Công nghệ

5 thương hiệu dẫn đầu Sơ loại Tech Awards 2022 tuần đầu

Trong những ngày đầu vòng Sơ loại của chương trình bình chọn Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc - Tech Awards 2022, Samsung đang thu hút chú ý khi đạt số vote cao nhất ở tất cả các hạng mục mà họ được đề cử: Điện thoại xuất sắc, Điện thoại dẫn đầu trào lưu công nghệ, Điện thoại cho người sáng tạo nội dung, TV xuất sắc và TV gia đình tốt nhất. Ngoài ra, hãng cũng có mặt trong danh sách đề cử thương hiệu gia dụng với các hạng mục Điều hòa, Tủ lạnh, Máy giặt, Máy hút bụi và Máy lọc không khí.

Cuộc cạnh tranh gay cấn nhất diễn ra ở hạng mục Ứng dụng giao hàng xuất sắc và Nền tảng thương mại điện tử xuất sắc. Lazada đang dẫn đầu cả hai hạng mục với tổng số bình chọn cao, giúp họ đứng thứ hai trong top 5 thương hiệu dẫn đầu. Tuy nhiên, Shopee cũng đang bám đuổi sát nút và có thể thay đổi thứ hạng ở tuần tiếp theo.

Ở hạng mục Nền tảng giải trí Việt xuất sắc, FPT Play đang ghi điểm cao nhất, trong khi đối thủ Galaxy Play và VieON liên tục thay nhau chiếm vị trí thứ hai.

Do nằm trong các hạng mục có Samsung, Daikin chỉ xếp thứ hai ở các hạng mục được đề cử. Tuy nhiên, tổng lượt vote dành cho thương hiệu Nhật Bản này cũng giúp họ đứng thứ tư trong danh sách các thương hiệu nhiều bình chọn nhất tuần đầu.

Tương tự, Xiaomi xuất hiện trong 6 hạng mục đề cử. Do vậy, dù không có hạng mục nào đứng đầu, họ vẫn có số lượt vote đủ để lọt vào top 5 thương hiệu dẫn đầu.

Một số sản phẩm trong hạng mục bình chọn Điện thoại xuất sắc.

Một số sản phẩm trong hạng mục bình chọn Điện thoại xuất sắc.

Trong khi đó, hiện tượng mới trong vòng Sơ loại Tech Awards năm nay là Hunonic. Lần đầu tham gia hạng mục Nền tảng smarthome Việt xuất sắc, Hunonic đã nhanh chóng đạt số lượt vote ngang ngửa thương hiệu Lumi. Cả hai đang chia nhau hai vị trí đầu tiên của hạng mục, tiếp đó là Vconnex.

Vòng Sơ loại Tech Awards 2022 sẽ tiếp tục kéo dài đến 12h ngày 4/12. Độc giả sẽ bình chọn cho hơn 60 sản phẩm, ứng dụng và nền tảng và 40 thương hiệu được đề cử, chia thành ba nhóm: Sản phẩm số, Thương hiệu gia dụng, và Nền tảng - Ứng dụng. Trong vòng này, số lượt bình chọn của độc giả sẽ quyết định các sản phẩm, ứng dụng, nền tảng và thương hiệu đi tiếp vào vòng trong. Độc giả có thể tham gia nhiều hạng mục khác nhau, nhưng mỗi hạng mục chỉ được chọn một sản phẩm, thương hiệu.

Tham gia bình chọn Tech Awards 2022

Sau vòng Sơ loại, các sản phẩm, thương hiệu được độc giả đánh giá cao nhất sẽ vào vòng Chung kết, diễn ra từ 9/12 đến 31/12. Thứ hạng trong vòng này được tính dựa trên 40% bình chọn của độc giả và 60% đánh giá từ Ban giám khảo, là những chuyên gia, nhà báo công nghệ uy tín tại Việt Nam.

Tech Awards là chương trình bình chọn sản phẩm và thương hiệu công nghệ, được VnExpress Số Hóa tổ chức thường niên từ năm 2012. Lễ trao giải Tech Awards 2022 dự kiến diễn ra ngày 6/1/2023 tại TP HCM.

Song song với lễ trao giải là hội thảo Tech Summit 2023 với hai phiên diễn đàn Thành phố thông minh và Xu hướng công nghệ 2023. Trong đó, diễn đàn Thành phố thông minh là nơi các nhà lãnh đạo và chuyên gia công nghệ bàn về việc thúc đẩy thành phố thông minh tại Việt Nam, với các vấn đề liên quan đến chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, công dân số và các xu hướng, công nghệ kết nối.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm