Công nghệ

Đồ công nghệ giảm giá sâu ngày Black Friday

Huy Hoàng, nhân viên văn phòng tại TP HCM, cho biết đặt mua thành công một cổng chuyển cho MacBook với giá 190.000 đồng, trong khi giá gốc là 950.000 đồng. Nếu chờ đúng khung giờ Flash Sale, người dùng còn có thể mua với giá 95.000 đồng, bằng 1/10 so với giá trước khi áp dụng khuyến mãi Black Friday.

Nhưng với kinh nghiệm "săn sale" lâu năm, Hoàng nói rất khó mua được giá thấp nhất vì các chương trình thường diễn ra trong thời gian ngắn, áp dụng cho hình thức thanh toán online. Hệ thống cũng dễ "sập" do quá đông người truy cập cùng lúc. Do đó, anh thường "canh" các đợt giảm giá diễn ra trước 1-2 ngày và "chốt đơn" sớm.

"Nếu kiên nhẫn, bạn sẽ tìm thấy nhiều ưu đãi hời trong Black Friday. Thường các phụ kiện công nghệ được ưu đãi nhiều hơn", Hoàng nói.

Quầy giảm giá Black Friday tại một cửa hàng ở đường Nguyễn Thái Học, quận 1 (TP HCM) sáng 25/11. Ảnh: Khương Nha

Quầy giảm giá Black Friday tại một cửa hàng ở đường Nguyễn Thái Học, quận 1 (TP HCM) sáng 25/11. Ảnh: Khương Nha

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo, người tiêu dùng nên tìm hiểu và so sánh giá của các sản phẩm trước và trong ngày Black Friday, để xác định thiết bị đó thực sự được điều chỉnh giá bao nhiêu.

Ví dụ, hôm nay, trên website của nhiều hệ thống, smartphone cao cấp nhất của Samsung là Galaxy Z Fold4 đang được giảm cả chục triệu đồng, từ 40,9 triệu xuống còn 30,5 triệu đồng. Bà Phùng Phương, đại diện hệ thống Di Động Việt, lưu ý đây thực ra là mức giảm gộp, tính từ khi sản phẩm lên kệ. Mẫu điện thoại gập này được bán cuối tháng 8 với giá niêm yết 40,9 triệu đồng, sang tháng 9 đã hạ hơn 3 triệu đồng và đầu tháng 10 tiếp tục giảm gần 3 triệu đồng. Trong dịp Black Friday, máy được điều chỉnh xuống thêm một triệu đồng, cộng với chi phí từ chính sách trừ quà và bảo hành điện tử.

Trong khi đó, ngoài hai mẫu iPhone 14 và 14 Plus giảm 4-8 triệu đồng từ đầu tuần, các phiên bản iPhone 14 Pro, 14 Pro Max, iPhone 13, iPhone 11... cũng đang được các đại lý hạ giá từ vài trăm đến một triệu đồng so với tuần trước.

Samsung Galaxy Z Fold4 có giá 30,5 triệu đồng, giảm 10 triệu đồng so với giá gốc. Ảnh: Khương Nha

Samsung Galaxy Z Fold4 có giá 30,5 triệu đồng, giảm 10 triệu đồng so với giá gốc. Ảnh: Khương Nha

Tại FPT Shop, một số mẫu laptop của các thương hiệu Lenovo, Dell, HP, Azus, MSI, Gigabyte cũng giảm vài chục phần trăm. Ví dụ, Lenovo 100e Gen 2 được điều chỉnh từ 8 triệu đồng xuống còn 4,8 triệu đồng, hay HP Gaming OMEN từ 39,9 triệu đồng xuống 30,9 triệu đồng.

Theo ông Đình Hiển, CEO hệ thống Surface City, doanh số ngành hàng laptop, máy tính bảng tại Việt Nam trong đợt Black Friday năm nay có thể tăng khoảng 30-40%. Trong khi đó, CellPhoneS cho biết Black Friday là chương trình giảm giá lớn nhất trong năm của hệ thống.

"Nhu cầu tìm kiếm từ khóa Black Friday trên các phương tiện truyền thông tăng gấp hai lần năm ngoái, cho thấy khách hàng vẫn chờ đợi các đợt ưu đãi. Chúng tôi kỳ vọng doanh thu sẽ tăng 50% so với cùng kỳ 2021", đại diện CellPhoneS nói.

Ngoài ra, mùa Black Friday năm nay diễn ra trong giai đoạn World Cup nên một số siêu thị điện máy cho biết số lượng máy chiếu bán ra cũng tăng khoảng ba lần so với ngày thường. Các model ở phân khúc 8-15 triệu được người Việt tìm mua nhiều nhất.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm