Dinh dưỡng

Vì sao da đỏ rát sau khi dùng retinol trị mụn?

Nhóm sản phẩm điều trị chứa hoạt chất mạnh như retinol, tretinoin, AHA, BHA hoặc benzoyl peroxide thường được sử dụng để điều trị mụn, cải thiện sắc tố da và hỗ trợ chống lão hóa. Trong giai đoạn đầu sử dụng, da có thể nổi mụn nhiều hơn, bong tróc nhẹ hoặc khô hơn bình thường, khiến nhiều người lo ngại dị ứng hoặc không phù hợp với sản phẩm.

Thực tế, một trong những hiện tượng thường gặp sau khi dùng các hoạt chất mạnh là phản ứng đẩy mụn sinh lý. Đây là tình trạng các hoạt chất thúc đẩy quá trình thay mới tế bào da, đẩy nhanh quá trình trưởng thành của nhân mụn đã tồn tại sẵn dưới da. Tình trạng da đẩy mụn thường xuất hiện trong vài tuần đầu dùng sản phẩm, chủ yếu ở những vùng từng có mụn ẩn hoặc dễ nổi mụn như trán, cằm, quai hàm hay hai bên má, sau khoảng 4-6 tuần có xu hướng cải thiện dần.

Đọc đầy đủ tại vnexpress.net →

Liên quan: Hà Nội
Nguồn: https://vnexpress.net/vi-sao-da-do-rat-sau-khi-dung-retinol-tri-mun-5084120.html

Các tin khác

Vì sao cận thị xảy ra ở tuổi trưởng thành?

Vì sao cận thị xảy ra ở tuổi trưởng thành?

Tôi 32 tuổi, trước đó thị lực tốt, chưa từng đeo kính nhưng gần đây đi khám mắt phải cận 1.5 độ, mắt trái 2 độ. Vì sao cận thị xuất hiện ở tuổi trưởng thành? (Thanh, Tây Ninh)
Chuyển dạy online vì sợ chó cắn

Chuyển dạy online vì sợ chó cắn

Nguyễn Thành Đạt, 21 tuổi, sinh viên một trường đại học ở TP HCM, chuyển sang gia sư online sau khi bị chó nhà học sinh cắn.
Điều gì xảy ra khi bạn ngồi nhiều?

Điều gì xảy ra khi bạn ngồi nhiều?

Ngồi quá lâu làm tăng nguy cơ gặp nhiều vấn đề sức khỏe, từ đau cơ xương khớp đến cục máu đông, tiểu đường và trầm cảm.
Dấu hiệu mắt quá tải do nhìn màn hình

Dấu hiệu mắt quá tải do nhìn màn hình

Khô mắt, nhìn mờ, chảy nước mắt hoặc đau đầu có thể là dấu hiệu cho thấy mắt đang bị quá tải sau nhiều giờ dùng điện thoại hoặc máy tính.