Kinh doanh

Foton và IVECO vừa công bố sáng kiến hợp tác nhằm khám phá sự phối hợp trong tương lai, đánh dấu một bước quan trọng trong quan hệ đối tác.

BẮC KINH, 6/6/2024 /PRNewswire/ -- Vào ngày 4 tháng 6 năm 2024, FOTON và Tập đoàn Iveco đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) tại Bắc Kinh Trung Quốc, triển khai mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực xe điện và linh kiện, nhằm cùng nhau mở rộng thị trường hoạt động sang cả châu Âu và Nam Mỹ. Lễ ký kết có sự chứng kiến của ông Chang Rui, Chủ tịch của FOTON và ông Gerrit Marx, Giám đốc điều hành Tập đoàn IVECO.

FOTON and Iveco Group signed a MOU to explore cooperation in the field of electric vehicles and components
FOTON and Iveco Group signed a MOU to explore cooperation in the field of electric vehicles and components

Cùng nhau khai phá một kỉ nguyên phát triển hoàn toàn mới

Là nhà sản xuất xe thương mại hàng đầu tại Trung Quốc, FOTON cam kết thúc đẩy sự đổi mới và phát triển trong ngành ô tô. Sự hợp tác giữa Foton và IVECO sẽ tập trung vào việc cùng nhau khám phá việc thương mại hóa xe tải chạy bảng điện cho thị trường Châu Âu và Nam Mỹ thông qua các kênh bán lẻ của IVECO. Sáng kiến này nhắm đến loại phương tiện nhẹ nhất có Tổng trọng lượng xe (GVW) chỉ 3,5 tấn. Sản phẩm xe tải điện dự kiến sẽ có tác động tích cực đến chuỗi cung ứng khu vực và địa phương tại các thị trường Châu Âu và Nam Mỹ.

IVECO, thương hiệu xe thương mại của Tập đoàn Iveco, chuyên thiết kế, sản xuất và kinh doanh các loại xe tải hạng nặng, hạng vừa và hạng nhẹ. Việc thúc đẩy điện hóa các phương tiện thương mại hạng nhẹ và tăng phạm vi các phương tiện điện với tổng trọng lượng (GVW) lên đến 3.5 tấn là một chiến lược quan trọng của IVECO Group, và sự hợp tác với FOTON sẽ đảm bảo sự sẵn có của một mẫu xe van chở hàng trong phạm vi trọng lượng này.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) cũng mở ra cơ hội để có những cuộc thảo luận hợp tác sâu rộng hơn giữa hai bên. Trong thỏa thuận này, các bên sẽ xem xét khả năng nội địa hóa các hoạt động tại châu Âu và Nam Mỹ, và việc đánh giá sẽ được thực hiện ở giai đoạn sau. Các cơ hội hợp tác phát triển chuỗi cung ứng giữa Iveco Group và Foton, trong đó kế hoạch phát triển thông qua thương hiệu hệ thống truyền động FPT Industrial của Iveco Group, cũng sẽ được thảo luận.

Bắt đầu một hành trình mới trên con đường hợp tác quốc tế

Trong nhiều năm, FOTON đã tuân thủ chiến lược toàn cầu hóa và năng lượng mới, tập trung vào phát triển các công nghệ và hệ thống công nghiệp xanh ít carbon và không carbon. Tính từ năm 2004, FOTON đã thành công xuất khẩu tổng cộng 926 nghìn chiếc, đứng đầu về xuất khẩu xe thương mại tại Trung Quốc trong 13 năm liên tiếp, với các sản phẩm được bày bán tại 130 quốc gia khác nhau. FOTON đã tự mình phát triển và nắm vững các công nghệ cốt lõi về xe điện (EV), đồng thời, công ty này còn phát triển nhiều giải pháp kỹ thuật cho các loại phương tiện mới sử dụng năng lượng, bao gồm xe điện pin (BEV), xe hybrid, và xe sử dụng pin nhiên liệu hydro, phủ sóng toàn bộ thị trường xe thương mại. Foton đã thành công xuất khẩu các sản phẩm Xe Năng Lượng Mới (NEV) đến 45 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Thành công này không chỉ đẩy mạnh quá trình chuyển đổi xanh cho lĩnh vực logistics toàn cầu, mà còn cung cấp cho người tiêu dùng ở nước ngoài các giải pháp vận chuyển xanh và thân thiện với môi trường hơn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm