Chứng khoán

Cổ phiếu Tài chính Hoàng Huy (TCH) của ông Đỗ Hữu Hạ chính thức lọt rổ FTSE Vietnam ETF trong kỳ cơ cấu tháng 6

Trong đợt review quý 2/2024 vào ngày 7/6, FTSE Rusell đã thêm cổ phiếu Công ty cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (mã TCH) vào rổ chỉ số FTSE Vietnam Index trong khi không loại bất kỳ cổ phiếu nào.

Đầu tư dịch vụ Tài Chính Hoàng Huy do doanh nhân Đỗ Hữu Hạ là Chủ tịch HĐQT, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản với quỹ đất lớn tại Hải Phòng.

Đồng thời, ba mã cổ phiếu CMG của Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC, PVT của Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí và CTR của Tổng Công ty CP Công trình Viettel (Viettel Construction) cũng được thêm mới vào FTSE Vietnam All-Share Index, ngược lại không có cổ phiếu nào bị loại khỏi rổ chỉ số.

Screen Shot 2024-06-09 at 10.44.35.png

Như vậy sau đợt review quý 2/2024, số lượng cổ phiếu trong chỉ số FTSE Vietnam Index tăng lên 28 mã cổ phiếu. Danh mục mới sẽ có hiệu lực sau giờ đóng cửa phiên giao dịch thứ Sáu (21/6) và chính thức được giao dịch từ thứ Hai tuần sau đó (24/6)

FTSE Vietnam Index là chỉ số tham chiếu của FTSE Vietnam ETF. Tại ngày 6/6, quỹ ngoại có tổng giá trị tài sản ròng đạt mức 318 triệu USD (khoảng 8.100 tỷ đồng). Hiệu suất đầu tư từ đầu năm 2024 tới nay của quỹ ETF này đi ngang, tăng nhẹ khoảng 0,3%.

Tại thời điểm cuối tháng 3/2024, danh mục FTSE ETF tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực tài chính, bất động sản, công nghiệp, tiêu dùng,... Những cổ phiếu được nắm nhiều nhất gồm HPG, VIC, VHM, VCB, VNM, MSN, SSI, VRE, DGC,...

Kết quả này đúng theo kịch bản dự phóng của Chứng khoán SSI. CTCK đã đưa ra dự phóng KDH và TCH có thể được FTSE Vietnam Index thêm mới, song lưu ý trường hợp của KDH đang có tỷ lệ NĐTNN còn được phép mua tại ngày 24/5/2024 là 10,12%, sát với ngưỡng quy định tối thiểu của FTSE Vietnam là 10%.

Do đó SSI có xây dựng kịch bản chỉ mã TCH có thể được thêm vào rổ chỉ số FTSE Vietnam Index. Khi đó, SSI ước tính quỹ FTSE Vietnam Swap UCITS ETF sẽ mua khoảng 4,6 triệu cổ phiếu TCH để thêm mới vào danh mục. Một số mã như SHB, VCG, DXG, HPG… cũng có thể được mua thêm để gia tăng tỷ trọng.

photo-1717904771195

Dự phóng giao dịch của quỹ FTSE Vietnam ETF sau khi TCH lọt rổ

Rạng sáng ngày 14/6 tới đây (theo giờ Việt Nam), MarketVector Indexes sẽ công bố danh mục của MarketVector Vietnam Local Index - chỉ số tham chiếu của quỹ VNM ETF. quỹ V.N.M ETF tham chiếu MarketVector Vietnam Local Index có quy mô đạt 13.400 đồng

Cùng chuyên mục

Đọc thêm