Tài chính

Giá vàng hôm nay 20/8: Mắc kẹt ở đáy 5 tháng, sẽ tiếp tục giảm sâu?

Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.889 USD/ounce, giảm mạnh 24 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Tính chung cả tuần, vàng đã mất 1,4% giá trị.

Giá quý kim đang bị mắc kẹt ở mức thấp nhất trong vòng hơn 5 tháng qua do những lo ngại ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ lãi suất cao trong thời gian lâu hơn dự kiến. Mặc dù vẫn còn nhiều lạc quan rằng vàng có thể lấy lại vẻ rực rỡ vào cuối năm nay, nhưng các nhà phân tích cảnh báo rằng, rất nhiều thiệt hại kỹ thuật ngắn hạn đã xảy ra và giá kim loại quý có khả năng giảm tiếp vào tuần tới.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cho biết: "Nền kinh tế Mỹ sẽ không sụp đổ chỉ sau một đêm, vì vậy bạn sẽ thật dại dột nếu không đầu tư vào trái phiếu ngắn hạn". Chuyên gia này nói thêm: "Nhưng trái phiếu kho bạc ngắn hạn chỉ là một bãi đậu xe. Nó không phải là một khoản đầu tư dài hạn". Tuy vẫn lạc quan về vàng trong dài hạn, nhưng ông nói rằng rất khó để bỏ qua sự yếu kém hiện tại trên thị trường.

Ole Hansen, Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết, ông cũng duy trì triển vọng tăng giá dài hạn đối với vàng nhưng nhận thấy nguy cơ giá giảm vào tuần tới. Ông cho biết trong một báo cáo hàng tuần rằng, các nhà giao dịch kỹ thuật khó có thể đưa ra nhiều hỗ trợ cho đến khi xu hướng giảm bị phá vỡ và cho đến lúc đó, giá vàng có thể có nguy cơ bị kéo về mức 1.865 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 20/8: Mắc kẹt ở đáy 5 tháng, sẽ tiếp tục giảm sâu? - 1

Giá vàng vừa trải qua một tuần giảm mạnh

Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cấp cao của FxPro, cho biết trong một lưu ý rằng, giá vàng giao ngay có thể đang trên đà tiến tới mức 1.800 USD/ounce do kim loại quý chỉ có ba phiên tích cực trong suốt tháng 8.

Theo ông Kuptsikevich: "Sự sụt giảm mạnh của vàng bắt đầu từ một tháng trước khi kim loại này bị ngăn cản trên đường củng cố trên mức 1980 USD/ounce, mức kháng cự quan trọng kể từ tháng Năm".

Mặc dù dữ liệu kinh tế có thể tạo ra biến động ngắn hạn trên thị trường kim loại quý vào tuần tới, nhưng các nhà phân tích kỳ vọng thị trường sẽ lặng sóng khi các nhà đầu tư chờ đợi đến ngày 25/8 khi Chủ tịch Fed Jerome Powell phát biểu tại cuộc họp thường niên của ngân hàng trung ương tại Jackson Hole, Wyoming.

Trái ngược với vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua ghi nhận đà tăng giá ở tất cả các thương hiệu.

Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67 - 67,72 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,95 - 67,75 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần trước.

Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,05- 67,65 triệu đồng/lượng, tăng 350.000 đồng/lượng so với phiên cuối tuần trước.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm