Công nghệ

Loạt dàn âm thanh tiền tỷ tại triển lãm AVShow

Sau hai năm gián đoạn bởi dịch Covid-19, AVShow lần thứ 19 tiếp tục được tổ chức. So với những năm trước, quy mô AVShow 2022 nhỏ hơn. Sự kiện tại TP HCM có sự tham gia của 14 nhà sản xuất, kinh doanh phân phối thiết bị âm thanh hi-fi, home theater, các thương hiệu điện tử hi-tech với 12 phòng nghe nhìn và 8 gian hàng tiêu chuẩn. Con số này thấp hơn so với năm 2019, với 25 nhà phân phối thiết bị âm thanh, 25 phòng cùng 19 gian hàng. "Điều này phản ánh sự khó khăn sau thời kỳ đại dịch", bà Đỗ Như Quỳnh, đại diện ban tổ chức AVShow 2022, chia sẻ.

Dù giảm về số lượng, chất lượng của triển lãm vẫn được đánh giá không thua kém mọi năm với "đặc sản" là dàn âm thanh tiền tỷ.

Nhà phân phối Hoàng Hải vẫn là đơn vị chịu chơi nhất trong các triển lãm dàn âm thanh hi-end và AVShow 2022 cũng không ngoại lệ. Tại sự kiện, đơn vị này mang đến ba dàn âm thanh tiền tỷ. Trong đó, dàn cao cấp nhất có giá gần 14 tỷ đồng

Nhà phân phối Hoàng Hải là đơn vị "chịu chơi" nhất khi mang đến ba dàn âm thanh tiền tỷ. Trong đó, dàn cao cấp nhất có giá gần 14 tỷ đồng với hệ thống phối ghép gồm cặp loa Focal Stella Utopia EM Evo giá 3,9 tỷ đồng, pre-amp Lamm Preamplifier LL1.1 giá 1,3 tỷ đồng, power-amp Western Electric 97A Monoblocks phiên bản giới hạn giá 3,1 tỷ đồng cùng hệ thống dây dẫn và các phụ kiện khác giá gần 6 tỷ đồng.

Một dàn phối ghép khác của Hoàng Hải có giá 2,6 tỷ đồng với cặp loa Amphion Krypton3 giá 550 triệu đồng, power-amp Plinius Reference A-300 giá 840 triệu đồng, pre-amp Plinius Reference M-10 giá 460 triệu đồng, kết hợp đầu CD Player và hệ thống dây dẫn, ổ cắm trị giá gần 900 triệu đồng.

Một dàn phối ghép khác có giá 2,6 tỷ đồng với cặp loa Amphion Krypton3 giá 550 triệu đồng, power-amp Plinius Reference A-300 giá 840 triệu đồng, pre-amp Plinius Reference M-10 giá 460 triệu đồng, kết hợp đầu CD Player và hệ thống dây dẫn, ổ cắm trị giá gần 900 triệu đồng.

Hệ thống đắt thứ hai tại sự kiện đến từ Sơn Hà Audio có giá gần 10 tỷ đồng, được phối ghép gồm cặp loa

Hệ thống đắt thứ hai tại sự kiện đến từ Sơn Hà Audio với giá khoảng 13 tỷ đồng. Hệ thống được phối ghép gồm cặp loa Keiser G1 giá 6,1 tỷ đồng đắt nhất sự kiện, pre-amp Soulution 725 giá 1,2 tỷ đồng, power-amp Soulution 701 giá 3,6 tỷ đồng, nguồn phát Esoteric Grandioso giá 1,7 tỷ đồng và dây dẫn, phụ kiện của Nordost.

Một hệ thống phối ghép khác với cặp loa Dali Kore mới ra mắt năm nay trị giá  2,1 tỷ đồng, kết hợp power-amp Edge W và mono-amp Edge M, pre-amp Edge NQ của hãng âm thanh Anh Cambridge Audio giá 500 triệu đồng. Điểm đặc biệt của dàn máy là khả năng kết nối không dây và stream nhạc từ nhiều nguồn theo xu hướng mới, nhưng vẫn cho ra âm thanh chất lượng hi-end.

Một hệ thống khác cũng thu hút chú ý với cặp loa Dali Kore mới ra mắt năm nay trị giá 2,1 tỷ đồng, kết hợp power-amp Edge W và mono-amp Edge M, pre-amp Edge NQ của hãng âm thanh Anh Cambridge Audio giá 500 triệu đồng. Điểm đặc biệt của dàn máy là khả năng kết nối không dây và stream nhạc từ nhiều nguồn theo xu hướng mới nhưng vẫn cho âm thanh chất lượng hi-end bên cạnh tùy chọn có dây. Toàn bộ dàn có giá khoảng ba tỷ đồng.

Hệ thống được phối ghép với ampli, pre-amp, nguồn của McIntosh và cặp loa Sonus Faber Olympica Nova 5. Toàn bộ có giá khoảng 3,8 tỷ đồng.

Hệ thống gồm ampli, pre-amp, nguồn của McIntosh và cặp loa Sonus Faber Olympica Nova 5 với giá 3,8 tỷ đồng.

Nhà phân phối Anh Duy trình diễn dàn phối ghép với cặp loa PMC Fennestria giá 1,5 tỷ đồng, power-amp Delta Mono và pre-amp Delta Pre cùng giá 250 triệu đồng. Tổng giá trị dàn máy khoảng ba tỷ đồng.

Nhà phân phối Anh Duy trình diễn dàn phối ghép cặp loa PMC Fennestria 1,5 tỷ đồng, power-amp Delta Mono và pre-amp Delta Pre cùng giá 250 triệu đồng. Tổng giá trị dàn máy khoảng ba tỷ đồng.

Tại sự kiện, nhiều đơn vị cũng giới thiệu nhiều mẫu loa, ampli, pre-ampli, đầu đĩa than, đầu băng cối... với giá từ hàng chục triệu đồng đến hàng tỷ đồng. Nhiều trong số đó được giảm giá từ 10-20% so với niêm yết.

Tại sự kiện, các nhà phân phối cũng giới thiệu nhiều mẫu loa, ampli, pre-ampli, đầu đĩa than, đầu băng cối... với giá từ hàng chục triệu đồng đến cả tỷ đồng.

Bên cạnh dàn âm thanh tiền tỷ, các giải pháp về phòng chiếu phim tại gia cũng xuất hiện tại sự kiện. Trong ảnh là hệ thống của Phòng phim ba trong một, điều khiển hoàn toàn các nội dung qua máy tính bảng hoặc ứng dụng đi kèm cài đặt trên smartphone.

Để phục vụ giải trí và nghe nhìn, AVShow năm nay cũng xuất hiện gian hàng về máy chiếu với mẫu mã đa dạng, từ các loại máy chiếu mini đến các model máy chiếu siêu gần.

AVShow năm nay cũng xuất hiện gian hàng về máy chiếu với mẫu mã đa dạng, từ các loại máy chiếu mini đến các model máy chiếu siêu gần.

Các gian hàng về băng đĩa, máy nghe nhạc, phụ kiện âm thanh thu hút lượng lớn khách tham quan và mua sắm. Tuy nhiên, so với những năm trước, số gian hàng về các loại sản phẩm này ít hơn.

Các gian hàng về băng đĩa, máy nghe nhạc, phụ kiện âm thanh thu hút lượng lớn khách tham quan và mua sắm. Tuy nhiên, so với những năm trước, số gian hàng về các loại sản phẩm này ít hơn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm