Phong cách sống

"Điêu Thuyền đẹp nhất màn ảnh" Trần Hồng 55 tuổi vẫn trẻ như 25, bí quyết hồi xuân hóa ra chỉ nằm ở "3 từ" đơn giản đến bất ngờ

"Điêu Thuyền đẹp nhất màn ảnh" 55 tuổi vẫn trẻ như 25

Diễn viên Trần Hồng (sinh năm 1968, sống tại Trung Quốc) bao lâu nay vẫn được mọi người nhớ đến với vai diễn Điêu Thuyền trong Tam Quốc diễn nghĩa bản năm 1994. Sau bộ phim này, nữ diễn viên được đánh giá là "Điêu Thuyền đẹp nhất màn ảnh".

Với vẻ đẹp trong sáng, dáng người nhỏ nhắn, cô sớm được nhiều đạo diễn để mắt tới và dần xuất hiện nhiều trong các bộ phim cổ trang như Thủy vân gian, Mấy độ tịch dương hồng, Đại minh cung từ... Thậm chí, sắc đẹp của nữ diễn viên còn giúp cô được nhiều người gọi là "Người phụ nữ đẹp nhất Trung Quốc".

Nhiều năm trôi qua, giờ đây Trần Hồng đã 56 tuổi, cô vẫn khiến công chúng không khỏi trầm trồ bởi vẻ ngoài trẻ trung khó tin, thậm chí như một cô gái đôi mươi. Dù trải qua hai lần sinh nở, Trần Hồng vẫn duy trì được thân hình thon gọn lý tưởng, với trọng lượng chỉ hơn 45kg. Cô từng thành công giảm 10kg chỉ trong vòng 3 tháng, tạo nên một tấm gương truyền cảm hứng về sự kiên trì và nỗ lực không ngừng.

Nhiều năm trôi qua, giờ đây Trần Hồng đã 56 tuổi, cô vẫn khiến công chúng không khỏi trầm trồ bởi vẻ ngoài trẻ trung.

Từng chia sẻ trước công chúng về bí quyết trẻ lâu, giảm cân thành công của mình, nàng "Điêu Thuyền" nói chỉ nằm ở 3 từ: Phải nhịn miệng - ý muốn nhắc đến việc kiểm soát ăn uống, không ăn quá nhiều so với nhu cầu, đồng thời không nên ăn vặt.

Điều đó cũng đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu. Trường Y Đại học Washington năm 2010 đã phát hiện ra rằng việc cắt giảm từ 10% đến 50% lượng calo hàng ngày có thể giúp tăng cường tuổi thọ tối đa. Hơn nữa, theo một số nghiên cứu khác, giảm 30% lượng calo trong khẩu phần ăn hàng ngày có thể kéo dài tuổi thọ thêm 30%. Điều này có thể giải thích do khi giảm lượng calo nạp vào, cơ thể có thể giảm bớt được trọng lượng dư thừa và lượng mỡ bụng, cả hai yếu tố này đều được biết đến với mối liên kết chặt chẽ tới việc giảm tuổi thọ.

Những món phụ nữ nên hạn chế ăn nếu muốn trẻ lâu

1. Hạn chế ăn đồ ngọt

Đồ ngọt có thể khiến phụ nữ tiết ra dopamine, tạo ra cảm xúc phấn khích và giữ cho phụ nữ hạnh phúc. Tuy nhiên, đồ ngọt lại là thủ phạm chính gây nên tình trạng béo phì của phụ nữ, vì đồ ngọt chứa quá nhiều đường, đường sẽ ảnh hưởng đến các gốc tự do trong cơ thể con người, dễ gây lão hóa, đồng thời đồ ngọt cũng dễ khiến chị em bị nổi mụn và béo phì.

Vì vậy, nếu phụ nữ muốn có một vóc dáng đẹp và một vẻ ngoài trẻ trung, thì việc bỏ đồ ngọt là một điều kiện rất quan trọng.

2. Hạn chế ăn đồ chiên rán

Đồ chiên rán chứa nhiều calo và chất béo. Nhiệt độ dầu cao làm mất đi nguồn dinh dưỡng quý báu của thực phẩm, bao gồm vitamin A, K, C và lycopene. Thực phẩm chiên rán chứa nhiều chất béo chuyển hóa, không những gây hại tim mạch, gây tăng cân nhanh mà còn gây nổi mụn, những nốt mụn khiến da dẻ kém sắc.

3. Giảm ăn thịt mỡ

Thịt mỡ dù thơm ngon nhưng có thể làm tổn thương cấu tạo của da do nó chứa nhiều chất béo. Chất béo có trong thịt mỡ là axit béo bão hòa có hại cho cơ thể người, dẫn đến cholesterol cao trong máu, thu hẹp lòng động mạch, hình thành xơ vữa động mạch và làm tăng nguy cơ bệnh mạch vành.

Việc ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất béo như thịt mỡ cũng gây suy giảm collagen và khiến làn da xuống cấp nhanh hơn.

Ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất béo như thịt mỡ cũng gây suy giảm collagen và khiến làn da xuống cấp nhanh hơn.

4. Giảm ăn đồ hộp

Thực phẩm đóng hộp mặc dù rất tiện lợi để tiêu thụ, nhưng chúng không tốt cho sức khỏe và làn da.

Trong quá trình chế biến, các loại thịt hộp, cá hộp đã được bổ sung thêm nhiều đường, muối, chất phụ gia... Đây đều là những thứ có thể khiến da mất nước, đẩy nhanh quá trình thoái hóa và lão hóa của các mô cơ thể.

Hơn nữa, thịt hộp vốn chứa rất nhiều muối. Đây được coi là nguyên nhân gây phù da, làm hỏng DNA, làm ngắn các telomere và tăng tốc độ lão hóa.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm