Khởi nghiệp

Sau khi nhận 2 vé vàng tại Shark Tank và cam kết đầu tư từ 3 "cá mập", startup bán nến thơm của cặp chị em Gen Z giờ ra sao?

Sau khi nhận 2 vé vàng tại Shark Tank và cam kết đầu tư từ 3 "cá mập", startup bán nến thơm của cặp chị em Gen Z giờ ra sao? - Ảnh 1.

Hai chị em sáng lập startup Jaros Candle và 3 "cá mập" cam kết đầu tư.

Tại chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 5, Nguyễn Hoàn Triệu Vy và Nguyễn Hoàn Lê Vy trở thành cặp đôi nhà sáng lập trẻ nhất cả mùa, lần lượt sinh năm 2001 và 2005. Triệu Vy khi đó học năm 3 ngành Kỹ thuật hoá học - Đại học Bách Khoa TP. HCM, còn Lê Vy đang là học sinh THPT.

Hai chị em thuộc Gen Z lên gọi vốn cho thương hiệu nến thơm Jaros Candle - startup được thành lập từ giữa năm 2021, với số tiền 200 triệu đồng cho 20% cổ phần.

Theo kế hoạch, 30% vốn đầu tư dùng để nâng cấp các thiết bị sản xuất và thuê thêm nhân công, 50% dùng để mở showroom ở Vĩnh Long – quê hương của 2 nhà sáng lập, 20% cuối cùng phục vụ nghiên cứu nhằm làm ra những sản phẩm chất lượng và đa dạng hơn.

Về tình hình kinh doanh, từ tháng 10 đến tháng 12/2021, Jaros Candle ghi nhận doanh thu 250 triệu đồng. 6 tháng đầu năm 2022, con số này là 600 triệu đồng. Bình quân mỗi tháng, doanh số bán lẻ và gia công theo yêu cầu vào khoảng 500 sản phẩm.

Sau khi nhận 2 vé vàng tại Shark Tank và cam kết đầu tư từ 3 "cá mập", startup bán nến thơm của cặp chị em Gen Z giờ ra sao? - Ảnh 2.

Các sản phẩm của Jaros Candle.

Trước tinh thần khởi nghiệp từ rất sớm của hai chị em Triệu Vy và Lê Vy, cả Shark Đỗ Liên và Shark Lê Hùng Anh đều quyết định rút vé vàng trị giá 100 triệu đồng dành tặng startup. Cuối cùng, phía Jaros Candle đồng ý với đề nghị đầu tư 200 triệu đồng cho 30% cổ phần của Shark Liên, trong đó có cả Shark Hùng Anh và Shark Erik Jonsson tham gia.

Ngay sau khi thương vụ được phát sóng, cả Shark Liên và Shark Hùng Anh đã nhanh chóng giải ngân vé vàng cho Jaros Candle, giúp startup nhận được tổng cộng 200 triệu đồng – đúng bằng số tiền hai chị em huy động ban đầu.

Những thành công nhờ "hiệu ứng Shark Tank"

Chia sẻ với truyền thông hồi cuối tháng 2 năm nay, Triệu Vy cho biết trong năm năm 2022, Jaros Candle đạt được một số mục tiêu đặt ra trước đó như hoàn thành hơn 2.000 đơn hàng với trung bình mỗi đơn từ 3 sản phẩm, trưng bày sản phẩm tại 2 showroom ở TP. HCM và Vĩnh Long, cũng như nhận những đơn đặt hàng lớn từ các doanh nghiệp trong nước.

Hiện tại, với 2 đội ngũ chính bao gồm nhóm sản xuất và nhóm truyền thông do 2 chị em trực tiếp quản lý, Jaros Candle liên tục cho ra mắt những sản phẩm mới phục vụ các dịp đặc biệt của năm. Ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3, “Song Vy” còn nảy ra ý tưởng in ảnh miễn phí gửi kèm trong hộp quà, giúp doanh nghiệp thu hút thêm số lượng lớn đơn đặt hàng nhờ tính cá nhân hóa.

Vừa qua doanh thu của Jaros Candle đã tăng gấp đôi so với những ngày đầu. Vào các dịp lễ như là Tết, doanh thu tăng gấp 3”, Lê Vy cho biết trong một video được đăng trên fanpage Facebook của Shark Tank Việt Nam hồi tháng 3.

Trả lời về tình hình startup sau khi lên sóng Shark Tank, Lê Vy nói thêm rằng lượng người theo dõi Jaros Candle trên các mạng xã hội như Facebook, TikTok cũng tăng trưởng tốt. Trên nền tảng Shopee, Jaros Candle cũng được đánh giá 4.9/5 sao.

Sau khi nhận 2 vé vàng tại Shark Tank và cam kết đầu tư từ 3 "cá mập", startup bán nến thơm của cặp chị em Gen Z giờ ra sao? - Ảnh 3.

Triệu Vy cho biết quá trình thẩm định diễn ra ngay sau khi phát sóng, trong đó cũng có những cam kết đầu tư. Tuy nhiên, Jaros hiện vẫn đang sử dụng nguồn vốn từ 2 tấm vé vàng sao cho thật hiệu quả trước.

Sau khi Lê Vy lên đại học và em tốt nghiệp, chúng em sẽ tiếp tục kêu gọi vốn từ các Shark như cam kết trong chương trình”, Triệu Vy tiết lộ về kế hoạch tương lai.

Ngoài ra, hai chị em trong năm 2023 tiếp tục đặt ra cho thương hiệu những mục tiêu mới, bao gồm mở rộng đội ngũ Nghiên cứu và Phát triển (R&D), chủ động hơn trong việc sáng chế ra mùi hương cùng nguyên liệu thành phần sử dụng trong quá trình sản xuất ra thành phẩm.

Với mong muốn tiếp cận gần nhất với khách hàng trên toàn quốc, Triệu Vy và Lê Vy còn ấp ủ mục tiêu hợp tác và kết nối cùng các nhà phân phối, sau đó là mở thêm cửa hàng cùng kho hàng tại TP. HCM.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm