Công nghệ

Chiêu "đơn tố cáo" sai sự thật để quảng cáo web đánh bạc

Trong thông tin phát đi chiều 10/5, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) - Bộ Công an, cho biết gần đây, hoạt động tội phạm liên quan đến đánh bạc qua mạng ngày càng tinh vi.

Các nhóm này sử dụng các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook đăng tải thông tin quảng cáo về hoạt động đánh bạc online. Chúng cũng liên tục thay đổi tên miền truy cập, sử dụng hệ thống máy chủ đặt tại nước ngoài để tránh sự phát hiện, truy vết, ngăn chặn của đơn vị chức năng.

Một chiêu mới được những nhóm này sử dụng là phát tán "đơn tố cáo" sai sự thật về công tác đấu tranh, xử lý các trang mạng, đường dây tổ chức đánh bạc của cơ quan chức năng. Cụ thể, chúng tạo nội dung trên Facebook, trong đó nhắc đến khoảng 10 tên miền của các trang đánh bạc, được mô tả là "được bảo kê" bởi cơ quan của Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Công an. Các bài viết này sau đó được chạy quảng cáo trên mạng xã hội Facebook.

"Đây thực chất là thông tin xấu độc, sai sự thật nhằm thu hút dư luận, công kích, hạ uy tín các đơn vị chức năng để nhằm quảng cáo về các trang mạng, đường dây đánh bạc", Cục nêu.

Một bài viết được chạy quảng cáo trên Facebook với nội dung đơn tố cáo, nhưng thực chất là quảng báo cho các trang web đánh bạc. Ảnh chụp màn hình

Một bài viết được chạy quảng cáo trên Facebook với nội dung "đơn tố cáo", thực chất là quảng báo cho trang web đánh bạc. Ảnh chụp màn hình

A05 cho biết đang phối hợp với các bên tiến hành xác minh, truy vết các nhóm có hành vi tán phát thông tin quảng cáo hoạt động đánh bạc qua mạng để xử lý theo các quy định pháp luật.

Trước đó, Cục đã triệt phá nhiều đường dây, ổ nhóm tội phạm đánh bạc, tổ chức đánh bạc qua mạng quy mô lớn, phức tạp trên cả nước, đồng thời phối hợp với đơn vị chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông chủ động rà soát, phát hiện, ngăn chặn các trang mạng, đường dẫn, tài khoản mạng xã hội có hoạt động quảng cáo, tổ chức đánh bạc trên không gian mạng.

Cục cũng đề nghị người dân báo tin cho cơ quan chức năng nếu phát hiện các nhóm có biểu hiện nghi vấn liên quan đến hoạt động quảng cáo, tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm