Doanh nhân

Chìa khóa thành công của nữ doanh nhân Top 10 Nhà đầu tư tiên phong 2021

Ngày 08/01/2022 vừa qua, tại Adora Center, TP.HCM, Doanh nhân Dương Thanh Thuỷ - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cung cấp sản phẩm tự nhiên NPS Vietnam vừa được vinh danh Top 10 Nhà Đầu Tư Tiên Phong tại sự kiện Top 100 Phong Cách Doanh Nhân - giải thưởng thường niên dành cho cộng đồng doanh nhân mang tầm cỡ quốc tế. Đây là một giải thưởng có ý nghĩa rất lớn đối với Tổng Giám đốc Dương Thanh Thủy, là trái ngọt cho những nỗ lực của nữ doanh nhân trong lĩnh vực kinh doanh trong suốt thời gian qua.

Chìa khóa thành công của nữ doanh nhân Top 10 Nhà đầu tư tiên phong 2021 - 1

Doanh nhân Dương Thanh Thủy bắt đầu công việc kinh doanh cá nhân với Cổ phần Cung cấp sản phẩm tự nhiên vào năm 2015. Đến nay, sau gần 7 năm hoạt động và phát triển, NPS Vietnam đã và đang là một trong những đơn vị tiên phong trong ngành hàng thực phẩm chăm sóc sức khỏe từ tự nhiên. Bằng lợi thế thiết lập được mối quan hệ đối tác với các tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng thiên nhiên ở châu Á, NPS Vietnam ngày càng khẳng định được uy tín và chất lượng trong ngành hàng đầy tiềm năng này.

Chìa khóa thành công của nữ doanh nhân Top 10 Nhà đầu tư tiên phong 2021 - 2

Bên cạnh đó, doanh nhân Dương Thanh Thủy đang điều hành nhà hàng The 5th Flavor với phong cách slow-food mới lạ; và cũng là Chủ tịch sáng lập của WLIN Nature, thuộc Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế WLIN Global.

Khi được hỏi về bí quyết thành công, Tổng Giám đốc Dương Thanh Thủy chia sẻ rằng chị có 03 điều tâm niệm trong mọi công việc. 

1. Dù ở đâu cũng làm tốt vai trò của mình

Từ thời điểm công tác tại một doanh nghiệp nhà nước cho tới khi tự làm chủ doanh nghiệp của chính mình, Doanh nhân Dương Thanh Thủy đã trải qua nhiều vị trí khác nhau trong bộ máy doanh nghiệp. Chị cho biết: “Cho dù có tham gia vai trò quản lý, tôi vẫn cảm thấy mình nhỏ bé. Đó là một doanh nghiệp lớn, trong đó bộ phận của tôi phải tìm hiểu thị trường và phối hợp với các đơn vị trong doanh nghiệp để triển khai nhằm đạt được chỉ tiêu đã đề ra. 

Tôi phải chịu trách nhiệm với không chỉ cấp trên, mà còn cả với những người đồng nghiệp của mình. Nếu tôi làm không tốt, thì những bộ phận khác, và thậm chí là cả bộ máy đều chịu ảnh hưởng.

Khi đã có công việc kinh doanh riêng, tôi phụ trách nhiều hạng mục công việc hơn, tự đưa ra quyết định. Tôi chịu trách nhiệm với những quyết định của mình, với nhân viên và đối tác. Làm chủ doanh nghiệp có một áp lực rất khác, vì phải làm gương, vì mình có cả một doanh nghiệp trên vai, đó không phải là thứ có thể dễ dàng đặt xuống hay buông bỏ. Một người chủ doanh nghiệp cần có đường hướng đúng đắn để lèo lái con thuyền một cách trơn tru nhất.

Chìa khóa thành công của nữ doanh nhân Top 10 Nhà đầu tư tiên phong 2021 - 3

Tôi học được rằng, trong bất cứ công việc nào, nếu như đã làm, phải xác định được mình sẽ làm nghiêm túc, làm đến cùng, dồn hết năng lượng và tâm huyết vào, để đạt được kết quả tốt nhất. Tôi vẫn còn giữ được tinh thần ấy, dù là quản lý cấp trung, cấp cơ sở, hay là lãnh đạo như hiện tại. Dù ở vị trí nào cũng phải làm tốt vai trò của mình”.

2. Học tập không ngừng

Xuất thân cựu sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội, bản thân không định hướng theo kinh doanh, nhưng những công việc ấy lại đều đến với doanh nhân Dương Thanh Thủy, như thể có một cái duyên. Mỗi một lần đảm nhiệm một vị trí mới, thử sức với một lĩnh vực mới, là thêm một lần chị dốc sức học hỏi.

Chìa khóa thành công của nữ doanh nhân Top 10 Nhà đầu tư tiên phong 2021 - 4

“Với tôi, học là sứ mệnh cả đời”. Doanh nhân Dương Thanh Thủy chia sẻ. “Tôi vẫn tìm hiểu về các lớp tập huấn, nghiệp vụ liên quan, và tham gia học mỗi khi có thể. Không chỉ ở trường, lớp, mà còn cả từ những người xung quanh. Nếu quan sát đủ nhiều, ta sẽ nhận ra được là mỗi một người xung quanh mình đều có những điều đáng để học hỏi. Tôi học được rất nhiều từ cấp trên, những anh chị đi trước trong ngành, họ cho tôi kinh nghiệm đã đúc kết được trong quá trình công tác, và những góc nhìn sâu sắc. Với những người đồng nghiệp, tôi cùng họ rèn luyện tác phong làm việc đội nhóm, cũng như cách lắng nghe và góp ý kiến. Làm việc với đối tác lại giúp tôi nhìn ra được những điều mình còn thiếu sót, để dần dần làm cho bản thân và doanh nghiệp phát triển tốt hơn”.

3. Dùng đam mê làm động lực

Doanh nhân Dương Thanh Thủy cho biết, khi bắt đầu công việc kinh doanh của mình, chị lấy “sức khỏe” và “thiên nhiên” làm trọng tâm. Là một người quan tâm đến sức khỏe và tích cực theo đuổi lối sống xanh, chị mong muốn xây dựng nên một đơn vị chuyên biệt về các sản phẩm dinh dưỡng thuần tự nhiên, với hy vọng có thể giới thiệu những sản phẩm tốt nhất với người tiêu dùng trong nước, để mọi người có thêm cho mình những lựa chọn chăm sóc sức khỏe. 

Chìa khóa thành công của nữ doanh nhân Top 10 Nhà đầu tư tiên phong 2021 - 5

“Xu hướng sống xanh của thế giới đã không chỉ dừng lại ở việc tái chế hay trồng cây, mà còn là hướng đến tiêu thụ các sản phẩm sạch hơn, thực sự thiên nhiên, hoàn toàn không sử dụng các chất phụ gia. Vì thế, việc tiêu thụ các sản phẩm sạch, thuần tự nhiên, mà rộng ra hơn nữa là ủng hộ các sản phẩm của nông nghiệp bền vững sẽ có lợi không chỉ cho cơ thể con người, mà còn có ích cho môi trường của chúng ta và cải thiện thế giới tốt hơn cho thế hệ mai sau. NPS Vietnam và tôi hướng tới tương lai phát triển như vậy” .

Với ưu tiên lớn nhất là giúp cho cộng đồng tiếp cận được với các phương pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, để đạt được trạng thái sức khỏe toàn diện, bền vững từ bên trong, Tổng Giám đốc Dương Thanh Thủy và NPS Vietnam đang tích cực nghiên cứu và tìm hiểu thêm nhiều những sản phẩm dinh dưỡng thuần thực vật để giới thiệu với thị trường trong nước. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm