Công nghệ

FPT Flash thi đấu Valorant cùng 5 nữ game thủ

Game Arena tổ chức phiên thi đấu thứ hai với trò chơi bắn súng Valorant từ VNGGames, tại sân khấu chính nhà thi đấu Phú Thọ. Đây là lần đầu tiên Valorant được đưa vào chương trình thi đấu của Game Arena.

10 người chơi gồm 5 thành viên của FPT Flash gồm Viness, Alyal, Tingg2k5, Dorf và K1llers và 5 nữ game thủ nổi tiếng như Hanakoishi, Miss Huong, Diti, Linh FPP, Mao Hie, lần lượt tham gia ba trận thi đấu.

Các tuyển thủ FPT Flash thi đấu tại Game Arena. Ảnh: Quỳnh Trần

Các tuyển thủ FPT Flash thi đấu tại Game Arena. Ảnh: Quỳnh Trần

Ở trận đầu tiên, 10 tuyển thủ thi đấu tự do theo thể thức deathmatch. Hai thành viên có điểm số cao nhất sau trận deathmatch lần lượt là Viness và Alyal. Hai tuyển thủ này lần lượt trở thành hai đội trưởng của Fire Team và Water Team, được quyền chọn lựa 4 thành viên còn lại cho đội.

Viness với lợi thế dẫn đầu trận deathmatch có lợi thế chọn thành viên trước. Tuy nhiên, anh nhường cho Alyal. Alyal sau đó lần lượt chọn Dorf, Hanakoishi, Mao Hie và Diti vào đội. Trong khi đó, đội của Viness có K1llers, Tingg2k5, Linh FPP và Miss Huong.

Hai đội cùng nhau bước vào trận thi đấu thứ hai, thể thức đặt bom, thi đấu tự do nhưng không được đi bộ. Bản đồ thi đấu được chọn là Sunset - một map thú vị của Valorant. Trong đó, Fire Team của Viness là đội tấn công, Water Team phòng thủ.

Các nữ tuyển thủ thi đấu Valorant. Ảnh: Quỳnh Trần

Các nữ tuyển thủ thi đấu Valorant. Ảnh: Quỳnh Trần

Với chế độ đặt bom của Valorant, hai đội thi đấu theo luật BO25, gồm 25 hiệp. Đội thắng 13 hiệp giành chiến thắng trận. Trong đó, đội tấn công có nhiệm vụ đưa một thiết bị bom gọi là Spike đến vị trí xác định và kích hoạt. Đội phòng thủ phải vô hiệu hóa bom. Hiệp đấu cũng kết thúc khi tất cả các thành viên một đội bị tiêu diệt. Sau 12 hiệp, các đội đổi vai trò phòng thủ, tấn công.

Water Team vươn lên dẫn trước ở những ván đầu tiên tuy nhiên không thể tạo được cách biệt lớn với đối thủ. Hai đội ở thế giằng co phần lớn thời gian trận đấu. Bước ngoặt xảy ra khi Fire Team cân bằng tỷ số 9 - 9. Kể từ đó, Viness và các đồng đội tạo được lợi thế tâm lý. Đội hình Fire Team thắng tất cả các hiệp đấu còn lại để kết thúc trận đặt bom đầu tiên với tỉ số 13 - 9.

Fire Team của Viness. Ảnh: Quỳnh Trần

Fire Team của Viness. Ảnh: Quỳnh Trần

Phía dưới khán đài, hàng trăm khán giả hò reo theo từng diễn biến trên sân đấu, từng lần hạ gục ấn tượng tạo nên không khí sôi động trong buổi thi đấu Game Arena thứ hai.

Bước vào trận đấu cuối cùng, Water Team đổi vai tấn công trước. Fire Team với lợi thế tinh thần sau khi thắng trận trước vẫn tiếp tục vượt trội về thế trận. Họ dẫn đến 8-2 sau 10 hiệp đầu tiên. Nhiều khán giả đã tin Fire Team thắng dễ trận cuối cùng. Tuy nhiên, Alyal và các đồng đội không bỏ cuộc. Họ kiên trì thi đấu, xốc lại đội hình và bẻ gãy hầu hết các bài tấn công của đối thủ để cân bằng tỉ số 9-9.

Những hiệp cuối cùng của trận thi đấu là màn so kè quyết liệt của hai đội. Không ai tạo được thế áp đảo và trận đấu chỉ kết thúc ở hiệp cuối cùng. Fire Team thêm một lần nữa giành thắng lợi, qua đó nhận giải thưởng chung cuộc.

Các đội chơi nhận phần thưởng sau buổi thi đấu. Ảnh: Quỳnh Trần

Các đội chơi nhận phần thưởng sau buổi thi đấu. Ảnh: Quỳnh Trần

Valorant là trò chơi do VNGGames phát hành. Đây là trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất, thi đấu theo đội 5v5. Người chơi sẽ điều khiển các đặc vụ từ nhiều nền văn hóa. Mỗi đặc vụ có đặc tính, kỹ năng riêng. Đội thắng Game Arena nhận giải thưởng là tai nghe từ Logitech. Đội còn lại nhận vòng tay thông minh từ Xiaomi.

Game Arena là nội dung thuộc khuôn khổ Vietnam GameVerse 2024. Vietnam GameVerse 2024 do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam, FPT Online phối hợp tổ chức, thu hút 40.000 lượt người tham dự.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm