Tài chính

Fan World Cup “nuốt nước mắt” trả 75 triệu/đêm để ở trong lều không có điều hoà giữa sa mạc

Một nhà cung cấp dịch vụ lưu trú ở Qatar đã khiến người hâm mộ bóng đá choáng váng trong thời gian diễn ra World Cup khi cung cấp phòng trong một chiếc lều lớn ở một trang trại sa mạc với giá gần 3.300 USD một đêm.

Sự tự tin của một nơi lưu trú không điều hoà giữa sa mạc

Trong khi một số người tức giận khi phải trả khoảng 230 USD mỗi đêm cho chỗ ở ọp ẹp tại các làng mở ra cho người hâm mộ bên cạnh các sân vận động lớn, Trang trại Fan Village Heenat Salma đã mang đến một trải nghiệm hoàn toàn khác và còn đắt đỏ hơn nhiều.

Với số tiền lên tới khoảng hơn 3.000 USD mỗi đêm, người hâm mộ có thể 'tận hưởng' trải nghiệm ở trong lều không có điều hòa với dịch vụ dọn phòng chỉ đến để thay bộ khăn trải giường ba ngày một lần hoặc khi đổi phòng.

Mặc dù không có máy lạnh nhưng trong lều vẫn có những chiếc quạt bệ để thổi cái nóng của nhiệt độ ban ngày 32 độ vào mặt bạn. Nơi này chỉ cách Sân vận động Ahmad Bin Ali 17 km và cách Trung tâm mua sắm Qatar 18 km. Vị trí này có thể khiến bạn tốn chút ít thời gian để đi chơi, mua sắm hay đi uống bia lạnh.

Fan World Cup “nuốt nước mắt” trả 75 triệu/đêm để ở trong lều không có điều hoà giữa sa mạc - Ảnh 1.

Tận hưởng thời tiết 32 độ vào mùa đông tại Qatar. Ảnh: Daily Mail

Một số tiện nghi được cung cấp bao gồm phòng tập thể dục làm bằng gỗ, lều trị liệu mát-xa, hồ bơi, Wi-Fi miễn phí và majlis - một thuật ngữ tiếng Ả Rập có nghĩa là phòng khách.

Fan World Cup “nuốt nước mắt” trả 75 triệu/đêm để ở trong lều không có điều hoà giữa sa mạc - Ảnh 2.

Hồ bơi và phòng gym bằng gỗ giúp khách lưu trú có thể giữ dáng trong mùa World Cup. Ảnh: Daily Mail

Trang trại được điều hành bởi công ty Caravane Earth của Qatar. Công ty này khá tự tin khi đánh giá mình là "một nền tảng thúc đẩy sự chuyển đổi xã hội, văn hóa và sinh thái".

“Ngày nay, tăng trưởng tài chính lấn át đi ý thức của chúng ta dành cho Trái đất. Chúng ta coi thiên nhiên là hàng hoá và chỉ đi tìm giá trị trong lợi nhuận mà Đất Mẹ mang lại. Nghề thủ công cổ xưa chỉ được ngắm nhìn qua kính của bảo tàng, bởi các di sản đã bị thay thế bởi những thói quen chỉ phục vụ cho những nhu cầu ngắn hạn,” trang web của họ viết.

“Tại Caravane, chúng tôi gieo mầm, thực hiện và hỗ trợ tinh thần kinh doanh có đạo đức được thúc đẩy bởi tác động hệ thống tích cực, với mục đích kết nối con người với cội nguồn, thiên nhiên và với chính họ.”

Fan World Cup “nuốt nước mắt” trả 75 triệu/đêm để ở trong lều không có điều hoà giữa sa mạc - Ảnh 3.

Một số không gian ngồi và ăn uống khá đẹp dù chỉ có quạt trần. Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, Caravane Earth dường như không chê tiền khi một người hâm mộ Nhật Bản đã đăng ảnh chụp màn hình cho thấy số tiền mỗi đêm nơi này kiếm được là khoảng 10.935 QAR, tương đương 3.064 USD.

Một người hâm mộ đã đăng tải: “Nơi này được gọi là Fan Village Heenat Salma Farm và có giá cực kỳ đắt đỏ là 3.064 USD một đêm. Nó rất rộng rãi và có một hồ bơi. Vị trí này cách trung tâm Doha khoảng 20km về phía tây.”

Người khen, người chê

Trên thực tế, bất chấp mức giá dễ khiến người ta phải khóc, phần lớn du khách đã đưa ra những đánh giá tích cực về chỗ ở và đặc biệt thích những món ăn hữu cơ và trải nghiệm làm đồ thủ công mà trang trại này phục vụ.

“Chúng tôi đã dành một đêm tại trang trại Heenat Salma và rất thích nó. Trang trại thực sự rất đẹp, mặc dù như chúng ta đã biết, tốt nhất là nên đến đây vào mùa đông để có nhiều cây xanh hơn xung quanh và có thể ngắm nhìn vườn rau một cách tốt nhất,” một vị khách đã đăng trên TripAdvisor.

“Nhân viên rất chu đáo và niềm nở, họ đã làm tất cả mọi thứ để kỳ nghỉ của chúng tôi thoải mái và đáng nhớ. Một nơi nghỉ ngơi tuyệt vời khỏi cuộc sống thường ngày ở Doha.”

Tuy nhiên, một vị khách đã nói về trải nghiệm khủng khiếp của mình trong thời gian chuẩn bị cho World Cup. Tiếng ồn xây dựng đã lấn át và làm phiền toàn bộ thời gian lưu trú của nhóm người này.

“Chúng tôi ở lại một đêm tại Trang trại Heenat Salma, nhưng tiếc là chúng tôi không ngủ được. Công trình xây dựng gần lều của chúng tôi hoạt động liên tục từ 1 giờ sáng cho đến khi mặt trời lên cao,” họ đăng trong bài đánh giá của mình.

Fan World Cup “nuốt nước mắt” trả 75 triệu/đêm để ở trong lều không có điều hoà giữa sa mạc - Ảnh 4.

Chỗ ở đơn giản và sạch sẽ, nhưng có những người hâm mộ vẫn thấy khó chịu với mức giá. Ảnh: Daily Mail

“Tiếng động cơ qua lại và xe tải chở đá chạy phía sau lều của chúng tôi. Hơi kỳ cục khi chúng tôi hy vọng tìm thấy sự bình yên và tĩnh lặng, thoát khỏi những công trình xây dựng không ngừng nghỉ từ thành phố Doha và ở nơi này.”

“Ngay cả trong bữa sáng, chúng tôi đã có công nhân khoan ngay cạnh nhà bếp. Vì vậy, đây là một trải nghiệm gây bồn chồn và gây sốc đối với chúng tôi.”

Fan World Cup “nuốt nước mắt” trả 75 triệu/đêm để ở trong lều không có điều hoà giữa sa mạc - Ảnh 5.

Không phải ai cũng có thể tìm được chỗ lưu trú có điều hoà. Ảnh: Daily Mail

Đối với những người hâm mộ đang tìm kiếm chỗ ở vào phút chót cho hai trận đấu Socceroos còn lại ở Qatar, giá phòng một đêm tại Fan Village Heenat Salma Farm đã giảm xuống còn khoảng 1.000 USD.

Tham khảo Daily Mail

Cùng chuyên mục

Đọc thêm