Công nghệ

Tủ lạnh Samsung Bespoke nhận nhiều giải thưởng về kiến trúc, công nghệ

Bespoke từng là một thuật ngữ trong ngành thời trang chỉ các sản phẩm cá nhân hóa hoàn toàn, được "may đo" theo nhu cầu của chủ nhân. Song, không chỉ đóng khung thuật ngữ này trong ngành thời trang, năm 2020, Samsung ra mắt tủ lạnh Bespoke cho phép người dùng tùy biến bảng màu, chất liệu theo gu riêng.

Tủ lạnh Bespoke khởi đầu xu hướng cá nhân hóa đồ gia dụng với khả năng tùy biến màu sắc và chất liệu. Ảnh: Samsung

Tủ lạnh Bespoke khởi đầu xu hướng cá nhân hóa đồ gia dụng với khả năng tùy biến màu sắc và chất liệu. Ảnh: Samsung

Theo đại diện hãng, được ra mắt lần đầu tại CES 2020, tủ lạnh Bespoke thể hiện triết lý lấy người dùng là trung tâm của sự sáng tạo. Sự sáng tạo này giúp sản phẩm nhận về loạt giải thưởng thiết kế danh giá như giải Vàng iF Product Design Award hai năm liền; giải Bạc International Design Excellence Awards (IDEA).

"iF Product Design Award" được ví như Oscar trong ngành thiết kế sản phẩm, được khởi xướng năm 1953 bởi Công ty thiết kế diễn đàn quốc tế của Đức. Vượt qua 6.400 mẫu mã sản phẩm từ 50 quốc gia tham dự cuộc thi, ngay sau khi ra mắt, tủ lạnh Bespoke của Samsung đã nhận giải vàng hai năm liên tiếp tại iF 2020 và 2021.

Nhận xét về giải thưởng này của tủ lạnh Bespoke Samsung, ban tổ chức iF cho biết: "Kết hợp giữa vật liệu cao cấp và bảng màu ấn tượng, Bespoke thể hiện rõ nét phong cách cá nhân và cá tính riêng của gia chủ".

Được lấy cảm hứng từ nét đặc trưng của các thành phố như Stockholm, Berlin, và Seoul, Bespoke City Color Edition, dòng sản phẩm này của Samsung truyền cảm hứng cho người dùng "mang cả thế giới về nhà", thể hiện màu sắc cá nhân trên các món đồ gia dụng.

Ngoài giải iF, sản phẩm còn được vinh danh tại IDEA 2020 và 2021 – giải thưởng do hai tạp chí BusinessWeekFast Company kết hợp cùng Hiệp hội Nhà thiết kế Công nghiệp Mỹ (IDSA) tài trợ từ 1980. Giải thưởng nhấn mạnh "tầm quan trọng thiết kế trong công nghiệp đối với chất lượng cuộc sống và nền kinh tế".

Bespoke giành giải vàng tại iF 2021 - được xem là giải Oscar ngành thiết kế sản phẩm. Ảnh: Samsung

Bespoke giành giải vàng tại iF 2021 - được xem là giải Oscar ngành thiết kế sản phẩm. Ảnh: Samsung

Sở hữu thiết kế cùng các công nghệ làm lạnh độc quyền, tủ lạnh Samsung Bespoke nhận được đánh giá tích cực của hội đồng chuyên môn. Bên cạnh đó, khả năng kết hợp linh hoạt với thiết kế mô-đun và bảng màu đa dạng biến chiếc tủ lạnh này thành một sản phẩm khác biệt trên thị trường ở thời điểm ra mắt.

Không chỉ nhận những giải thưởng về thiết kế, trong lĩnh vực công nghệ, Samsung Bespoke bốn năm liền thắng lớn tại Tech Awards ở hạng mục "Thương hiệu tủ lạnh xuất sắc". Nhờ dải sản phẩm đa dạng, cùng các tùy biến linh hoạt về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu, mở ra xu hướng cá nhân hóa không gian sống, tủ lạnh Samsung với đại diện Bespoke nhận nhiều đánh giá tích cực từ hội đồng chuyên môn lẫn người tiêu dùng.

Năm nay, dải sản phẩm Bespoke được Samsung bổ sung thêm dòng Bespoke bốn cửa có quầy Minibar Beverage Center và dòng Bespoke hai cửa ngăn đông trên gồm bốn gam màu trắng thạch anh, xanh navy, hồng pha lê, nâu ánh than... Bên cạnh lợi thế về màu sắc, dòng tủ lạnh này còn có hai lựa chọn chất liệu gồm mặt gương và mặt gốm. Đây đều là các chất liệu dễ vệ sinh, lau chùi đồng thời cũng tạo cảm giác sang trọng, hiện đại cho không gian bếp.

Trên phiên bản mới này, Samsung vẫn tích hợp nhiều công nghệ ngăn đông mềm linh hoạt Optimal Fresh+ với bốn chế độ linh hoạt, phù hợp nhu cầu lưu trữ đối với nhiều loại thực phẩm khác nhau. Các chế độ gồm: làm mát - phù hợp lưu trữ thực phẩm dùng hàng ngày như sữa, thịt nguội...; chế độ thịt và cá - giúp lưu trữ thịt, cá tươi ngon; chế độ đông mềm (-4 độ C) cho thời gian bảo quản lâu hơn lên đến 14 ngày; chế độ làm lạnh nhanh đối với đồ uống.

Ngăn đông mềm linh hoạt Optimal Fresh+ là công nghệ nổi bật trên dòng Bespoke hai cửa ngăn đông trên. Ảnh: Samsung

Ngăn đông mềm linh hoạt Optimal Fresh+ là công nghệ nổi bật trên dòng Bespoke hai cửa ngăn đông trên. Ảnh: Samsung

Trong khi đó, dòng bốn cửa Bespoke Multidoor tích hợp quầy Minibar Beverage Center giúp người dùng dễ dàng sáng tạo các loại đồ uống detox, cold brew... tự do trang trí quầy nước theo sở thích riêng, hay lấy nước uống nhanh chóng, vệ sinh.

Trong hệ sinh thái gia dụng đề cao trải nghiệm, những sản phẩm của Samsung có khả năng kết hợp để tạo ra một trải nghiệm gia đình được cá nhân hóa cho từng người dùng. Theo đó, ngoài ngoại hình theo gu thẩm mỹ của chủ nhân, các sản phẩm trong hệ sinh thái đều được trang bị khả năng kết nối và trí tuệ nhân tạo, để học hỏi và phục vụ dựa theo thói quen của người dùng.

Tiếp nối tủ lạnh, trong năm 2023, dòng máy giặt Bespoke AI cũng gia nhập hệ sinh thái Bespoke. Không chỉ dừng lại ở tủ lạnh, máy giặt, Samsung tiếp tục mở rộng hệ sinh thái Bespoke với các sản phẩm gia dụng khác như lò nướng, máy hút bụi... để đa dạng phong cách sống người dùng, tái định vị vai trò của thiết bị gia dụng trong đời sống.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm