Chứng khoán

Cổ phiếu bất động sản đỡ thị trường

Sự chú ý của thị trường tập trung vào các mã bất động sản trong phiên đầu tuần, khi nhóm này giao dịch tích cực ngay khi mở cửa. CII, NBB mở phiên trên tham chiếu và được kéo lên mức giá trần chỉ sau vài phút. Trong bốn phiên gần nhất, hai mã này ghi nhận ba phiên tăng trần, với tổng biên độ tăng trên 20%.

Ngoài hai mã này, những cổ phiếu bất động sản khác được chú ý như DIG, CEO, QCG, SCR, HQC, đều vượt xa tham chiếu. Các nhóm cổ phiếu đầu cơ, như nhóm Louis ở trạng thái "trắng bảng bên mua", nhóm Hoàng Huy với HHS tăng kịch trần, cổ phiếu liên quan tới FLC cũng giữ sắc xanh từ khi mở cửa.

Trong nhóm vốn hóa lớn, cổ phiếu VIC của Vingroup tăng 1,7%, là mã đóng góp tích cực nhất tới đà tăng của VN-Index. GVR có thêm 3%, VRE vượt tham chiếu 1,5%. Diễn biến này giúp VN-Index tăng hơn 6 điểm khi đóng cửa, giữ trên ngưỡng 1.510 điểm. VN30-Index tăng 0,13% lên 1.533 điểm.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index có thêm 1,24%, lên 440 điểm, còn UPCOM-Index tăng gần 1%.

VN-Index vượt 1.510 điểm trong phiên 21/2. Ảnh: VNDirect

VN-Index vượt 1.510 điểm trong phiên 21/2. Ảnh: VNDirect

Sắc xanh chiếm ưu thế khi khép phiên với 286 mã tăng trên HoSE, so với 150 mã giảm. Riêng nhóm VN30, số mã tăng chiếm áp đảo hơn số giảm với tỷ lệ 15:11.

Trong khi cổ phiếu bất động sản "nổi sóng", những nhóm dẫn dắt trong giai đoạn gần đây, như cổ phiếu thép hay ngân hàng, lại giao dịch phân hóa.

Ở nhóm cổ phiếu thép, HPG chốt phiên giảm 0,8%, HSG, NKG mất trên 1% thị giá. Trong nhóm ngân hàng, ACB, BID, HDB, VCB, TPB chốt phiên trên tham chiếu, tuy nhiên, CTG, STB, TCB giữ sắc đỏ khi thị trường đóng cửa.

Thanh khoản thị trường giữ ở mức trung bình, với sàn HoSE giao dịch hơn 23.400 tỷ, trong đó nhóm VN30 giao dịch chỉ hơn 7.400 tỷ đồng. Khối ngoại hôm nay mua ròng với quy mô gần 200 tỷ đồng trên HoSE.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm