Khởi nghiệp

Cô gái Nam Định khởi nghiệp nơi đất khách, kiếm tiền tỷ xây nhà tặng bố mẹ

Đó là chia sẻ của chị Trần Thanh Thanh (biệt danh là Sói), quê ở Nam Định về ý định xây nhà tặng bố mẹ của mình.

Chị Thanh cho biết, chị sinh ra và lớn lên tại Hải Hậu (Nam Định), bố mẹ đều làm các công việc thuần nông nên rất vất vả. Sau khi học xong, ra trường, trải qua nhiều công việc và biến cố khác nhau, chị nhận ra rằng, bố mẹ chính là người yêu thương, quan tâm và luôn bên cạnh mình trong mọi hoàn cảnh.

Nhìn bố mẹ sống giản dị trong căn nhà cũ, xây từ năm 1981, mặc dù đã được tu sửa nhiều lần nhưng vẫn rất lộn xộn, chắp vá, chị đã ấp ủ ước mơ kiếm thật nhiều tiền để xây nhà cho bố mẹ.

Cô gái Nam Định khởi nghiệp nơi đất khách, kiếm tiền tỷ xây nhà tặng bố mẹ - 1

Để có tiền xây nhà cho bố mẹ, chị Thanh đã nỗ lực rất nhiều.

Từ bỏ công việc nhân viên văn phòng với số lương ít ỏi, chị Thanh quyết định thử sức mình bằng công việc làm bánh kem hoa nghệ thuật mà mình đã yêu thích từ lâu.

“Năm 2016, mình được bạn trai mua tặng chiếc lò nướng bánh đầu tiên. Lúc đó, bước chân vào thế giới bánh, mình không biết gì cả. Vì vậy, mình quyết định bỏ ra 6 triệu đồng để đi học làm bánh trong 2 ngày”, chị Thanh kể lại.

Suốt thời gian đầu tập làm bánh, chị Thanh ngồi lì từ sáng đến tối để tập làm những loại bánh đầu tiên như cupcake, bánh mì, bánh flan, bánh quỳ và tiếp đó là các loại bánh kem hoa nghệ thuật.

Cô gái Nam Định khởi nghiệp nơi đất khách, kiếm tiền tỷ xây nhà tặng bố mẹ - 2

Những chiếc bánh hoa nghệ thuật do chị Thanh làm thu hút một lượng khách lớn đặt hàng.

Để học làm bánh, chị đã mua những cuốn sách của các thầy cô nước ngoài và xem các video dạy làm bánh để học theo. Khi ấy, kinh tế còn khó khăn, để có tiền mua nguyên liệu, dụng cụ làm bánh, máy móc, chị phải đi vay tiền để làm.

“Tôi đã dành từ 10-12 tiếng mỗi ngày chỉ để ngồi lì một chỗ tập bắt bông kem, làm đi làm lại một bông hoa đến khi thấy đẹp và ổn thì mới thôi”, chị Thanh nói.

Bánh làm ra được nhiều người khen đẹp và thị trường đón nhận nhiệt tình, một số người quen còn nhờ dạy cách làm bánh nên chị Thanh bắt đầu mở lớp.

Cô gái Nam Định khởi nghiệp nơi đất khách, kiếm tiền tỷ xây nhà tặng bố mẹ - 3

Những lớp học làm bánh do chị Thanh giảng dạy ngày một đông.

“Ban đầu chỉ là lớp học vài người, là bạn bè, đồng nghiệp cũ đến học để thể tự tay làm bánh cho gia đình, người thân. Sau dần, lớp ngày một đông, nếu tính cả học viên trực tiếp và online, mình đã đào tạo khoảng trên 20.000 học viên trên khắp cả nước”, chị Thanh cho biết.

Có công việc đúng sở thích, đam mê với thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng, chị Thanh mua được căn chung cư trả góp đầu tiên. Tiếp đó, khi trả hết nợ mua chung cư, chị lại mang tiền đi đầu tư bất động sản, mua cổ phiếu.

Cô gái Nam Định khởi nghiệp nơi đất khách, kiếm tiền tỷ xây nhà tặng bố mẹ - 4

Sau 7 năm làm bánh và giảng dạy, chị Thanh đã "truyền nghề" cho khoảng 20.000 học viên.

Đến nay, sau 7 năm khởi nghiệp từ việc làm bánh kem hoa nghệ thuật, chị Thanh đã có cho mình tiệm bánh ngọt lớn tại TP Hồ Chí Minh, mua nhà, mua xe riêng. Đồng thời, chị cũng xây cho bố mẹ một căn nhà trị giá 7 tỷ đồng.

Để có được thành công như ngày hôm nay, chị Thanh cho hay, suốt 11 năm qua chị chưa khi nào nghỉ ngơi, kể cả mùng 1 Tết chị vẫn làm việc.

“Một ngày 12-16 tiếng, thậm chí những vụ trung thu còn thông luôn 48 tiếng. Ngày dạy làm bánh, tối làm bánh, khuya xử lý công việc của công ty. Bánh đã cho mình mọi thứ, cho mình sự tự tin, nhiệt huyết và những mối lương duyên giúp đỡ mình trên hành trình khởi nghiệp”, chị Thanh bộc bạch.

Cô gái Nam Định khởi nghiệp nơi đất khách, kiếm tiền tỷ xây nhà tặng bố mẹ - 5

Căn nhà khang trang chị Thanh xây cho bố mẹ tại quê nhà Nam Định.

Nói về căn nhà chị xây tặng bố mẹ, chị Thanh cho biết, ngôi nhà rộng 450m2, bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp chính, 1 phòng bếp phụ, 5 phòng ngủ, 1 phòng thờ và 1 phòng để trưng bày những kỷ niệm của ngôi nhà cũ.

“Bố mẹ mình là thuần nông, rất mộc mạc, giản dị nên những đồ gỗ của căn nhà cũ, cũng là những đồ kỷ niệm của mà bố mẹ rất quý nên mình thiết kế riêng một căn phòng lưu lại, tận dụng làm phòng hát giải trí cho bố mẹ”, chị Thanh phân tích.

Theo chị Thanh, bản thân chị đã làm rất nhiều căn nhà cho bản thân và gần như phó thác cho đội thi công, giám sát nhưng khi làm cho bố mẹ, chị phải bay đi bay lại từ Nam ra Bắc rất nhiều lần để giám sát, làm sao để mọi thứ hoàn hảo nhất, tốt nhất.

Cô gái Nam Định khởi nghiệp nơi đất khách, kiếm tiền tỷ xây nhà tặng bố mẹ - 6

Ngôi nhà rộng 450m2, chi phí xây dựng và mua sắm nội ngoại thất lên đến 7 tỷ đồng.

Với chị Thanh, đây không phải đơn giản chỉ là một căn nhà mà là toàn bộ tình cảm, tâm huyết của chị dành cho bố mẹ những gì tốt đẹp nhất. Từng ngóc ngách, từ gạch lát sàn, cửa sổ, cửa chính đều được chị lựa chọn kỹ càng để bố mẹ thật thoải mái.

"Ngôi nhà mơ ước của bố mẹ cuối cùng đã thành hiện thực rồi. Nhìn ánh mắt lấp lánh niềm vui và sự tự hào của bố mẹ khi dắt hết mọi người đi thăm quan từng ngóc ngách của căn nhà thì mọi sự mệt mỏi của mình đều tan biến hết”, chị Thanh bày tỏ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm