Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/6: Kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.265 điểm

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên 4/6

VN-Index di chuyển vùng giao dịch lên 1.280 – 1.290 trong ngày hôm nay và kết phiên tại mốc 1.283,52 điểm, tăng nhẹ hơn 3 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 14/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành công nghệ thông tin dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành tài nguyên cơ bản, truyền thông, … Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/6

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường hiện tại vẫn chưa thoát khỏi vùng 1.250 – 1.285. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

Chứng khoán KB Việt Nam (FSC)

VN-Index có phần suy yếu sau nỗ lực bứt phá khỏi dải đi ngang, đồng thời hình thành mẫu nến "inverted hammer" không mấy tích cực. Mặc dù vậy, tín hiệu này chỉ mới phản ánh lượng cung tiềm năng giá cao chứ chưa cho thấy áp lực bán giá thấp.

Diễn biến rung lắc sẽ còn xảy ra khi chỉ số thử thách lại vùng đỉnh ngắn hạn cũ nhưng VN-Index được kỳ vọng sẽ duy trì xu hướng tăng, vượt ngưỡng cản tâm lý 1300 trước khi có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh trở lại. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, có thể kết hợp trải lệnh mua, mở thêm một phần tỷ trọng trading quay vòng trong các nhịp điều chỉnh. 

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.265 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với các vị thế mua mới trong giai đoạn này.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng sát vùng lạc quan quá mức cho nên nhịp điều chỉnh có thể xảy ra. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40 - 45% danh mục và hạn chế mua mới trong giai đoạn này.

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường tiếp tục kiểm tra vùng 1.285 điểm và tạm thời ghi nhận tín hiệu lưỡng lự tại vùng này. Thanh khoản giảm so với phiên trước, cho thấy dòng tiền có động thái thận trọng khi thị trường ghi nhận mức cao mới.

Tín hiệu này có thể gây sức ép lùi bước cho thị trường trong phiên giao dịch tiếp theo, tuy nhiên vùng 1.275 – 1.280 điểm đang trở trành vùng hỗ trợ ngắn hạn và có thể giúp thị trường hồi phục trở lại để tiếp tục quá trình thử thách vùng cản 1.285 điểm hoặc vùng đỉnh cũ quanh 1.293 điểm.

Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát diễn biến cung cầu để đánh giá trạng thái thị trường. Tạm thời vẫn nên hạn chế mua đuổi và tránh rơi vào trạng thái quá mua, đồng thời cơ cấu danh mục để giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý. 

Nhận định chứng khoán phái sinh 

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.

Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường cơ sở tiếp tục bị ảnh hưởng chốt lời vùng 1.280 điểm nên phái sinh vẫn tiếp tục rung lắc. Chiến lược trading trong phiên dành cho cả mua (long) và bán (short). Mua (long) tại vùng hỗ trợ 1.285 – 1.290 cắt lỗ khi thủng 1.280. Bán (Short) tại 1.295 – 1.300 cắt lỗ khi vượt 1.305. Với những nhà đầu tư dài hạn, tích lũy Mua (Long) khi thị trường điều chỉnh với kỳ vọng phái sinh quay trở lại 1.320 điểm. 

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2406 đang được hỗ trợ tại khu vực 1.290 - 1.291 điểm. Tuy nhiên, chỉ báo MACD đang cho tín hiệu bán mạnh trong khi RSI có sự lưỡng lự. Do đó, VN30F2406 có thể sẽ kiểm định vùng đỉnh cũ 1.298 - 1.303 điểm nhưng sẽ đảo chiều giảm trở lại khi sóng 5 của chân sóng từ 1.257 dự kiến sẽ sớm kết thúc.

Xu hướng ngắn hạn khung daily của HĐ VN30F2406 duy trì mức giảm với trailing stoploss tại 1.298 điểm. Nhà đầu tư có thể xem xét mở vị thế bán (short) tại vùng 1.298 - 1.300 điểm, dừng lỗ 1.304 điểm hoặc khi giá thủng 1.289 điểm. 


Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm