagami biraki khai trương đường bay đầu tiên giữa Hiroshima và Hà Nội. Ảnh: Quang Nguyễn

Phát biểu tại buổi lễ, ông Yuzaki Hidehiko - Thống đốc tỉnh Hiroshima, cho biết việc khai trương hôm nay đã hiện thực hóa công bố đường bay nhân dịp Thủ tướng Phạm Minh Chính đến tham dự sự kiện G7 tại Hiroshima vào năm ngoái. Tỉnh Hiroshima có mối quan hệ chặt chẽ với Việt Nam, nhiều doanh nghiệp lớn của tỉnh đã mở rộng hoạt động đến Việt Nam. Tại địa phương cũng có đông cộng đồng người Việt sinh sống.

"Chúng tôi kỳ vọng đường bay mới sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác, giao lưu văn hóa, kinh tế, du lịch", ông Yuzaki Hidehiko nói.

Theo ông Yasuhiro Nakamura - Tổng giám đốc sân bay quốc tế Hiroshima, đường bay mới của Vietjet có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với sân bay Hiroshima khi là đường bay quốc tế đầu tiên được mở mới kể từ sau đại dịch. Ông mong Vietjet sẽ tiếp tục có thêm nhiều đường bay nữa đến với Hiroshima, mở rộng kết nối với vùng Tây Nam Nhật Bản.

"Sân bay Hiroshima cùng các bên sẽ tiếp tục hỗ trợ để nâng tần suất bay khi nhu cầu đi lại phát triển", ông Yasuhiro Nakamura khẳng định.

Hành khách trên chuyến bay khai trương được nhận những phần quà lưu niệm từ Vietjet và sân bay Hiroshima. Ảnh: XIN TÊN NGƯỜI CHỤP

Hành khách trên chuyến bay khai trương được nhận những phần quà lưu niệm từ Vietjet và sân bay Hiroshima. Ảnh: Quang Nguyễn

Vietjet hiện phục vụ 116 chuyến bay mỗi tuần giữa các thành phố của Việt Nam với các đô thị Nhật Bản (gồm Tokyo, Osaka, Fukuoka, Nagoya và Hiroshima). Thay mặt Vietjet, Phó tổng giám đốc Nguyễn Đức Thịnh cam kết sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay giữa hai nước, mang tới thêm nhiều cơ hội di chuyển thuận lợi với chi phí tiết kiệm cho người dân, du khách hai nước nói riêng và khu vực nói chung.

Với đường bay mới khai trương, hành khách có thể dễ dàng nối chuyến từ Hà Nội, Hiroshima tới các điểm đến tại Việt Nam và khu vực châu Á - Thái Bình Dương qua mạng bay của Vietjet.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm