Công nghệ

Tìm hiểu chương trình đào tạo game tại Vietnam GameVerse 2024

Đăng ký tham gia miễn phí tại đây.

BUV lần đầu tham dự Vietnam GameVerse, mang đến nhiều thông tin hữu ích xoay quanh chương trình đào tạo ngành game tại Việt Nam. Gian trưng bày của BUV đặt tại khu Wonderland, mở cửa từ 9h30 ngày 11/5.

Tại đây, người tham dự có thể tìm hiểu cơ hội theo học hai chương trình cử nhân Thiết kế và Lập trình game; Đồ họa Game. Chương trình được giảng dạy tại BUV, do Đại học Staffordshire (Anh) trực tiếp cấp bằng. Staffordshire hiện xếp thứ 7 trên thế giới trong lĩnh vực đào tạo thiết kế và phát triển game, sở hữu một trong những Khối ngành Đào tạo về Game (Games Department) có quy mô lớn nhất tại Anh Quốc, đồng thời là một trong 10 đại học trẻ hàng đầu Vương quốc Anh về triển vọng việc làm.

Khách tham quan tìm hiểu về chương trình đào tạo của BUV tại gian hàng đơn vị. Ảnh: Ban tổ chức

Khách tham quan tìm hiểu về chương trình đào tạo của BUV tại gian hàng đơn vị. Ảnh: Ban tổ chức

Các đại diện tư vấn từ BUV sẽ chia sẻ với khách tham dự nội dung thông tin về chương trình học, bao gồm mô hình và ưu thế đào tạo của trường. Đối với chương trình Cử nhân Đồ họa Game, chương trình học sẽ chú trọng vào cách sản xuất và xây dựng đồ họa chất lượng, dựa trên nhu cầu của ngành. Đây cũng là một trong 6 chương trình đào tạo mới được BUV đưa vào giảng dạy từ năm học 2024-2025.

Nếu có đam mê và mong muốn phát triển trong mảng lập trình, sinh viên cũng có thể lựa chọn chương trình Cử nhân Thiết kế và Lập trình game. Giáo trình xoay quanh kiến thức chuyên sâu về các công cụ phát triển trò chơi chuyên nghiệp, cách tạo ra nguyên mẫu, trải nghiệm trò chơi; cùng những kỹ năng thiết yếu để nắm bắt cơ hội, phát triển hồ sơ năng lực trong ngành.

Sản phẩm game đang được hoàn thiện bởi sinh viên BUV. Ảnh: BUV

Sản phẩm game đang được hoàn thiện bởi sinh viên BUV. Ảnh: BUV

Đại diện BUV nhấn mạnh, hai chương trình áp dụng phương pháp học tập qua trải nghiệm thực tế và dự án chuyên ngành. Nhờ đó, sinh viên có thể tự xây dựng các dự án sáng tạo - thử nghiệm ngay từ năm nhất, đồng thời nắm bắt cơ hội tham gia vào hàng loạt các dự án phát triển game, dưới sự đánh giá, dẫn dắt của các giảng viên, chuyên gia đầu ngành.

Giảng viên trực tiếp thử nghiệm và đánh giá sản phẩm game do sinh viên BUV lập trình bằng công cụ kính thực tế ảo (VR). Ảnh: BUV

Giảng viên trực tiếp thử nghiệm và đánh giá sản phẩm game do sinh viên BUV lập trình bằng công cụ kính thực tế ảo (VR). Ảnh: BUV

Khách tham dự quan tâm cũng có cơ hội tìm hiểu về môi trường học tập hiện đại tại BUV, được nhà trường tập trung đầu tư để nâng cao trải nghiệm học và cơ hội thực hành cho sinh viên. Hệ thống cơ sở vật chất tại đây đáp ứng nhiều nhu cầu đào tạo khác nhau.

Đơn cử phòng máy tính (Computer Lab) và không gian thiết kế - lập trình game (CGDP Room) được trang bị dàn máy tính cấu hình cao với màn hình 27 inch, có thể tùy chỉnh độ cao, góc xoay theo nhu cầu sử dụng; phòng ghi hình chuyển động (Motion Capture Studio) có hệ thống phông xanh (Chroma Key) và máy quay chuyên dụng; kính thực tế ảo (VR)...

Toàn cảnh khuôn viên BUV. Ảnh: BUV

Toàn cảnh khuôn viên BUV. Ảnh: BUV

Chương trình Vietnam GameVerse 2024 do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo VnExpress, FPT Online và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức. Dự kiến sự kiện thu hút 40.000 người tham gia.

Vietnam GameVerse 2024 năm nay gồm nhiều hoạt động đặc sắc xoay quanh ngành game và cộng đồng game thủ. Hai điểm nhấn của sự kiện là lễ trao giải Vietnam Game Awards tối 11/5 và chung kết GameHub - chương trình tìm kiếm dự án game tiềm năng - chiều 11/5. Đấu trường Game Arena là nơi tranh tài cho cộng đồng yêu thích Esports với cơ hội giao lưu với các streamer, tuyển thủ chuyên nghiệp.

Trước đó, BUV đã đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024 trong chuỗi tọa đàm Game Talks, phát sóng ngày 19/4 trên các nền tảng của VnExpress. Trong chương trình, ông David Holloway - Trưởng Chương trình Thiết kế và Lập trình Game tại BUV đã phân tích chuyên sâu về bối cảnh, cơ hội đào tạo nguồn nhân lực nhằm góp phần thay đổi góc nhìn về ngành game tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm