Công nghệ

Elon Musk nói về khả năng tạo smartphone mới

Ngày 25/11, Liz Wheeler, chủ kênh podcast nổi tiếng Liz Wheeler Show, đặt câu hỏi: "Nếu Apple và Google gỡ bỏ Twitter khỏi cửa hàng ứng dụng, Elon Musk có sản xuất smartphone của riêng mình?". Bà cho rằng một nửa thế giới có thể từ bỏ hai nền tảng "thiên vị và rình mò" để sử dụng điện thoại của Musk nếu thiết bị trở thành hiện thực.

Đáp lại, Musk để ngỏ khả năng tạo smartphone mới: "Tôi hy vọng mọi thứ không đến mức như thế. Nhưng, vâng, nếu không có lựa chọn nào khác, tôi sẽ tạo ra một chiếc điện thoại thay thế".

Elon Musk sử dụng smartphone tại một sự kiện của SpaceX. Ảnh: AP

Elon Musk sử dụng smartphone tại một sự kiện của SpaceX. Ảnh: AP

Sau khi tiếp quản Twitter ngày 27/10, Musk đã đưa ra một loạt chính sách mới cho nền tảng, trong đó đặt mục tiêu biến nó thành "quảng trường kỹ thuật số cho mọi người". Trước khi mua mạng xã hội, ông từng chỉ trích Twitter không duy trì "các nguyên tắc tự do ngôn luận".

Đến nay, lập trường kiểm duyệt nội dung của ông về cơ bản là cho phép người dùng phát ngôn không vi phạm pháp luật. Ngoài ra, ông được cho là đang lên kế hoạch kiếm tiền cho Twitter từ nội dung người lớn hoặc nội dung khiêu dâm, tương tự Ony Fans.

Trước đây, dưới sự lãnh đạo của Jack Dorsey, việc kiểm duyệt tập trung vào sự an toàn cho người dùng, cấm nội dung khiêu dâm, ngôn từ kích động thù địch và bạo lực. Tuy vậy, Musk dường như làm ngược lại khi nhanh chóng khôi phục một số tài khoản bị cấm, chẳng hạn cựu tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong khi đó, Apple có một loạt nguyên tắc dành cho App Store, trong đó ưu tiên cao nhất cho nền tảng là sự an toàn. "Khi cài đặt một ứng dụng từ App Store, người dùng luôn cần cảm thấy an toàn, rằng chúng không chứa nội dung gây khó chịu hoặc xúc phạm", quy tắc đầu tiên của App Store viết.

Tuần trước, Phil Schiller, Giám đốc tiếp thị lâu năm của Apple và hiện phụ trách App Store, đã xóa tài khoản Twitter của ông. Động thái của Schiller được đưa ra sau khi Musk phàn nàn về việc thu phí của Apple, nói chúng là "khoản thuế 30% ẩn trên Internet".

Ngày 25/11, Musk không phủ nhận khả năng những thay đổi của ông với Twitter có thể khiến ứng dụng bị loại khỏi App Store. "Tôi hy vọng điều đó sẽ không xảy ra", ông tweet.

(theo Business Insider)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm