Kỹ năng sống

Sống trong ôtô để tiết kiệm tiền mua nhà

Vương Hồng, một nhân viên làm trong ngành quảng cáo tại Thượng Hải đã sống trong ôtô cá nhân suốt bốn tháng. Chàng trai ghi lại cuộc sống thường nhật của mình đăng lên mạng xã hội, thu hút hơn 30.000 người theo dõi.

Vương Hồng trong một video giới thiệu về căn nhà di động của mình. Ảnh: 163.com

Vương Hồng trong một video giới thiệu về căn nhà di động của mình. Ảnh: 163.com

Khi nảy ra ý tưởng sống trên ôtô, Vương Hồng cho rằng đó là sự kết hợp của nhiều yếu tố.

"Tôi năm nay 30 tuổi và không có nhiều tiền tiết kiệm", chàng trai quê An Huy, sống và làm việc tại Thượng Hải 10 năm chia sẻ. Vương tính toán, việc thuê nhà tại thành phố được mệnh danh đắt đỏ bậc nhất Trung Quốc phát sinh nhiều chi phí.

Đầu năm nay khi thường xuyên phải đi công tác, Vương tìm cách gập một phía ghế trước và ghế sau ôtô xuống để nằm ngủ, tiết kiệm tiền thuê khách sạn. Vương mua thêm pin di động để thắp đèn sưởi, tấm cách nhiệt bằng xốp để làm giường và một bếp nấu ăn. Chàng trai thậm chí mua một chiếc quạt gió nhỏ để cải thiện chất lượng không khí. Khi thời tiết trở lạnh, một bình nước nóng được bổ sung.

"Tôi cứ thêm từng vật dụng và thấy mọi việc khá ổn". Vương nói khi sống trong ôtô, sẽ phát sinh nhiều vấn đề, nhưng một khi giải quyết được, kỹ năng của anh ngày càng tốt hơn. Vương đưa ra một ví dụ về cách sử dụng nước: "Nơi nào có người ở là nơi đó có nước. 30 lít nước không thành vấn đề. Chỉ cần dựng lều lên là tôi có thể tắm rửa, thậm chí còn tự nấu ăn".

Một tiện ích nữa mà Vương thấy tâm đắc khi sống trên ôtô là có thể đỗ xe gần nơi làm việc, giúp tiết kiệm thời gian đi lại. Anh thường đậu xe trên những con đường vắng hoặc đường cụt ở ngoại thành để tiết kiệm phí gửi xe.

Vương đã sống như vậy từ tháng 8/2023 sau khi hợp đồng thuê nhà kết thúc và người chủ không gia hạn. Trước đó, chàng trai 30 tuổi sống chung cùng vài người bạn và từng thuyết phục họ làm giống mình. "Việc sống trong xe mục đích chính là tiết kiệm tiền", Vương chia sẻ nhưng không ai đồng tình. Cuối cùng chỉ mình anh dám sống trong "ngôi nhà di động",

Sau bốn tháng không thuê nhà, Vương tiết kiệm được hơn 10.000 tệ (34 triệu đồng) và thấy lựa chọn của mình là đúng đắn.

Từ khi chọn cuộc sống tạm bợ, Vương thường quay video ghi lại từng khoảnh khắc cuộc sống lên trang cá nhân, trở thành đề tài bàn luận sôi nổi. Trong hơn 30.000 người theo dõi, có người tỏ ra phấn khích khen chàng trai dũng cảm vì dám thử nghiệm cách sống mới, nhưng cũng có nghi ngại về sự tiện nghi và an toàn.

Trước nhiều ý kiến trái chiều, Vương Hồng khẳng định, dù sống trong ô tô nhưng anh vẫn cố gắng tạo cho mình sự thoải mái nhất. Tuy nhiên chàng trai cũng thừa nhận cuộc sống bên ngoài không thể tốt bằng ở nhà.

"Vì lý do này mà tôi phải làm việc chăm chỉ hơn để mua được nhà ở Thượng Hải", Vương nói.

(Theo 163.com)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm