Tài chính

Sau giai đoạn "bốc hơi tài sản", cặp vợ chồng tỷ phú Việt bất ngờ thu về hàng nghìn tỷ đồng

Đóng cửa phiên giao dịch 21/2, chỉ số VN-Index tăng 6 điểm (0,4%) lên 1.510,84 điểm; HNX-Index tăng 1,23% lên 440,99 điểm và UPCom-Index tăng 0,84% lên 113,67 điểm.

Sau giai đoạn "bốc hơi tài sản", cặp vợ chồng tỷ phú Việt bất ngờ thu về hàng nghìn tỷ đồng - 1

VN-Index tăng 6 điểm (0,4%) lên 1.510,84 điểm.

Mặc dù đã rất nỗ lực trong suốt phiên chiều, VN-Index đã không thể đóng cửa tại mốc cao nhất ngày khi áp lực bán dâng cao quanh kháng cự 1.512 điểm.

Thanh khoản toàn thị trường cải thiện so với những phiên gần đây, giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 28.000 tỷ đồng.

Điểm tích cực là nhóm cổ phiếu ngân hàng nhìn chung đã hồi phục khi ACB, BID, VCB, LPB, TPB, HDB giữ được sắc xanh khi kết phiên.

Tâm điểm trong phiên hôm nay vẫn đến từ nhóm Bất động sản, Xây dựng với hàng loạt mã tăng mạnh, trong đó CII, DLG, HDC, HAR, LDG, NBB, VRC, VNE đóng cửa tăng trần. Ngoài ra, nhóm Dầu khí cũng giao dịch khá tốt với hàng loạt mã tăng điểm như CNG, PGD, PVB, PVD, PVS, PVT, PXS, BSR…

Ở chiều ngược lại, nhóm Thép giao dịch có phần trầm lắng khi HPG, HSG, NKG, POM, TVN, VIS…đều đóng cửa giảm điểm.

Một số cổ phiếu lớn như BVH, GAS, HPG, MSN, HVN, VJC, REE, MWG…cũng giảm điểm trong phiên hôm nay.

Sau giai đoạn "bốc hơi tài sản", cặp vợ chồng tỷ phú Việt bất ngờ thu về hàng nghìn tỷ đồng - 2

Chốt phiên VIC tăng tới 1,7% (tương đương 1.400 đồng/cổ phiếu) lên mốc 83.600 đồng/cổ phiếu.

Cổ phiếu VIC hôm nay là công thần của thị trường khi đóng góp tích cực nhất cho VN-Index. Chốt phiên VIC tăng tới 1,7% (tương đương 1.400 đồng/cổ phiếu) lên mốc 83.600 đồng/cổ phiếu. Toàn phiên có hơn 2,5 triệu cổ phiếu được khớp lệnh.

Qua nhiều phiên liên tục giằng co giữa lằn ranh xanh - đỏ, phiên tăng hôm nay đã kéo mức tăng tính trung bình qua 1 tuần của VIC lên 2,2% giá trị. Tuy vậy, tính chung qua 1 tháng mã này vẫn đang giảm gần 12,5% giá trị.

Sau giai đoạn "bốc hơi tài sản", cặp vợ chồng tỷ phú Việt bất ngờ thu về hàng nghìn tỷ đồng - 4

Tài sản của ông Vượng đã trượt xuống dưới mốc 200 nghìn tỷ đồng.

Với mức tăng của cổ phiếu VIC ngày hôm nay, ông chủ của mã này - tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã "đút túi" hơn 3.000 tỷ đồng. Tương tự, vợ ông Vượng - bà Phạm Thu Hương cũng đã có thêm hơn 237 tỷ đồng.

Tuy vậy, với đà lao dốc của VIC trong 1 tháng trở lại đây, cặp đôi tỷ phú này cũng bị ảnh hưởng tới tổng tài sản trên thị trường khá nhiều. Tài sản của ông Vượng đã trượt xuống dưới mốc 200 nghìn tỷ đồng, còn bà Hương cũng ra khỏi top 10 những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm