Kỹ năng sống

2 cựu tuyển thủ tham gia bình luận World Cup 2022: Từng là trụ cột của bóng đá nữ Việt Nam

Những ngày vừa qua, phần bình luận trước - trong - sau trận đấu trên VTV thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Phần bình luận các trận đấu vào chiều tối 25/11 có sự xuất hiện của 2 cựu tuyển thủ đội tuyển Việt Nam và được nhiều người ủng hộ.

Cụ thể, trong trận giữa Qatar - Senegal lúc 20h, khách mời nữ duy nhất là cựu tuyển thủ Đỗ Thị Ngọc Châm (sinh năm 1985, Hà Nội). Được biết khi còn thi đấu, cô từng gặt hái nhiều thành công trong màu áo CLB Hà Nội và ĐTQG.

 2 cựu tuyển thủ tham gia bình luận World Cup 2022: Từng là trụ cột của bóng đá nữ Việt Nam - Ảnh 1.

Cựu tuyển thủ Đỗ Thị Ngọc Châm

 2 cựu tuyển thủ tham gia bình luận World Cup 2022: Từng là trụ cột của bóng đá nữ Việt Nam - Ảnh 2.

Ngọc Châm khi còn thi đấu

Tại SEA Games 24 được tổ chức năm 2007 ở Thái Lan, Ngọc Châm đã cùng ĐT giành được HCB. Các năm 2008 - 2009, cô cùng CLB vô địch bóng đá nữ quốc gia và xuất sắc giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2008. Sau khi dừng sự nghiệp thi đấu, Ngọc Châm chuyển sang công tác HLV và đang là sáng lập kiêm quản lý của một Trung tâm bóng đá cộng đồng, chuyên đào tạo các cầu thủ nhí.

Trong trận Hà Lan - Ecuador, một gương mặt cũng quen thuộc với người yêu bóng đá nói chung và bóng đá nữ nói riêng là cựu tuyển thủ Văn Thị Thanh. Có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng cách thi đấu thông minh và nhanh nhẹn, cô đã vai trò quan trọng trong nhiều thành công của ĐT Việt Nam.

 2 cựu tuyển thủ tham gia bình luận World Cup 2022: Từng là trụ cột của bóng đá nữ Việt Nam - Ảnh 3.

Cựu tuyển thủ Văn Thị Thanh

 2 cựu tuyển thủ tham gia bình luận World Cup 2022: Từng là trụ cột của bóng đá nữ Việt Nam - Ảnh 4.

Văn Thị Thanh trong màu áo ĐT Việt Nam

Tại SEA Games 22 được diễn ra năm 2003 do Việt Nam đăng cai, ĐT nữ Việt Nam đã giành HCV. Cũng trong năm đó, Văn Thị Thanh nhận Quả bóng Vàng và năm 2005 được trao Quả bóng Bạc. Ngoài ra, nữ tuyển thủ cũng lọt vào danh sách 10 VĐV xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam năm 2003 và 2005.

Khi xuất hiện tại phần bình luận trận đấu ở World Cup 2022, cả 2 cựu tuyển thủ đều gây ấn tượng với kiến thức chuyên môn và những nhận định sắc sảo. Trước đó, các vị trị này được dành cho một số cô gái tham gia Nóng cùng World Cup và nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Nguồn: Tổng hợp


Cùng chuyên mục

Đọc thêm