Công nghệ

Kỹ sư Twitter nói bị sa thải ngay trước lễ Tạ ơn

"Nhóm Twitter 2.0 của Elon đã chấm dứt công việc của tôi ngay trước Lễ Tạ ơn mà không nêu lý do. Nhiều nhân viên bị sa thải, bao gồm cả những người đang nghỉ sinh", Yiwei Zhuang, kỹ sư phần mềm tại Twitter, cho biết hôm 25/11.

Zhuang, đang ở Mỹ theo diện visa H1B, chỉ có 60 ngày để bắt đầu công việc mới và đang tìm việc trong ngành phần mềm và học máy. Bài viết của anh đã được chia sẻ gần 500 lần kể từ khi xuất hiện trên LinkedIn.

Phát ngôn viên Twitter chưa bình luận về thông tin.

Tỷ phú Elon Musk hồi năm 2021. Ảnh: Reuters.

Tỷ phú Elon Musk hồi năm 2021. Ảnh: Reuters

Hai nguồn tin giấu tên am hiểu tình hình cho biết Elon Musk đã yêu cầu hàng chục nhân viên Twitter, chủ yếu là kỹ sư phần mềm, nghỉ việc trong đêm trước Lễ Tạ ơn 24/11. Chỉ vài ngày trước đó, ông tuyên bố chưa có kế hoạch cắt giảm thêm nhân sự. Các nhân viên được giải thích họ bị sa thải do vấn đề hiệu quả công việc và được trả một tháng lương đền bù.

Quá trình chấm dứt hợp đồng diễn ra tương tự trước đó: quyền truy cập vào các công cụ làm việc và máy tính bị vô hiệu hóa và thông báo thôi việc được gửi đến tài khoản email cá nhân.

Zhuang là một trong gần 700 nhân viên Twitter dùng visa H1B đến Mỹ trước khi Musk tiếp quản công ty. Nhiều lao động nước ngoài với loại visa này đã bị ảnh hưởng và đang chật vật tìm việc để ở lại Mỹ.

Kể từ khi lên nắm quyền cuối tháng 10, Musk đã thanh lọc một nửa trong số 7.500 nhân viên Twitter. Khoảng 1.200 người khác tự xin nghỉ việc. Với phần còn lại, ông yêu cầu làm việc chăm chỉ bảy ngày một tuần, đồng thời bị giảm các khoản phúc lợi.

Một cựu quản lý nhân sự Twitter dự đoán, nhân viên của mạng xã hội này có thể giảm xuống dưới 900 người thời gian tới. Trong khi đó, một cựu giám đốc khác là Robin Wheeler nói số nhân sự rời đi có thể "nhiều hơn thế". Theo Business Insider, hiện số lượng nhân viên toàn thời gian của Twitter ước tính còn khoảng 2.300 người, tức chỉ bằng 1/3 so với trước lúc Musk tiếp quản.

(theo Business Insider)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm