Kinh doanh

Livepeer ra mắt mạng con dành cho điện toán AI để xử lý video tạo sinh

Livepeer AI giải quyết một trong những thách thức cấp bách nhất của sự bùng nổ AI: nhu cầu tăng đột biến về khả năng điện toán AI

NEW YORK, ngày 22 tháng 5 năm 2024 /PRNewswire/ -- Mạng cơ sở hạ tầng video mở Livepeer đã công bố ra mắt mạng con AI. Doug Petkanics, Giám Đốc Điều Hành của Livepeer, cho biết: Khi nhu cầu sử dụng AI tạo sinh tăng lên, nhu cầu tương ứng về khả năng tiếp cận năng động, linh hoạt hơn với các khả năng điện toán AI dành cho nhà xây dựng, nhà sáng tạo và nhà phát triển sẽ xuất hiện:

AI Video Generation: Centralized Systems VS Livepeer Decentralized Network
AI Video Generation: Centralized Systems VS Livepeer Decentralized Network

"Suy luận AI là một trong những thách thức nặng nề về mặt điện toán và tốn kém nhất với AI tạo sinh", Doug Petkanics, Giám Đốc Điều Hành của Livepeer, cho biết. "Mạng lưới toàn cầu các nút phi tập trung của chúng tôi có thể phục vụ nhu cầu ngày càng tăng về điện toán AI – nhu cầu sẽ tăng theo cấp số nhân khi các mô hình chuyển văn bản thành video được nhúng vào các phương tiện giải trí, mạng xã hội và trò chơi."

Mạng con Livepeer AI giúp các nhà cung cấp phần cứng có được thu nhập thông qua việc thu phí khi đóng góp GPU của họ cho các công việc suy luận AI như chuyển văn bản thành hình ảnh, chuyển văn bản thành video và chuyển hình ảnh thành video. Mạng con này là một nhánh của mạng Livepeer chính, giúp có được các khả năng AI mới trong khi vẫn sử dụng giao thức Livepeer để khám phá và thanh toán cho các nút.

Petkanics tiếp tục: Mục tiêu của việc ra mắt mạng con là các nút tích hợp để hỗ trợ các khả năng AI mới của Livepeer, thực hiện thử nghiệm và thu thập dữ liệu từ các đối tác thử nghiệm chiến lược để đánh giá hiệu quả chi phí của mạng Livepeer trong việc thực hiện suy luận AI trên quy mô lớn:

"Sau khi xác thực, nhóm sẽ hợp nhất các khả năng này vào các máy khách Livepeer cốt lõi, thêm các loại công việc bổ sung và phát triển hệ sinh thái xung quanh việc tận dụng các hình thức điện toán video dựa trên AI bổ sung. Mục tiêu là cho phép các nhà phát triển AI đưa ra các mô hình, trọng lượng, tinh chỉnh của riêng họ hoặc triển khai LoRA tùy chỉnh trên các mô hình nền tảng hiện có trong mạng. Những điều này sẽ giúp các nhà phát triển có được sự linh hoạt tối đa để có thể thiết kế quy trình công việc riêng biệt để hỗ trợ bất kỳ loại nhu cầu điện toán truyền thông AI nào có thể tưởng tượng được."

Nhóm hiện đang nhắm mục tiêu ra mắt mạng chính Livepeer AI vào tháng 8, điều này sẽ cho phép các nhà xây dựng, nhà sáng tạo và nhà phát triển tận dụng cơ sở hạ tầng tiết kiệm chi phí, đáng tin cậy và có thể mở rộng của Livepeer cho tất cả các nhu cầu tính toán AI tạo sinh của họ.

Livepeer tham gia C2PA để chống lại deepfake

Livepeer là mạng cơ sở hạ tầng mở đầu tiên tham gia Liên Minh Chứng Minh và Xác Thực Nội Dung (C2PA), một tiêu chuẩn kỹ thuật mở cung cấp cho nhà xuất bản, nhà sáng tạo và người tiêu dùng khả năng truy tìm nguồn gốc của các loại phương tiện khác nhau. Các thành viên khác bao gồm TikTok, Adobe, Google, Sony, Intel, BBC, Microsoft và OpenAI.

Petkanics cho biết: "Khi nói đến AI, việc xác định nguồn gốc nội dung là điều khó khăn. Lớp cơ sở hạ tầng được định vị lý tưởng để trở thành một điểm dừng quan trọng đối với thông tin sai lệch, vì có thể lấy nội dung dấu vân tay một cách liền mạch khi chuyển từ khâu tạo sang chỉnh sửa, phân phối và tiêu thụ. Chúng tôi cam kết hỗ trợ tính xác thực của nội dung bất cứ khi nào có thể để xây dựng lại niềm tin và nhúng siêu dữ liệu có thể xác minh được để cho phép ghi thuộc tính ở từng giai đoạn của vòng đời nội dung."

Tìm hiểu thêm tại livepeer.ai.

Liên hệ truyền thông:
[email protected]

Giới thiệu về Livepeer

Được thành lập vào năm 2017 bởi Doug PetkanicsEric Tang, Livepeer là mạng cơ sở hạ tầng video mở để chuyển mã video và xử lý video tạo sinh. Tìm hiểu thêm tại livepeer.org.

Ảnh - https://mma.prnasia.com/media2/2418017/AI_Video_Generation.jpg?p=medium600
Logo - https://mma.prnasia.com/media2/2417985/Livepeer_Black_Logo.jpg?p=medium600 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm