Kỹ năng sống

Thông điệp yêu thương trong phim ngắn "Tiệm ăn hạnh phúc"

Ra mắt đúng ngày cá tháng Tư (Ngày nói dối), Tiệm ăn hạnh phúc thu hút sự quan tâm, bình luận của nhiều khán giả, tiếp cận gần 4 triệu người, hơn 1,5 triệu lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội cùng hàng nghìn lượt chia sẻ.

Phim khai thác chủ đề gia đình dưới góc nhìn ẩn ức và suy tư của người chồng khiếm khuyết. Mở đầu là những khoảnh khắc yêu thương, nụ cười và ánh mắt rạng ngời của các thành viên. Tuy nhiên sau một vụ tai nạn bất ngờ, người chồng phải phụ thuộc vào chiếc xe lăn, luôn cảm thấy bất lực và ngột ngạt. Những lời nói dối của vợ khiến anh băn khoăn giữa hai lựa chọn: tiếp tục níu kéo hay giải thoát cho người mình yêu.

f

Phim ngắn lấy cảm hứng từ tình cảm gia đình, nhấn vào cốt truyện giàu cảm xúc xen lẫn những tình tiết bất ngờ.

Nhà sản xuất nhấn mạnh các lát cắt thời gian với nhiều biến chuyển tâm lý phức tạp, từ hiện tại đến quá khứ của các nhân vật, nhất là nam chính. Người xem tưởng lời nói dối của vợ với chồng tàn tật sẽ đặt dấu chấm hết hôn nhân, cho thấy cô muốn kiếm tìm hạnh phúc mới. Tuy nhiên, đằng sau đó là sự hy sinh thầm lặng, chịu đựng, nỗ lực xây đắp tương lai của vợ. Tình cảm ấy xuất phát từ giá trị hạnh phúc, mong mỏi giúp chồng hòa nhập cuộc sống.

Nhiều khán giả đánh giá cao kịch bản, diễn xuất của nhân vật, chú trọng những cảnh quay chân thực, cảm động. Phim đưa người xem đi từ nghi ngờ, bất lực của người chồng đến sự đồng cảm và thương mến cho sự hy sinh của cô vợ.

c

Những lời nói dối của vợ chứa đựng sự hy sinh và tình yêu.

Xuyên suốt video, khán giả hiếm gặp hình cảnh quảng cáo, chỉ đến khi câu chuyện kết thúc, logo Five Star Vietnam của C.P Group mới xuất hiện. Theo đại diện thương hiệu, yếu tố này khiến người xem cảm thấy dễ chịu, như đơn thuần chỉ là video gia đình cảm động, qua đó giúp thương hiệu dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng. Độc giả xem phim tại đây.

Trailer phim ngắn.

Đại diện doanh nghiệp cho biết: "Tiệm ăn hạnh phúc là món quà, lời cảm ơn của chúng tôi với khách hàng, đối tác tại Việt Nam. Sau hơn 10 năm hoạt động tại thị trường Việt, Five Star Việt Nam nỗ lực mang đến những món ăn thơm ngon, chất lượng và tạo 'cơ nghiệp hạnh phúc' cho hàng nghìn người. Dù nông thôn hay thành thị, nam hay nữ, trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng tôi sẽ luôn đồng hành, tạo nên những khởi đầu mới, ổn định và bền vững".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm