Khởi nghiệp

Cô gái trẻ ở Cần Thơ thu lãi 20 triệu/tháng nhờ làm dịch vụ này

Ngay từ bé, Nguyễn Thị Tuyết Nhi (23 tuổi, ngụ phường Hưng Thạnh, Cái Răng, Cần Thơ) đã rất yêu thích động vật. Nhi từng nuôi một chú chó hơn 10 năm, cùng từ quê lên phố đi học và theo cô về nhà chồng. “Tôi coi chó mèo như em của mình, chứ không phải là động vật”, cô bộc bạch.

Trước đây, mỗi lần phải đi xa, cô rất khó khăn khi tìm chỗ gửi thú cưng của mình. Từ nhu cầu của bản thân, cô đã có ý tưởng làm khách sạn cho chó, mèo. Tiêu chí là yêu thương thú cưng của khách như của chính bản thân mình.

Cô gái trẻ ở Cần Thơ thu lãi 20 triệu/tháng nhờ làm dịch vụ này - 1

Tuyết Nhi khởi nghiệp làm khách sạn chó mèo chỉ với số vốn vài chục triệu đồng.

Vốn là một bác sĩ thú y, sau một thời gian ngắn đi làm, cô đã quyết định mở cơ sở chăm sóc và lưu trú thú cưng của riêng mình. Khách sạn thú cưng của Nhi hiện là một trong rất ít khách sạn động vật ở Cần Thơ.

Ban đầu, chỉ với mấy chục triệu đồng, cô đã xin bố mẹ cải tạo lại phòng khách, mua 15 ô chuồng và những vật dụng cơ bản đủ để làm khách sạn cho thú cưng. Cô khởi nghiệp với ý tưởng là chăm sóc sức khỏe cơ bản cho động vật. Vì lẽ đó, cô đầu tư nhiều hơn cho các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và nơi lưu trú thú cưng.

Đến nay, khách sạn thú cưng của Nhi đã hoạt động ổn định được gần 1 năm, lượng khách ngày càng đông với nguồn chủ yếu từ khách quen giới thiệu. "Đến nay mình đã có hơn 20 ô chuồng, những dịp cuối tuần, lễ Tết thì thiếu chỗ. Tổng đầu tư đến nay khoảng hơn 200 triệu đồng”, Nhi chia sẻ.

Cô gái trẻ ở Cần Thơ thu lãi 20 triệu/tháng nhờ làm dịch vụ này - 2

Nhi cho biết chị tập trung vào dịch vụ chăm sóc chó mèo.

Trừ chi phí, cô để ra được khoảng 20 triệu đồng/tháng. Những tháng Tết, cô cho biết thu nhập có thể tăng lên gấp đôi. Số tiền để ra được, cô sử dụng để tái đầu tư mua thiết bị như máy lạnh, quạt hút mùi, quạt thông gió, máy phun sương, máy sưởi sấy… để hoàn thiện dịch vụ.

Tại cơ sở chăm sóc thú cưng của mình, Nhi chọn làm ô chuồng gỗ, cửa kính tốn kém và vệ sinh vất vả hơn chuồng lưới rất nhiều. Nhưng bù lại, thú cưng được sống sạch sẽ hạn chế được bệnh và tránh lây bệnh cho nhau.

Mỗi sáng, cô sẽ dọn dẹp vệ sinh, khử khuẩn các ô chuồng, kiểm tra sức khỏe và cho thú cưng ăn sáng. Thời gian chính trong ngày, Nhi lại tất bật với việc tắm, vệ sinh chuyên sâu, cắt tỉa lông, móng cho chó mèo.

Cô gái trẻ ở Cần Thơ thu lãi 20 triệu/tháng nhờ làm dịch vụ này - 3

Nhi có thể thu lãi khoảng 20 triệu đồng/tháng.

Thú cưng sẽ được cô cho ăn ba bữa bằng hạt hoặc pate mỗi ngày. Những thú cưng có yêu cầu riêng sẽ được cho ăn thức ăn phù hợp. Cuối ngày, các ô chuồng lại được vệ sinh khử khuẩn lần nữa, thú cưng được kiểm tra sức khỏe trước khi đi ngủ.

"Tôi thường xuyên bị cào xước tay nên cứ định kỳ phải đi tiêm phòng. Vì có những em thú cưng chưa quen việc được chăm sóc kĩ nên khi tôi sờ vào cũng bị phản ứng dữ lắm.

Ngoài ra, còn có những bé thú cưng cá biệt, khó tính, tôi còn vất vả hơn rất nhiều nhưng tôi lại thấy yêu thương chúng nhiều hơn. Công việc này cho tôi thu nhập, lại cho tôi sống cùng đam mê nên tôi thấy rất hạnh phúc", Nhi nói.

Với thu nhập tốt, lượng khách ngày càng nhiều, Nhi cho biết thời gian tới sẽ tăng ô chuồng ở cơ sở hiện tại và trong năm nay, cô cũng sẽ mở thêm cơ sở mới để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm