Kỹ năng sống

Những kiểu người thích và không thích đi họp lớp

Họp lớp là dịp gặp mặt thân mật giữa những người từng học chung lớp với nhau thời học sinh, sinh viên. Đây là cơ hội để mọi người được tái ngộ, trao đổi liên lạc, hỏi thăm sức khỏe, cập nhật tình hình hiện tại và cùng ôn lại kỷ niệm đẹp của tuổi học trò.

Dù vậy sau tốt nghiệp, mỗi người đều có cuộc sống riêng với thế giới riêng, quan điểm khác nhau, mục đích đến họp lớp vì thế cũng không giống nhau.

Những kiểu người sẽ đi họp lớp

Người muốn tạo mối quan hệ

Những người này tham gia vào các buổi họp lớp không chỉ để tìm lại kỷ niệm đẹp thuở đi học mà được xem xét từ góc độ lợi ích.

Thực tế, trong cuộc sống, ai cũng có khả năng rơi vào tình cảnh khó khăn. Việc tích cực tham gia họp lớp nhằm thiết lập những mối quan hệ, huy động sức mạnh cũng như sự giúp đỡ của bạn bè mỗi khi gặp khó. Với những người khéo léo, đây cũng là cơ hội để họ mở rộng mối quan hệ với bạn học cũ đã có được nhiều thành công.

Người sống tình cảm

Nhiều người rất trọng tình cảm nên thấy việc họp lớp là cần thiết để gặp lại bạn bè, ôn lại chuyện xưa. Những người sống tình cảm xem việc họp lớp như cơ hội để bạn bè cùng nhau chia sẻ về cuộc sống, công việc hiện tại và tương lai. Với họ, những buổi giao lưu như thế này không chỉ khắc sâu tình cảm mà có thể giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Người thích thể hiện, khoe khoang

Những con người này có lòng kiêu hãnh lớn, dù ở môi trường nào cũng muốn được người khác trọng vọng và ngưỡng mộ. Họp lớp là một trong những cơ hội để họ thể hiện được điều đó.

Khi tham gia họp lớp, những đối tượng này thường vội vã tranh giành thanh toán mọi hóa đơn nhằm khoe thành tích, độ giàu có. Đồng thời họ luôn hy vọng nhận được lời khen và hưởng thụ ánh mắt ngưỡng mộ của người khác dành cho mình.

Người có nhiều thời gian

Nhiều người sau khi tốt nghiệp có công việc và mức lương ổn định. Cuộc sống của họ cũng không quá bận rộn, không nhiều áp lực nên cũng tích cực tham gia các buổi họp lớp.

Những người sẽ không tham gia

Người có địa vị

Địa vị của những người này trong xã hội tương đối cao. Họ đủ sự giàu có, mối quan hệ rộng nên không thấy cần thiết phải kết giao với ai trong buổi họp lớp. Nhóm người này có kế hoạch rõ ràng cho cuộc sống, không lãng phí thời gian vào những cuộc tụ tập mà theo họ là vô nghĩa. Hơn nữa vì quá bận rộn nên họ cũng không có thời gian tham gia.

Người hướng nội

Những đối tượng này thường ít nói, không tiếp xúc nhiều với các bạn trong lớp ngay từ khi đi học. Sau khi tốt nghiệp, hầu như họ không tiếp xúc và giao lưu với bạn học cũ. Những buổi họp lớp tụ tập đông người chắc chắn họ cũng sẽ ngại tham gia.

Người có cuộc sống khó khăn

Việc kết nối với bạn bè cũ không chỉ là hâm nóng tình cảm mà phần nào đó muốn so sánh về kinh tế, địa vị trong xã hội. Với nhiều người có cuộc sống hiện tại khó khăn, không bằng bạn bằng bè khiến họ tự ti, không dám đi họp lớp. Họ không muốn phơi bày cuộc sống của mình trước mặt bạn bè vì sợ bị chê cười nên cũng từ chối tham gia.

(Theo 163.com)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm