Doanh nghiệp

Cách Xperc hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hiệu suất vận hành

Xperc là doanh nghiệp chuyên phát triển các phần mềm, hướng đến cung cấp các giải pháp về quản trị cho nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ. Là cái tên mới trên thị trường, Xperc tập hợp đội ngũ hơn 30 kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Ngọc Luật, Giám đốc Xperc cho biết từng có hàng chục năm làm việc với các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước. Qua quá trình tiếp xúc các đối tác, ông nhận thấy nhóm SME đang thiếu một công cụ, phần mềm cho phép quản trị tập trung nhiều khía cạnh của doanh nghiệp. Lý do là các công cụ thường riêng lẻ, chi phí cao. "Chẳng hạn, nhiều doanh nghiệp dùng Jira. Nhưng công cụ này lại thiếu tính năng chấm công. Muốn có thêm, doanh nghiệp phải mua giải pháp từ bên khác, vượt quá khả năng chi trả", ông Luật kể.

Từ thực tế này, năm 2020, ông Luật tập hợp nhóm kỹ sư phần mềm, lập ra Xperc. Mục tiêu là phát triển một nền tảng "all-in one" giúp các doanh nghiệp quản lý, tối ưu hiệu suất cho hầu hết các khía cạnh. Yêu cầu ông Luật đặt ra là phần mềm phải đa dụng, song, chi phí cần gọn nhẹ để hợp túi tiền nhóm SME.

Nhóm phát triển phần mềm của Xperc. Ảnh: Hoài Phương

Nhóm phát triển phần mềm của Xperc. Ảnh: Hoài Phương

Sau một năm phát triển, XCorp ra đời và liên tục được đầu tư, cải tiến suốt 4 năm qua.

Nền tảng quản lý đa tính năng

"XCorp được tạo ra từ sự thấu hiểu các vấn đề của doanh nghiệp và hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh với những ứng dụng lớn trên thế giới", ông Luật khẳng định khi giới thiệu về sản phẩm tâm huyết của công ty.

Sự tự tin của doanh nghiệp đến từ việc các kỹ sư đã tạo ra nền tảng đa dụng, cho phép tích hợp rất nhiều tính năng xoay quanh quản trị, vận hành, quản lý công việc. Đồng thời, XCorp cũng có khả năng tương thích với các hệ thống sẵn có, hỗ trợ tiếng Việt và tùy biến theo nhu cầu khác nhau trong bài toán kinh doanh, vận hành của từng đơn vị.

Tính năng chính của XCorp là quản lý công việc, dự án. Sử dụng nền tảng, các doanh nghiệp có thể lập chi tiết các công việc trên XCorp, phân công đến đúng nhân sự phụ trách, theo dõi tiến độ và báo cáo. Cấp quản lý từ đó không cần phải đọc báo cáo hằng ngày mà có thể nhìn vào bảng, biểu đồ trên XCorp để nắm được tình hình triển khai của từng hạng mục, từ đó đưa ra hành động kịp thời.

"Công cụ này sẽ thay thế hoàn toàn phần báo cáo hàng ngày. Cấp quản lý chỉ cần nhìn vào bảng số liệu là xem được năng suất, công việc, tiến độ triển khai của từng nhân viên", đại diện Xperc nói.

Nền tảng cũng có rất nhiều tính năng khác như quản lý nhân sự. Với tính năng này, doanh nghiệp có thể theo dõi chấm công hàng ngày, quản lý cả lịch làm việc từ xa của từng nhân viên. Nhân viên cũng có thể xin nghỉ phép qua nền tảng với quy trình phê duyệt tự động.

Doanh nghiệp sử dụng XCorp với các gói tùy chọn khác nhau. Ảnh: Hoài Phương

Doanh nghiệp sử dụng XCorp với các gói tùy chọn khác nhau. Ảnh: Hoài Phương

XCorp còn đóng vai trò như kho lưu trữ dữ liệu. Doanh nghiệp có thể tạo các thư mục tài liệu phân theo từng dự án, kiểm soát được quyền truy cập. Theo nhà phát triển, doanh nghiệp có thể "kéo" tài liệu văn bản, hình ảnh, âm thanh trực tiếp từ Google Drive về XCorp nhờ sự tương thích cao.

Nền tảng này còn cung cấp công cụ OKR - hệ thống quản trị mục tiêu cho doanh nghiệp. Các đơn vị có thể tạo OKR theo từng quý, từng năm, trên quy mô toàn công ty, từng phòng ban hoặc cá nhân. Các hạng mục công việc hoàn thành và báo cáo qua XCorp sẽ được tự động cập nhật vào OKR. Đây là giải pháp giúp các doanh nghiệp hiểu rõ mục tiêu và tiến trình theo đuổi mục tiêu đặt ra. "Lãnh đạo cũng có thể nắm được bức tranh chung về kết quả hoạt động của từng cá nhân, phòng ban thông qua các dữ liệu được trực quan hóa", ông Luật chia sẻ.

Ngoài ra, nền tảng này theo ông Luật còn rất nhiều tính năng phục vụ công việc khác có thể tùy chỉnh theo nhu cầu và đặc thù riêng.

Về cơ bản, ông Luật miêu tả XCorp là tập hợp của rất nhiều module chức năng. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ trả phí để mua từng module. Việc tích hợp tất cả trong một là cách Xperc hỗ trợ cộng đồng SME số hóa quy trình, tối ưu hoạt động vận hành. "Chúng tôi sử dụng XCorp trong chính doanh nghiệp của mình. Nhờ đó, trong thời gian dịch Covid-19, mọi công việc đều được quản lý, đánh giá mượt mà", lãnh đạo Xperc khẳng định.

Tham vọng lớn của tân binh

Với việc cho ra đời XCorp thể hiện tham vọng của Xperc trong việc tạo ra cộng đồng SME thích nghi với thời đại công nghệ, có khả năng cạnh tranh cao. Trước tiên, để thu hút cộng đồng này, Xperc phải đưa ra mức giá hợp lý. Mức giá cơ bản hiện tại dao động trong khoảng 1,5 USD mỗi người dùng mỗi tháng.

Ông Luật cho biết, thời gian đầu, do là doanh nghiệp mới, XCorp chỉ có thể tìm kiếm khách hàng thông qua các mối quan hệ đối tác cá nhân trước đây. Tuy nhiên, điều làm ông Luật bất ngờ là gần như tất cả doanh nghiệp sử dụng đều hài lòng về nền tảng. "Thậm chí họ không có phản hồi nào với chúng tôi mà cứ thế vận hành chỉ sau một buổi hướng dẫn", ông Luật kể.

Từ những doanh nghiệp đầu tiên, mạng lưới đối tác của Xperc liên tục rộng mở qua từng năm. Đến nay, XCorp trở thành giải pháp vận hành cho hàng chục doanh nghiệp. Trong đó, có nhiều đơn vị từ Mỹ, châu Âu, Singapore,... ở khắp các lĩnh vực y tế, xây dựng, bán lẻ.

Giải pháp XCorp được giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp tại triển lãm ngày 6/6. Ảnh: Xperc

Giải pháp XCorp được giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp tại triển lãm ngày 6/6. Ảnh: Xperc

Xperc xây dựng tầm nhìn dài hạn cho sản phẩm chiến lược với mục tiêu thu hút thêm nhiều doanh nghiệp mới. Trong đó, lãnh đạo doanh nghiệp khẳng định trong tương lai XCorp sẽ ngày càng đa năng, đa nhiệm hơn.

Đơn vị đang trong giai đoạn nghiên cứu, kiểm thử hàng loạt các tính năng mới như tự động tính lương cho nhân viên. AI dự kiến sẽ được đưa vào để hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra quyết định. Xperc cũng đang tìm kiếm các đối tác để biến XCorp thành công cụ có thể hỗ trợ khâu quản lý tài chính với chữ ký số, hóa đơn điện tử, hợp đồng điện tử.

"Chúng tôi cũng có dự định mang XCorp đến các trường đại học, có thêm các hợp tác về giáo dục để phát triển đội ngũ", ông Nguyễn Ngọc Luật chia sẻ.

Ngày 6-8/6, Xperc với nền tảng XCorp tham gia triển lãm về viễn thông và công nghệ tại SECC, quận 7. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu giai đoạn đơn vị đẩy mạnh đưa giải pháp ra thị trường. "Chúng tôi hy vọng nền tảng sẽ là công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp bắt kịp xu thế, nâng cao năng suất để tăng trưởng bền vững", đại diện nhà phát triển nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm