Công nghệ

Bộ lọc ảnh phong cách "tượng đất sét" gây sốt

Gemini, ứng dụng từng gây sốt năm 2023, đang thu hút sự chú ý trở lại với tính năng mới nhất Clay Filter. Bộ lọc này cho phép người dùng tải ảnh và biến đổi để nó trông như một tác phẩm bằng đất sét.

Theo thống kê của Data.ai từ 30/4 đến 6/5, Remini liên tục đứng đầu về số lượt tải trên App Store tại Trung Quốc, vượt qua các ứng dụng phổ biến khác tại đây như Douyin của ByteDance. Trước thời gian này, ứng dụng chỉ đứng thứ 255.

Mức độ phổ biến của Remini đối với người dùng Android ở Trung Quốc khó đo đếm hơn do kho ứng dụng Play Store của Google không thể truy cập tại đây. Tuy nhiên, theo SCMP, trên mạng xã hội, hàng loạt bài hướng dẫn cách "vượt rào" để cài đặt ứng dụng bằng tệp APK.

Bộ lọc Clay Filter trên ứng dụng Remini. Video: TikTok/x.yunny.x

Trên các mạng xã hội lớn nhất như WeChat và Weibo, hình ảnh theo phong cách đất sét tạo từ Remini đang tràn ngập. Trang Dushikuaibao đánh giá sự phổ biến của chúng có liên quan đến yếu tố "vừa xấu vừa dễ thương".

Trong khi đó, trang công nghệ Zhidxcom cho rằng Remini "có giá hợp lý đối với một ứng dụng AI" khi cho phép người dùng tạo ảnh theo phong cách riêng. Phần mềm này hiện miễn phí 7 ngày đầu, sau đó trả 1,1 USD để tiếp tục sử dụng hầu hết tính năng.

Tuy nhiên, để dùng Clay Filter, người dùng phải mua gói giá 10 USD. Một "thị trường xám" đã ra đời. Trên Xianyu, chợ đồ cũ trực tuyến, hàng chục người đang mở dịch vụ tạo ảnh với giá rẻ. Họ dùng tài khoản trả phí để tạo ảnh cho người có nhu cầu và lấy giá thấp hơn.

Dù vậy, như nhiều trào lưu chỉnh sửa ảnh khác, cơn sốt này được dự đoán không kéo dài lâu. Năm ngoái, Remini từng thu hút với tính năng cho phép các cặp đôi "xem trước" hình ảnh con của họ. Một số ứng dụng tạo ảnh khác như ZAO giúp hoán đổi khuôn mặt, hay Miaoya tạo ảnh chân dung phong cách riêng, chỉ bùng nổ thời gian ngắn rồi biến mất.

Remini do công ty phần mềm Bending Spoons có trụ sở ở Milan (Italy) sở hữu. Ban đầu, ứng dụng được phát triển bởi công ty khởi nghiệp Caldron tại Bắc Kinh trước khi được mua lại năm 2021.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm