Doanh nghiệp

Bùng nổ nhân sự - Tima chú trọng hơn trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Tầm quan trọng của việc phát triển văn hóa doanh nghiệp

Trước tiên cần định nghĩa rõ văn hóa doanh nghiệp là gì? Có thể nói văn hoá doanh nghiệp là phép ứng xử, cách thức giao tiếp, và những nhận thức được doanh nghiệp chọn sử dụng chung cho tổ chức.

Văn hoá doanh nghiệp bao gồm toàn bộ giá trị văn hoá được gây dựng nên trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp, từ đó trở thành quy tắc, tập quán quen thuộc ăn sâu vào hoạt động của doanh nghiệp đồng thời chi phối tình cảm, cách suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên của doanh nghiệp trong việc theo đuổi và thực hiện các mục đích.

Bùng nổ nhân sự - Tima chú trọng hơn trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp - 1

Xây dựng và phát triển văn hóa trong doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp là sự tập hợp của rất nhiều cá nhân với lối sống, suy nghĩ và phong cách làm việc khác nhau. Khi đó, để bộ máy hoạt động trơn tru, các cá nhân có tầm nhìn mục tiêu chung cũng như những thói quen làm việc chung thì mới có thể tiết kiệm thời gian, tối ưu năng suất. Có thể chính vì điều đó mà văn hóa doanh nghiệp ra đời. Ngoài việc tạo một thói quen chung, một tầm nhìn chung thì văn hóa doanh nghiệp cũng cần có sự khác biệt để tạo được ‘cá tính’ của doanh nghiệp so với các doanh nghiệp khác.

Tại Tima - văn hóa đã và đang trở thành "giá trị mềm"

Mỗi tổ chức thường có những văn hóa riêng nhằm tạo nên cá tính cho doanh nghiệp. Tại Tima văn hóa được chú trọng và đầu tư với mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Sàn kết nối tài chính Tima là một start-up công nghệ sở hữu một văn hóa khác biệt. Trong những ngày đầu thành lập khi mới chân ướt chân ráo bắt đầu khởi nghiệp, Tima chỉ tập trung toàn lực phát triển kinh doanh, hỗ trợ khách vay trực tuyến, tạo chỗ đứng trên thị trường tài chính công nghệ. Khi đó, văn hóa dường như là thứ yếu và hoàn toàn mờ nhạt mặc dù đã có sự hiện diện của những mục tiêu, tầm nhìn hay giá trị cốt lõi. Đến khi đã có chỗ đứng trên thị trường tài chính công nghệ, kinh doanh đã đi vào quỹ đạo, cùng với đó là sự bùng nổ về nhân sự thì văn hóa Tima bắt đầu được chú trọng và đầu tư.

Hình hài văn hóa Tima dần xuất hiện khi có tầm nhìn cụ thể, có giá trị cốt lõi cùng đội ngũ nhân sự lâu năm am hiểu văn hóa công ty.

Tima đặt ra tầm nhìn đến năm 2025 trở thành sàn kết nối tài chính số 1 Việt Nam, giá trị công ty đạt 300 triệu USD, phục vụ 5 triệu khách hàng trên toàn quốc. Cùng với đó là sứ mệnh góp phần thúc đẩy tài chính toàn diện bằng công nghệ tiên tiến và con người tận tâm.

Sau nhiều thay đổi và đúc kết thì ban lãnh đạo Tima đã đưa ra được 3 giá trị cốt lõi của mình là Integrity, Lắng nghe & Chia sẻ, Công nghệ là nền tảng. Cùng với 3 giá trị cốt lõi thì còn có sự kết hợp của nhiều khái niệm văn hóa Vanto khiến cho văn hóa doanh nghiệp của Tima trở lên đậm sắc và khác biệt

Không chỉ đưa ra những lý thuyết suông về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, Tima cũng thành lập riêng một ban văn hóa gồm tập hợp những thành viên làm việc trong doanh nghiệp, được đào tạo đồng bộ và am hiểu về văn hóa. Những cá nhân này sẽ trở thành sợi dây kết nối văn hóa, giúp nhân viên trong doanh nghiệp tiếp cận văn hóa một cách tự nhiên nhất.

Bùng nổ nhân sự - Tima chú trọng hơn trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp - 2

Văn hóa được xây dựng và duy trì mạnh mẽ ở Tima

Ngoài các hoạt động duy trì văn hóa như chương trình vui chơi, mini game, teambuilding, Tima cũng thành lập riêng một ban đào tạo với hoạt động đào tạo văn hóa song song, đưa ra giáo trình và đào tạo đồng bộ cho toàn công ty, để tất cả nhân viên cũng như ban lãnh đạo có cùng chung một mục tiêu, lý tưởng và văn hóa hoạt động.

Với những đường hướng cụ thể và sự nỗ lực chung của ban văn hóa và ban đào tạo thì Tima đã có hình hài văn hóa cụ thể, mỗi cá nhân từ lãnh đạo đến nhân viên, từ người cũ đến người mới đều có thể tiếp cận thực hành văn hóa nhuần nhuyễn tạo nên một bộ máy vận hành trơn tru với hơn 500 nhân sự hoạt động và sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai.

Có thể nói với quy mô ngày một lớn, nhân sự ngày một đông thì đường lối văn hóa cụ thể, tính cách của doanh nghiệp rõ ràng là điều cần thiết và tiên quyết không chỉ với Tima mà bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển bền vững. Văn hóa trở thành “giá trị mềm” của một doanh nghiệp thể hiện được cá tính của doanh nghiệp chính là sự thành công của người làm văn hóa và của chính doanh nghiệp.

Tima - Sàn kết nối tài chính lớn và uy tín Việt Nam, hoạt động 8 năm trong lĩnh vực tài chính công nghệ, giúp kết nối, giải quyết các vấn đề tài chính cho khách hàng, hỗ trợ khách vay tiền nhanh, vay tiền mặt, vay tín chấp, vay tiêu dùng, vay kinh doanh uy tín… Bằng việc ứng dụng công nghệ hiện đại và xây dựng đội ngũ nhân sự tận tâm Tima cam kết minh bạch & an toàn trong hoạt động nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Website: https://tima.vn/

Địa chỉ: 275 Đ. Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 1900 633 688

Cùng chuyên mục

Đọc thêm