Kinh doanh

GrowHub mở rộng mối quan hệ hợp tác ở Bhutan và Việt Nam thông qua việc giới thiệu các công cụ ESG thế hệ tiếp theo với khả năng quản lý chuỗi cung ứng một cách hiệu quả và minh bạch

SINGAPORE, 30/7/2024 /PRNewswire/ -- Đạt được những bước tiến đáng kể trong kế hoạch hướng tới mục tiêu đổi mới bền vững, Công ty Đổi mới GrowHub ("The GrowHub") đã công bố làn sóng đổi mới thứ hai – giới thiệu các giải pháp tiên tiến có khả năng theo dõi sát sao các vấn đề về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) trong các nền tảng hỗ trợ công nghệ blockchain của công ty này. Động thái chiến lược của công ty nhằm đẩy nhanh hơn nữa tốc độ hoàn thành các sứ mệnh trong việc cải thiện các tiêu chuẩn về truy xuất nguồn gốc thực phẩm cũng như theo dõi tính bền vững trong lĩnh vực F&B và hàng tiêu dùng, trong bối cảnh thuật ngữ Greenwashing (giả mạo các cam kết bảo vệ môi trường) đang ngày càng trở nên phổ biến.

The GrowHub CEO Lester Chan met with the Minister of Agriculture in Bhutan to discuss collaborations in sustainable farming and food security.
The GrowHub CEO Lester Chan met with the Minister of Agriculture in Bhutan to discuss collaborations in sustainable farming and food security.

Nền tảng của GrowHub được thiết kế để truy xuất nguồn gốc của các loại thực phẩm một cách chính xác và rõ ràng. Nền tảng nâng cao, sẽ được giới thiệu vào nửa đầu năm 2025, sẽ cung cấp khả năng theo dõi lượng khí thải carbon tổng thể trên toàn bộ chuỗi cung ứng. Việc giới thiệu nền tảng hoàn toàn mới này diễn ra vào thời điểm vô cùng quan trọng, khi mà thế giới đang rất cần các công cụ mạnh mẽ để có thể xác minh những tuyên bố về môi trường của các thương hiệu.

Ông Lester Chan, Giám đốc điều hành của The GrowHub cho biết: "Các doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể tận dụng các nền tảng có hỗ trợ công nghệ blockchain của GrowHub để truy cập vào những thông tin về mức độ bền vững của sản phẩm". "Chúng tôi không chỉ bảo vệ môi trường mà còn cung cấp các dữ liệu cụ thể và minh bạch về lượng khí thải carbon tổng thể để các bên liên quan có thể kiểm chứng được."

Các khả năng truy xuất thông tin về ESG nâng cao của GrowHub bao gồm:

  1. Theo dõi lượng khí thải toàn diện: Từ sản xuất đến tiêu dùng, nền tảng này có khả năng giám sát lượng khí thải carbon trong toàn bộ quy trình từ sản xuất, logistics cho đến vận chuyển.
  2. Sự minh bạch dành cho người tiêu dùng: Nền tảng này cho phép người tiêu dùng xác minh các tuyên bố về tính trung hòa carbon của công ty và truy cập dữ liệu về lượng phát thải carbon cho các sản phẩm cụ thể.
  3. Chứng nhận bù đắp carbon: Phương pháp này sử dụng công nghệ blockchain và bản đồ vệ tinh để nắm bắt cũng như xác minh lượng carbon đã cắt giảm, giải quyết nguy cơ gian lận hiện nay trên thị trường tín dụng carbon.
  4. Tiêu chuẩn địa phương hóa: Các tiêu chuẩn này ghi nhận và đo lường sự sai lệch trong các phép đo lượng khí thải carbon giữa các khu vực. Tiêu chuẩn này đặc biệt phù hợp với châu Á, nơi các tiêu chuẩn công nhận phổ quát vẫn đang được phát triển.

GrowHub đang thảo luận về việc triển khai thêm các hệ thống truy xuất nguồn gốc thực phẩm và truy xuất lượng phát thải carbon với một số cơ quan chính phủ châu Á. Ban quản lý cấp cao của GrowHub gần đây đã trở về từ Bhutan sau cuộc gặp với một số bên liên quan chủ chốt, bao gồm Giám đốc điều hành và Giám đốc công nghệ của Druk Holdings and Investments, đơn vị đầu tư của Chính phủ Hoàng gia Bhutan. GrowHub cũng công bố kế hoạch đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng tại Việt Nam.

Ông Alec Ngo, Giám đốc điều hành tại The GrowHub giải thích: "Việc kiểm tra thủ công dữ liệu thông qua giấy tờ theo cách truyền thống dễ xảy ra sai sót và gian lận. "Hệ thống của chúng tôi tận dụng các cảm biến IoT, hình ảnh vệ tinh và công nghệ blockchain để cung cấp dữ liệu thời gian thực minh bạch về lượng khí thải carbon và lượng bù đắp carbon."

Công nghệ này giải quyết các vấn đề quan trọng trong tuyên bố về tính bền vững. Ví dụ, canh tác đô thị, thường được quảng cáo là thân thiện với môi trường, lại có thể gây ô nhiễm gấp sáu lần so với canh tác truyền thống do yêu cầu mở rộng quy mô cơ sở hạ tầng và lượng khí thải liên quan đến xuất khẩu.

Nền tảng của GrowHub mang đến những thông tin chuyên sâu về tính bền vững. Nền tảng này có khả năng tiết lộ việc sản xuất các sản phẩm không phát thải lại có thể sinh ra một lượng khí thải carbon đáng kể khi xem xét toàn bộ vòng đời của chúng, bao gồm cả quá trình vận chuyển và lưu trữ.

Ông Chan cho biết thêm: "Nền tảng của chúng tôi cung cấp công cụ để các công ty tập trung hơn trong việc giải trình minh bạch các tuyên bố về tính bền vững của họ". "Mức độ minh bạch là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp, chính phủ và người tiêu dùng trong bối cảnh thế giới đang hướng tới một tương lai bền vững."

Giới thiệu về Công ty Đổi mới GrowHub

Công ty Đổi mới GrowHub là công ty công nghệ hàng đầu có trụ sở tại Singapore, cung cấp các giải pháp tiên tiến để quản lý chuỗi cung ứng một cách minh bạch và bền vững. Là nhà xây dựng hệ sinh thái plug-and-play hỗ trợ Web 3 duy nhất ở Châu Á Thái Bình Dương, GrowHub tập trung vào khả năng truy xuất nguồn gốc, cung cấp các thông tin chuyên sâu về dữ liệu và tín dụng carbon. Tận dụng công nghệ blockchain và AI, công ty đảm bảo khả năng truy xuất nguồn gốc đầy đủ trong toàn bộ chuỗi cung ứng, tạo điều kiện để các doanh nghiệp có thể tiếp cận những thông tin chuyên sâu dựa trên dữ liệu để có thể nâng cao khả năng kết nối và làm việc có trách nhiệm hơn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm